(vhds.baothanhhoa.vn) - Tối ngày 20/10, tại Lào Cai, TCDL đã phối hợp với UBND tỉnh Lào Cai tổ chức khai mạc Liên hoan ẩm thực Tây Bắc 2017.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Khai mạc Liên hoan ẩm thực Tây Bắc 2017

Tối ngày 20/10, tại Lào Cai, TCDL đã phối hợp với UBND tỉnh Lào Cai tổ chức khai mạc Liên hoan ẩm thực Tây Bắc 2017.

Tham dự lễ khai mạc có Phó Tổng cục trưởng TCDL Ngô Hoài Chung và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai Nguyễn Hữu Thể.

Khai mạc Liên hoan ẩm thực Tây Bắc 2017.

Liên hoan ẩm thực Tây Bắc 2017 nhằm mục đích tôn vinh, quảng bá, giới thiệu văn hóa ẩm thực các vùng miền trong cả nước; đặc biệt là những giá trị đặc sắc của ẩm thực Tây Bắc - một trong những sản phẩm du lịch đặc thù, nổi trội của du lịch Việt Nam đối với du khách trong và ngoài nước.

Đây cũng là dịp để các địa phương tăng cường liên kết phát triển du lịch; xây dựng và khẳng định chất lượng sản phẩm; khai thác tiềm năng, lợi thế của mỗi địa phương, tạo ra chuỗi sản phẩm du lịch có giá trị đặc sắc, có khả năng cạnh tranh cao để thu hút khách; nâng cao tay nghề đội ngũ đầu bếp của các khách sạn, nhà hàng trong toàn ngành. Liên hoan diễn ra đến hết ngày 23/10, với sự tham gia của 60 gian hàng đến từ 10 địa phương trong cả nước.

Phát biểu khai mạc liên hoan, Phó Tổng cục trưởng TCDL Ngô Hoài Chung nhận định:Ẩm thực Việt Nam, ngoài những đặc điểm chung, mỗi vùng miền đều có những giá trị ẩm thực riêng mang sắc thái của vùng đất đó, khiến phong cách ẩm thực Việt Nam rất phong phú, đa dạng… Thời gian qua, ẩm thực Việt Nam đã tạo được vị thế quan trọng, được du khách trong và ngoài nước đánh giá cao. Ẩm thực Việt Nam được coi như một sản phẩm du lịch quan trọng, góp phần vào thành công của ngành Du lịch Việt Nam trong việc thu hút du khách trong nước và quốc tế.

Phó Tổng cục trưởng Ngô Hoài Chung nhấn mạnh: “Liên hoan ẩm thực Tây Bắc 2017 được tổ chức trong bối cảnh ngành Du lịch đang được sự quan tâm chỉ đạo sâu sát của Đảng, Nhà nước, của các cấp ngành và toàn xã hội… Đây là tiền đề để du lịch Việt Nam phấn đấu đạt mục tiêu tăng trưởng ít nhất 30%, đón và phục vụ 13 triệu lượt khách quốc tế năm 2017 theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ”.

(Theo baodulich.net.vn)



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]