(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Để chuẩn bị cho Lễ hội đền Độc Cước năm 2017, ngày 10/3, người dân đã làm chiếc bánh dầy với kích thước, trọng lượng kỷ lục lớn nhất từ trước tới nay tại Sầm Sơn.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Làm bánh dầy to kỷ lục dâng Lễ hội đền Độc Cước

(VH&ĐS) Để chuẩn bị cho Lễ hội đền Độc Cước năm 2017, ngày 10/3, người dân đã làm chiếc bánh dầy với kích thước, trọng lượng kỷ lục lớn nhất từ trước tới nay tại Sầm Sơn.

Người dân sôi nổi tham gia làm bành dầy truyền thống, chuẩn bị dâng lên Lễ hội cầu phúc đền Độc Cước 2017.

Đến hẹn lại lên, cứ vào trung tuần tháng 2 Âm lịch, người dân làng Lương Trung, phường Trung Sơn,TX Sầm Sơn lại nô nức, sôi nổi với ngày hội làm bánh dầy, chuẩn bị cho Lễ hội cầu phúc đền Độc Cước, được tổ chức vào ngày rằm tháng 2 Âm lịch.

Vẫn là nguyên liệu quen thuộc và những công đoạn chế biến truyền thống, năm nay, người dân làng Lương Trung quyết định làm một chiếc bánh dầy đặc biệt, có kích thước, trọng lượng lớn nhất từ trước tới nay.

1,52 tấn gạo nếp được chuẩn bị để làm bánh dầy có kích thước, trọng lượng kỷ lục lớn nhất từ trước tới nay.

Để chuẩn bị làm chiếc bánh kỷ lục trên, người dân đã làm chiếc khuôn bánh với đường kính dài 2m, chiều cao 0,65m. Dù bánh có kích thước lớn nhưng công đoạn làm bánh đều được người dân thực hiện theo các công đoạn truyền thống. Gần như toàn bộ người dân làng Lương Trung đều bận rộn để hoàn thành chiếc bánh với kích thước kỷ lục, lớn nhất từ trước tới nay.

Chiếc bánh được hoàn thành và sẽ được làm nguội để dâng lên đền Độc Cước.

Đến cuối giờ chiều ngày 10/3, chiếc bánh đã được hoàn thành với đường kính 2,17m, chiều cao 0,65m, được làm từ 1,52 tấn gạo nếp.

Theo kế hoạch, chiếc bánh sẽ được rước qua các đơn vị Quảng Tiến, Quảng Cư,Trung Sơn, Bắc Sơn,Trường Sơn và được dâng lên đền Độc Cước vào đúng 7 giờ sáng ngày 12/3 (tức ngày 15 tháng 2 Âm lịch) để chuẩn bị cho Lễ hội Cầu phúc đền Độc Cước.

Thảo Nguyên



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]