(vhds.baothanhhoa.vn) - Bước vào kỳ nghỉ hè kéo dài, có không ít bậc cha mẹ và các em học sinh vẫn còn loay hoay tìm kiếm cho con em mình điểm đến vui chơi an toàn trong những ngày hè đỏ lửa. Tuy nhiên, nếu chưa có điều kiện cho những chuyến đi xa thì ngay giữa lòng TP Thanh Hóa vẫn có những không gian văn hóa giải trí hiện đại và bổ ích có thể là gợi ý thú vị giúp các bạn trẻ trải qua một mùa hè nhiều niềm vui.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Không gian văn hóa giải trí cho ngày nắng hạ

Bước vào kỳ nghỉ hè kéo dài, có không ít bậc cha mẹ và các em học sinh vẫn còn loay hoay tìm kiếm cho con em mình điểm đến vui chơi an toàn trong những ngày hè đỏ lửa. Tuy nhiên, nếu chưa có điều kiện cho những chuyến đi xa thì ngay giữa lòng TP Thanh Hóa vẫn có những không gian văn hóa giải trí hiện đại và bổ ích có thể là gợi ý thú vị giúp các bạn trẻ trải qua một mùa hè nhiều niềm vui.

Thư viện hay nhà sách

Nằm ở vị trí trung tâm, với cơ sở vật chất hiện đại cùng số lượng bản sách lớn ở hầu hết các lĩnh vực của đời sống, Thư viện tỉnh Thanh Hóa đang từng bước khẳng định là điểm đến không thể bỏ qua của những người yêu thích văn hóa đọc, đặc biệt là các bạn học sinh, sinh viên. Dù luôn mở cửa hoạt động phục vụ bạn đọc cả năm, nhưng những tháng hè được xem là dịp cao điểm trong hoạt động của Thư viện tỉnh. Đây là thời điểm mà các sĩ tử gấp rút để bước vào các kỳ thi quan trọng. Bởi vậy, để đáp ứng nhu cầu học, đọc sách, mượn tài liệu của các bạn học sinh thì các phòng phục vụ của thư viện thường xuyên mở cửa. Mỗi ngày, có hàng trăm lượt bạn đọc đến Thư viện tỉnh để tìm cho mình không gian văn hóa yên tĩnh, thoải mái phục vụ việc học tập. Bên cạnh đó, thư viện còn tạo điều kiện tốt nhất để bạn đọc được mượn tài liệu về nhà.

Kỳ nghỉ hè sẽ thực sự ý nghĩa khi bạn lựa chọn cho mình những thú vui giải trí an toàn, lành mạnh.

Và ba tháng hè cũng được xem là khoảng thời gian phòng đọc sách thiếu nhi tại Thư viện tỉnh hoạt động hết công suất. Với không gian rộng, bài trí khoa học, hấp dẫn và phù hợp với sở thích, nhu cầu của các bạn đọc nhí. Đây được xem là sự lựa chọn không thể tuyệt vời hơn nếu các bậc cha mẹ muốn tìm cho con em mình một điểm đến để khơi gợi và hình thành thói quen đọc sách. Theo đó, phòng đọc thiếu nhi được trang bị số lượng hơn 30 nghìn bản sách ở hầu hết các thể loại mà các bạn đọc nhí yêu thích: truyện tranh, cổ tích, ngoại văn, câu chuyện cuộc sống... Bà Thiều Thị Nghĩa, Trưởng phòng Bạn đọc Thư viện tỉnh Thanh Hóa cho biết: Ngoài việc đọc sách miễn phí, các bạn nhỏ còn được tham gia trò chơi bổ ích thú vị, thú vị như kỹ năng sống, kỹ năng đọc sách, kể chuyện theo sách nhằm kích thích phát triển tư duy, mỗi tuần sẽ có những chủ đề khác nhau. Cùng với đó, cán bộ thư viện còn hướng dẫn các em nhỏ đến đọc sách tại thư viện thành lập những CLB đọc sách ngay tại phòng đọc thiếu nhi, qua đó chính các bạn đọc sẽ giúp đỡ, hỗ trợ và giới thiệu với nhau về những cuốn sách hay, ý nghĩa. Và nếu trước đây, bạn đọc của phòng đọc thiếu nhi chỉ được đọc sách tại chỗ thì giờ đây, thư viện đã tạo điều kiện để các em mượn sách về nhà, thỏa mãn đam mê với niềm vui đọc sách.

Một tin vui với các bạn đọc ở xa, vừa qua Tập đoàn Vingroup đã tài trợ cho Thư viện tỉnh Thanh Hóa xe lưu động cùng 4.500 bản sách. Chương trình nằm trong dự án phục vụ sách lưu động cho thiếu nhi ở các địa phương có điều kiện và hoàn cảnh khó khăn. Theo đó, sách được tài trợ chủ yếu là sách giải trí, sách kĩ năng sống và sách khoa học phù hợp với nhu cầu tìm đọc của các em nhỏ. 4.500 bản sách được tài trợ đúng dịp nghỉ hè hi vọng sẽ phần nào đáp ứng nhu cầu đọc của trẻ em ở các vùng khó khăn, để văn hóa đọc lan tỏa và phát triển hơn nữa.

