(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Ngày 23/9, Chợ phiên đồ xưa tại Bảo tàng cổ vật Hoàng Long (TP Thanh Hóa) đã trở lại hoạt động, thu hút sự tham gia của đông đảo người có sở thích sưu tầm đồ xưa, đồ cổ trong và ngoài tỉnh.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Mở lại Chợ phiên đồ xưa

(VH&ĐS) Ngày 23/9, Chợ phiên đồ xưa tại Bảo tàng cổ vật Hoàng Long (TP Thanh Hóa) đã trở lại hoạt động, thu hút sự tham gia của đông đảo người có sở thích sưu tầm đồ xưa, đồ cổ trong và ngoài tỉnh.

Chợ phiên đồ xưa là tên gọi của một phiên chợ đặc biệt được mở ra tại Bảo tàng Cổ vật Hoàng Long. Đến đây, những người yêu thích và đam mê sưu tầm đồ cũ, đồ xưa sẽ cùng nhau trao đổi món đồ mình có. Đó có thể là xe đạp, đồng hồ cách đây vài chục năm đến những đồ cổ giá trị có niên đại hàng trăm năm: đồ đồng, đồ gốm, sứ

Chợ phiên đồ xưa nơi gặp gỡ của những người chung sở thích sưu tầm đồ xưa, cổ vật.

Ông Hoàng Văn Thông - Giám đốc Bảo tàng Cổ vật Hoàng Long cho biết: Chợ phiên đồ xưa ra đời cách đây khoảng 10 năm, từ khi bắt đầu có Bảo tàng Cổ vật Hoàng Long. Sau khi Bảo tàng được di dời ra khu nhà trưng bày mới, khang trang, hiện đại (tại phường Đông Hương) thì Chợ phiên đồ xưa cũng được di chuyển. Sau một thời gian xây dựng, bắt đầu từ ngày 23/9, Chợ được đưa vào hoạt động tại khu nhà gỗ khang trang trong khuôn viên Bảo tàng. Đây là sân chơi dành cho những người có chung sở thích sưu tầm đồ xưa, cổ vật.

Được biết, Chợ phiên đồ xưa được mở định kỳ vào thứ bảy, chủ nhật hàng tuần với hàng trăm món đồ cũ, cổ vật được mọi người mang đến để chia sẻ, mua bán, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, sở thích về đồ xưa, cổ vật.

Thu Trang



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]