(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Liên hoan làng du lịch cộng đồng các tỉnh Tây Bắc mở rộng năm 2017 diễn ra từ ngày 6 - 8/10/2017 tại Mai Châu, Hòa Bình. Làng Năng Cát xã Trí Nang huyện Lang Chánh vinh dự được UBND tỉnh Thanh Hóa lựa chọn và thành lập đoàn đại diện cho các làng du lịch cộng đồng trong tỉnh.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Lang Chánh được giải cao thi Liên hoan làng du lịch cộng đồng các tỉnh Tây Bắc mở rộng năm 2017

(VH&ĐS) Liên hoan làng du lịch cộng đồng các tỉnh Tây Bắc mở rộng năm 2017 diễn ra từ ngày 6 - 8/10/2017 tại Mai Châu, Hòa Bình. Làng Năng Cát xã Trí Nang huyện Lang Chánh vinh dự được UBND tỉnh Thanh Hóa lựa chọn và thành lập đoàn đại diện cho các làng du lịch cộng đồng trong tỉnh.

Tham gia liên hoan có 13 làng du lịch cộng đồng với 300 nghệ nhân, diễn viên các dân tộc đến từ 11 tỉnh gồm: Điện Biên, Sơn La, Lai Châu, Thanh Hóa, Lạng Sơn, Phú Thọ, Lào Cai, Thừa Thiên - Huế, Ninh Bình, Bắc Kạn và Hòa Bình.

Tại liên hoan Làng du lịch cộng đồng bản Năng Cát, 28 thành viên đã tham gia tất cả các phần thi gồm: thi thuyết minh giới thiệu về Làng du lịch cộng đồng, thi văn nghệ tiết mục điệu múa dân vũ cá sa, hòa tấu nhạc cụ dân tộc, múa tung còn và múa điệu xòe thương nhau, phần dự thi đã tạo được sự hấp dẫn thu hút người xem và để lại nhiều ấn tượng cho người dân và du khách, thi trình diễn Trang phục truyền thống của người Thái, người Mường Lang Chánh và trình diễn trang phục tự chọn, giới thiệu nét văn hóa của người thái Lang Chánh đến với bạn bè du khách khác, nhằm quảng bá hình ảnh mộc mạc của bà con trong bản. Ngoài ra còn có phần thi trưng bày gian hàng giới thiệu sản phẩm văn hóa du lịch, quà lưu niệm và trình diễn thao tác nghề thủ công truyền thống, gian hàng của bản Năng Cát tập trung trưng bày, giới thiệu các sản phẩm nổi tiếng của Lang Chánh. Phần thi ẩm thực giới thiệu cách chế biến các món ăn phục vụ khách du lịch bản du lịch cộng đồng Năng Cát.

Kết thúc liên hoan Ban tổ chức đã trao tặng các giải thưởng cho các đội thi xuất sắc nhất tham gia các phần thi trong liên hoan.

Về phần thi văn nghệ làng Năng Cát xã Trí Nang vinh dự được trao giải B, giải C phần thi thuyết minh, giải khuyến khích và giải C phần thi trang phục truyền thống, giải C phần thi trưng bày gian hàng, thao tác nghề truyền thống và giải C phần thi ẩm thực. Huyện Lang Chánh cũng là một trong hai mươi đơn vị được Chủ tịch UBND tỉnh Hòa Bình tặng Bằng khen.

Ngọc Thỏa



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]