(vhds.baothanhhoa.vn) - Sáng 19/11, tại Trường Tiểu học Nguyễn Văn Trỗi (TP Thanh Hóa), Thư viện tỉnh Thanh Hóa đã phối hợp với nhà trường tổ chức Ngày hội sách và khai trương xe ô tô thư viện lưu động đa phương tiện. Đây là hoạt động thiết thực ý nghĩa chào mừng kỷ niệm 37 năm ngày Nhà giáo Việt Nam và khơi dậy, thúc đẩy sự phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng, đặc biệt là bạn đọc trẻ hiện nay.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Khai trương xe ô tô thư viện lưu động đa phương tiện

Sáng 19/11, tại Trường Tiểu học Nguyễn Văn Trỗi (TP Thanh Hóa), Thư viện tỉnh Thanh Hóa đã phối hợp với nhà trường tổ chức Ngày hội sách và khai trương xe ô tô thư viện lưu động đa phương tiện. Đây là hoạt động thiết thực ý nghĩa chào mừng kỷ niệm 37 năm ngày Nhà giáo Việt Nam và khơi dậy, thúc đẩy sự phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng, đặc biệt là bạn đọc trẻ hiện nay.

Trước đó, ngày 25/10, Thư viện tỉnh Thanh Hóa tiếp nhận và tiến hành nghiệm thu xe ô tô thư viện lưu động đa phương tiện mang tên “Ánh sáng tri thức” do Vụ Thư viện (Bộ VH,TT&DL) và Tập đoàn Vingroup - Quỹ Thiện Tâm tài trợ. Trên ô tô thư viện lưu động được trang bị6 bộ máy tính, 1 máy chủ, phần mềm ứng dụng hoạt động, ti vi, máy chiếu - màn chiếu, máy phát điện, ghế nhựa cùng nhiều thiết bị phục vụ cho việc đọc.

Xe ô tô thư viện lưu động.

Ngoài ra, Thư viện tỉnh Thanh Hóa đã tiếp nhận 4.500 cuốn sách thuộc dự án, với đa dạng các đầu sách dành cho thiếu nhi thuộc nhiều lĩnh vực. Hình thức thiết kế khoa học, hiện đại, ô tô thư viện lưu động đa phương tiện trở thành một phòng đọc di động, có đầy đủ sách báo, máy tính và bàn ghế để người sử dụng có thể đọc ở trong và ngoài ô tô. Các máy tính được kết nối Internet và các trang thiết bị khác, người đọc có nhiều cơ hội tiếp cận với công nghệ thông tin, giải trí, tra cứu thông tin, cập nhật kiến thức. Điều này đặc biệt phù hợp và tiện lợi với học sinh, người dân ở các miền quê, vùng sâu vùng xa còn nhiều khó khăn.

Nhân dịp này, Thư viện tỉnh tặng 10 suất quà cho các em học sinh đạt thành tích xuất sắc trong học tập. Cùng với đó là 10 triệu đồng tiền sách cho thư viện Trường Tiểu học Nguyễn Văn Trỗi.

P.V


P.V

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]