Nếu bạn là người có sở thích đọc sách nhưng lại không có nhiều thời gian dành cho việc đến thư viện thì hãy ghé các nhà sách bởi có lẽ trong năm, đây là khoảng thời gian “đầu tư” có lời nhất dành cho văn hóa đọc của mỗi người. Nắm bắt thị hiếu cũng như nhu cầu đọc sách, giải trí của khách hàng, hàng loạt nhà sách lớn trên địa bàn tỉnh: Tiền Phong, Việt Lý... cũng đồng loạt tung ra các chương trình giảm giá sách và các mặt hàng văn phòng phẩm. Trong đó, Nhà sách Fahasa Thanh Hóa với chương trình giảm từ 10 đến 50% hầu hết các đầu sách (giáo khoa, tham khảo, ngoại văn, giải trí...) đang tạo sự chú ý với không ít các bậc phụ huynh và khách hàng trẻ.

Dù đến thư viện hay nhà sách thì đó chắc chắn là sự lựa chọn giải trí “sinh lời, có lợi” nhất dành cho bạn và những người thân yêu. Bởi lẽ, đọc sách vẫn được xem là khoản đầu tư có lãi nhất cuộc đời. Vậy thì, để trốn nắng và tích lũy tri thức, bạn còn chần chừ gì nữa mà không tìm đến với sách!

Và niềm vui điện ảnh

Dành niềm vui cho việc đọc sách trong dịp hè là điều đương nhiên. Nhưng với các bạn trẻ, điện ảnh có phải cũng là một gợi ý giải trí rất tuyệt. Với người yêu thích môn nghệ thuật thứ bảy trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa thì giờ đây, đến rạp xem phim không còn là giấc mơ. Sự nỗ lực của đơn vị Nhà nước và vào cuộc của nhiều “ông lớn” trong lĩnh vực màn ảnh rộng đã tạo nên không khí sôi động của nhiều rạp chiếu.

Sau rất nhiều nỗ lực đầu tư đồng bộ, phòng chiếu phim hiện đại của Trung tâm Phát hành phim và Chiếu bóng Thanh Hóa đã đi vào hoạt động đều đặn với các suất chiếu liên tục. Và những tháng hè được xem là dịp cao điểm trong hoạt động của Trung tâm cũng như phòng chiếu. Theo đó, với việc tổ chức tháng phim hè trên địa bàn toàn tỉnh thì những bộ phim với đề tài dành cho thiếu nhi được tăng cường phục vụ người xem. Vẫn là những bộ phim trong nước và quốc tế bổ ích, thiết thực, giàu tính định hướng, giáo dục được lựa chọn để phục vụ xuyên suốt: Người anh hùng áo vải; Truyền thuyết chiếc khăn Piêu; Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh; Quyền được học; Con Lạc cháu Hồng; Chữ trên sóng... Ông Phạm Văn Đồng - Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm cho biết: “Bên cạnh duy trì hoạt động phục vụ chiếu phim của các đội lưu động phục vụ đồng bào vùng sâu vùng xa, biên giới, hải đảo thì ngay trên địa bàn TP Thanh Hóa, trung tâm còn phối hợp với các đơn vị, trường học, xã, phường để chiếu các bộ phim về đề tài thiếu niên, nhi đồng tại rạp chiếu ở số 148 Tống Duy Tân (TP Thanh Hóa). Tháng phim hè tại Trung tâm chiếu bóng sẽ diễn ra liên tục từ 15/5 -15/7, tùy vào số lượng người đến xem, mỗi ngày có thể phục vụ liên tục từ 4 đến 5 suất chiếu. Khác với các đơn vị kinh doanh tư nhân, lợi nhuận phòng vé không phải là mục tiêu số một của rạp chiếu phim tại Trung tâm Phát hành phim và Chiếu bóng Thanh Hóa”.

Được xem là “ông lớn” trong lĩnh vực phòng vé đến từ Hàn Quốc, rạp chiếu phim Lotte khi xuất hiện tại Thanh Hóa với sự đầu tư đồng bộ, hiện đại về hệ thống cơ sở vật chất, trang thiết bị, bên cạnh đó là kho phim khổng lồ, cập nhập liên tục các bộ phim bom tấn, phim hót trong và ngoài nước đã phần nào làm thỏa mãn cơn “khát” của người yêu điện ảnh màn ảnh rộng xứ Thanh. Và trong những tháng mùa hè, rạp chiếu phim Lotte Thanh Hóa cũng không quên dành sự quan tâm cho đối tượng khách hàng tiềm năng: học sinh, sinh viên. Cùng với việc tăng cường các suất chiếu những bộ phim hót phù hợp với thị hiếu bạn trẻ còn có các chương trình khuyến mãi đi kèm như tặng vé xem phim cho các em học sinh nghèo vượt khó, làm thẻ thành viên cho khách hàng dưới 22 tuổi, giảm giá vé cho học sinh, sinh viên, tặng bỏng, nước... Với hi vọng kíchcầu sở thích giải trí điện ảnh nhiều bạn trẻ hiện nay.

Tranh thủ kỳ nghỉ kéo dài, các bậc phụ huynh cũng có thể lựa chọn đăng kí cho con em mình theo học một số khóa học năng khiếu, kĩ năng phù hợp để một mùa hè trôi qua thực sự an toàn và bổ ích.

Thu Trang


Thu Trang

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]