(vhds.baothanhhoa.vn) - Sáng ngày 16/7, tại Nhà hát Lam Sơn (TP Thanh Hóa), Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch long trọng tổ chức Lễ khai mạc Liên hoan tuyên truyền cổ động tỉnh Thanh Hóa năm 2020 với chủ đề “Đảng là niềm tin tất thắng”. Liên hoan là sự kiện chào mừng kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng bộ tỉnh Thanh Hóa (29/7/1930 – 29/7-2020); Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020 – 2025.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Liên hoan Tuyên truyền cổ động tỉnh Thanh Hóa năm 2020 với chủ đề “Đảng là niềm tin tất thắng”

Sáng ngày 16/7, tại Nhà hát Lam Sơn (TP Thanh Hóa), Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch long trọng tổ chức Lễ khai mạc Liên hoan tuyên truyền cổ động tỉnh Thanh Hóa năm 2020 với chủ đề “Đảng là niềm tin tất thắng”. Liên hoan là sự kiện chào mừng kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng bộ tỉnh Thanh Hóa (29/7/1930 – 29/7-2020); Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020 – 2025.

Tới dự có đồng chí: Nguyễn Văn Phát - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; lãnh đạo các ban, sở, ngành, đoàn thể cấp tỉnh và các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh.

Liên hoan tuyên truyền cổ động năm 2020 là một trong những liên hoan có quy mô lớn nhất từ trước tới nay với sự tham gia của gần 1.000 nghệ nhân, nghệ sĩ, diễn viên quần chúng, các tuyên truyền viên đến từ 27 huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.

Các đại biểu tham dự liên hoan.

Trong khuôn khổ liên hoan các đoàn tham gia 2 nội dung: Thi diễn chương trình văn nghệ tại TP Sầm Sơn (vào tối 15/7); diễu hành xe tuyên truyền cổ động - bài phát thanh tuyên truyền; thi diễn chương trình văn nghệ (sáng 16/7).

Đồng chí Nguyễn Văn Phát - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và đồng chí Phạm Nguyên Hồng – Giám đốc Sở VH,TT&DLtrao cờ lưu niệm cho các đoàn về tham gia liên hoan.

Phát biểu khai mạc liên hoan, bà Vương Thị Hải Yến – Phó Giám đốc Sở VH,TT&DL Thanh Hóa, Trưởng ban tổ chức liên hoan khẳng định: Liên hoan tuyên truyền cổ động tỉnh Thanh Hóa năm 2020 được tổ chức nhằm đẩy mạnh tuyên truyền sâu rộng tới cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân về truyền thống 90 năm lịch sử vẻ vang của Đảng bộ tỉnh Thanh Hóa, qua đó tiếp tục củng cố, bồi đắp niềm tin của nhân dân đối với Đảng, giáo dục lòng yêu nước, truyền thống cách mạng, khơi dậy niềm tự hào và ý thức tự lực, tự cường dân tộc. Đây còn là cầu nối để các biên tập viên, tuyên truyền viên, họa sỹ, nghệ nhân, diễn viên quần chúng trên địa bàn tỉnh giao lưu, trao đổi kinh nghiệm thực tiễn, những cách làm hay, phương thức tuyên truyền có hiệu quả, góp phần nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền, cổ động ở cơ sở. Đồng thời là hoạt động quảng bá giới thiệu hình ảnh về đất và người, tiềm năng thế mạnh phát triển du lịch tỉnh Thanh Hoá.

Bà Vương Thị Hải Yến – Phó Giám đốc Sở VH,TT&DL Thanh Hóa phát biểu khai mạc liên hoan.

Phó Giám đốc Sở VH,TT&DL Thanh Hóa Vương Thị Hải Yến nhấn mạnh, Liên hoan tuyên truyền cổ động năm 2020 là một trong những liên hoan có quy mô lớn nhất từ trước tới nay với sự tham gia của gần 1.000 nghệ nhân, nghệ sĩ, diễn viên quần chúng, các tuyên truyền viên đến từ 27 huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.Hơn 50 tiết mục văn nghệ tại liên hoan được dàn dựng công phu, chuyên nghiệp, được biểu diễn trên sân khấu ngoài trời tại TP Sầm Sơn, TP Thanh Hóa đã khắc họa nên một bức tranh đầy mầu sắc về hoạt động văn hóa đặc trưng của từng vùng miền, dân tộc đang sinh sống trên mảnh đất xứ Thanh. Các tiết mục văn nghệ ca ngợi truyền thống cách mạng vẻ vang của nhân dân Thanh Hóa trong các cuộc kháng chiến chống kẻ thù xâm lược; nêu bật ý nghĩa của Đại hội Đảng bộ các cấp, Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh Thanh Hóa lần thứ XIX; thành tựu của Đảng bộ và nhân dân tỉnh Thanh Hóa trong 90 năm đấu tranh, xây dựng và đổi mới cùng với cả nước hội nhập, phát triển; ca ngợi Đảng, Bác Hồ, quê hương, đất nước, đất và người xứ Thanh... Phần diễu hành tuyên truyền, cổ động trên các tuyến đường chính của TP Thanh Hóa - huyện Đông Sơn - TP Sầm Sơn với lộ trình 50 km đã kết thành những đóa hoa tươi thắm dâng lên Đảng, Bác Hồ kính yêu và chào mừng các ngày lễ lớn của đất nước, sự kiện trọng đại của tỉnh.

Thi diễn chương trình văn nghệ tại TP Sầm Sơn và tại TP Thanh Hóa với nội dung ca ngợi Đảng, Bác Hồ, quê hương, đất nước, đất và người xứ Thanh.

Phần diễu hành tuyên truyền, cổ động trên các tuyến đường chính của TP Thanh Hóa - huyện Đông Sơn - TP Sầm Sơn.

Các xe tuyên truyền cổ động được các đơn vị thiết kế, trang trí có mang tính mỹ thuật cao, rực rỡ sắc màu với những hình ảnh tiêu biểu về quá trình phát triển của Đảng bộ tỉnh Thanh Hóa trong 90 năm qua, những thành tựu kinh tế - xã hội, văn hóa - du lịch của các địa phương nói riêng và của tỉnh Thanh Hóa nói chung; chào mừng Đại hội đảng các cấp.

Tiết mục văn nghệ đặc sắc biểu diễn tại lễ tổng kết, trao giải.

Ban tổ chức trao giấy khen của Giám đốc Sở VH,TT&DL cho 27 đơn vị tham gia liên hoan.

Ban tổ chức trao giải A ở nội dung xe tuyên truyền cổ động.

Giám đốc Sở VH,TT&DL Thanh Hóa Phạm Nguyên Hồng trao giải Nhất toàn đoàn cho đơn vị huyện Quan Sơn.

Ban tổ chức đã trao 26 giải A, 16 giải B ở nội dung thi biểu diễn văn nghệ; 14 giải A, 8 giải B và 5 giải C ở nội dung xe tuyên truyền cổ động – bài tuyên truyền. Kết quả toàn đoàn, huyện Quan Sơn giành giải Nhất, các đơn vị TP Thanh Hóa, TP Sầm Sơn, huyện Thọ Xuân giành giải Nhì. Ngoài ra có 8 giải ba và 10 giải khuyến khích.

Ngọc Huấn


Ngọc Huấn

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]