(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Mặc dù hoạt động trong điều kiện có nhiều khó khăn nhưng năm 2016, ngành VH-TT Đông Sơn tiếp tục gặt hái được nhiều thành tựu quan trọng trên các lĩnh vực công tác. Đó cũng chính là động lực để năm 2017, ngành có thêm quyết tâm hoàn thành các nhiệm vụ được giao, đưa sự nghiệp VH-TT - TDTT của huyện phát triển bền vững.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Ngành Văn hóa - Thông tin Đông Sơn: Phát huy thành tích, quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ năm 2017

(VH&ĐS) Mặc dù hoạt động trong điều kiện có nhiều khó khăn nhưng năm 2016, ngành VH-TT Đông Sơn tiếp tục gặt hái được nhiều thành tựu quan trọng trên các lĩnh vực công tác. Đó cũng chính là động lực để năm 2017, ngành có thêm quyết tâm hoàn thành các nhiệm vụ được giao, đưa sự nghiệp VH-TT - TDTT của huyện phát triển bền vững.

Được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Sở VH,TT&DL, Sở TT&TT, Huyện ủy, HĐND, UBND huyện Đông Sơn, năm 2016, toàn ngành từ huyện đến cơ sở đã tập trung triển khai thực hiện nhiệm vụ có trọng tâm, trọng điểm, tăng cường công tác quản lý nhà nước trên tất cả các lĩnh vực. Vì vậy mà ngoài phục vụ tuyên truyền các nhiệm vụ chính trị của huyện, của tỉnh và đất nước, công tác chuyên môn cũng được ngành thực hiện cho nhiều hiệu quả. Nổi bật là trong công tác xây dựng đời sống văn hóa cơ sở.

Theo đó, đã xây dựng được thêm 16 nhà văn hóa thôn, 3 trung tâm văn hóa - sân thể thao xã, 106/106 làng được công nhận Làng văn hóa; 7/15 xã đạt chuẩn xã văn hóa NTM... Ngành đã tổ chức thành công Hội diễn văn nghệ toàn huyện kỷ niệm 69 năm Ngày Bác Hồ về thăm Thanh Hóa lần đầu tại Rừng Thông (20/2/1947 - 20/2/2016); tham gia Liên hoan văn hóa các dân tộc chào mừng Bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp (nhiệm kỳ 2016 - 2021); thành lập 1 CLB Âm nhạc; 1 CLB Bóng đá futsal; CLB Tennis huyện tham gia Giải các đội mạnh toàn tỉnh đạt giải 3; Phối hợp với LĐLĐ huyện tham gia Hội thao CNVCLĐ tỉnh đạt giải nhất bóng chuyền nữ; phối hợp với Hội nông dân huyện tham gia Giải bóng chuyền nữ toàn tỉnh đạt giải nhất...

Liên tục đạt thành tích cao trong các hội thi, giải đấu lớn của tỉnh đã khẳng định, sự nghiệp văn hóa - thể thao huyện Đông Sơn ngày càng phát triển bền vững.

Tiếp tục giữ vững và phát huy những thành tích đã đạt được, năm 2017, Phòng VH-TT Đông Sơn sẽ chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền, đưa thông tin đầy đủ, kịp thời về các chủ chương, chính sách, giải pháp của Đảng và Nhà nước, của tỉnh, của huyện. Qua đó giúp các ngành, các cấp, các doanh nghiệp và các tầng lớp nhân dân hiểu rõ, tạo sự đồng thuận cao trong xã hội nhằm hoàn thành thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ mà Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXIV (nhiệm kỳ 2015 - 2020) đã đề ra.

Phòng VH-TT Đông Sơn đã đề ra các mục tiêu phấn đấu cụ thể trong năm 2017. Cụ thể là: Có thêm 5 xã đạt chuẩn văn hóa NTM; xây dựng mới 10 nhà văn hóa thôn; tỷ lệ Gia đình văn hóa đạt 78%, trong đó, tỷ lệ Gia đình thể thao đạt 29%; tỷ lệ làng, thôn, khối phố văn hóa đạt 80%...

Trên cơ sở đó, phòng xây dựng các giải pháp thiết thực gắn với từng nhiệm vụ như: Bám sát sự chỉ đạo của huyện, của Sở VH,TT&DL tổ chức hoạt động văn hóa, thể thao và gia đình phong phú, đa dạng, hiệu quả tuyên truyền các chủ trương của Đảng, chính sách - pháp luật của Nhà nước, các nhiệm vụ chính trị, sự kiện kỷ niệm, ngày lễ, tết; tuyên truyền phong trào NTM gắn với tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Tăng cường công tác kiểm tra, nâng cao hiệu lực quản lý nhà nước và hướng dẫn, chỉ đạo các hoạt động VH-TT, TDTT và du lịch trên địa bàn; đồng thời tham mưu trình duyệt có cơ chế, chính sách hỗ trợ xây dựng các thiết chế văn hóa cơ sở và các công trình nhà văn hóa. Tiếp tục đẩy mạnh phong trào TDĐKXDĐSVH ở khu dân cư...

Tin rằng với những giải pháp đúng đắn đó cộng với sự quan tâm chỉ đạo, tạo điều kiện của Sở VH,TT&DL, Sở TT&TT, Huyện ủy, HĐND, UBND huyện và sự nỗ lực, quyết tâm cao của đội ngũ cán bộ, công chức toàn ngành, chắc chắn sự nghiệp VH,TT - TDTT huyện Đông Sơn sẽ có thêm nhiều dấu ấn mới trong năm 2017.

Lê Thị Phương

(Trưởng phòng VH-TT Đông Sơn)



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]