(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Sáng 7/4, UBND huyện Yên Định đã long trọng tổ chức lễ khánh thành Phủ Cẩm và khởi công xây dựng cầu Thiệu Yên tại xã Định Công.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Khánh thành Phủ Cẩm và khởi công xây dựng cầu Thiệu Yên

(VH&ĐS) Sáng 7/4, UBND huyện Yên Định đã long trọng tổ chức lễ khánh thành Phủ Cẩm và khởi công xây dựng cầu Thiệu Yên tại xã Định Công.

Lãnh đạo huyện Yên Định và đại diện Trung ương Hội Phật giáo Việt Nam cắt băng khánh thành Phủ Cẩm.
Về dự buổi lễ có đại diện của Trung ương Hội Phật giáo Việt Nam; Giáo hội Phật giáo TP Hồ Chí Minh và tỉnh Thanh Hóa.

Theo các tài liệu sử học, Phủ Cẩm nơi thờ Bạch Hoa công chúa nổi tiếng xinh đẹp, đã nhiều lần được ban sắc phong thần. Theo thời gian và chiến tranh, di tích đã bị hư hỏng.

Thể theo nguyện vọng của nhân dân và được sự ủng hộ nhiệt tình của các nhà hảo tâm, trong đó đi đầu là công đức của gia đình anh Đỗ Trung Thành - một người con xa quê thành đạt, Phủ Cẩm đã được khởi công xây dựng lại trên đất cũ vào ngày 16/5/2015 với diện tích quy hoạch là 14.400m2.

Đến nay, Phủ Cẩm đã hoàn thành với nhiều công trình như: Đền chính, đền phụ, lầu cô, lầu cậu, lầu hóa vàng, cổng chính, nhà khách, khu vực để xe... Bên trong phủ hiện có đầy đủ chuông, thánh, các bức chướng, hoành phi, câu đối với tổng kinh phí đầu tư là 102 tỷ đồng.

Sau lễ khánh thành Phủ Cẩm, tại vị trí phía trên cầu phao nối xã Định Công với xã Thiệu Quang (huyện Thiệu Hóa), các đại biểu và nhân dân đã được chứng kiến lễ động thổ xây dựng cầu Thiệu Yên và đập ngăn nước phục vụ sản xuất.

Theo thiết kế, cây cầu có chiều dài gần 70m, lòng cầu rộng 4m. Đây là công trình nối liền giữa 2 huyện Yên Định và Thiệu Hóa.

Mai Vui



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]