(vhds.baothanhhoa.vn) - Sáng nay (9/5), Chi hội Nhà văn Việt Nam tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức đại hội tổng kết nhiệm kỳ IV (2013 - 2017) và bầu Ban chấp hành nhiệm kỳ mới. Theo đó, nhà văn Viên Lan Anh đã được đại hội tín nhiệm bầu làm Trưởng chi hội Nhà văn Việt Nam tỉnh Thanh Hóa.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Nhà văn Viên Lan Anh làm Trưởng Chi hội Nhà văn Việt Nam tỉnh Thanh Hóa

Sáng nay (9/5), Chi hội Nhà văn Việt Nam tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức đại hội tổng kết nhiệm kỳ IV (2013 - 2017) và bầu Ban chấp hành nhiệm kỳ mới. Theo đó, nhà văn Viên Lan Anh đã được đại hội tín nhiệm bầu làm Trưởng chi hội Nhà văn Việt Nam tỉnh Thanh Hóa.

Tham dự đại hội có đồng chí Nguyễn Văn Phát - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; nhà văn Nguyễn Trí Huân - Phó Chủ tịch Hội nhà văn Việt Nam, và các nhà văn là hội viên chi hội Nhà văn Việt Nam tỉnh Thanh Hóa.

Nhà thơ Nguyễn Minh Khiêm phát biểu ý kiến tại đại hội.

Năm 1998, chi hội Nhà văn Việt Nam tại Thanh Hóa được thành lập do nhà thơ Văn Đắc làm Chi hội trưởng Ban chấp hành lâm thời. Và tại đại hội lần đầu từ năm 2000 đến nay, nhà văn Kiều Vượng đã liên tục được tín nhiệm giữ cương vị Chi hội trưởng chi hội Nhà văn Việt Nam tỉnh Thanh Hóa. Nhìn lại chặng đường gần 20 năm kể từ ngày đầu thành lập, Chi hội đã từng bước vượt qua những khó khăn, thiếu thốn để từng bước phát triển, trở thành điểm hẹn, sân chơi uy tín cho các nhà văn trong và ngoài tỉnh.

Trong quá trình hoạt động, các hội viên của Chi hội đã cho ra đời khối lượng tác phẩm lớn, đáng ghi nhận. Trong đó, có nhiều hội viên đã nhận được giải thưởng của địa phương và Trung ương. Điển hình như nhà thơ Nguyễn Minh Khiêm, nhà văn Từ Nguyên Tĩnh, nhà văn Cẩm Anh, nhà văn Nguyễn Văn Đệ... Đặc biệt, năm 2017, nhà văn Kiều Vượng và nhà thơ Vương Anh đã vinh dự nhận giải thưởng Nhà nước về văn học, nghệ thuật. Đây là giải thưởng danh giá, bất cứ người cầm bút nào cũng ngưỡng vọng.

Cũng trong quá trình ra đời và hoạt động đến nay, Chi hội Nhà văn Việt Nam tỉnh Thanh Hóa đã ra mắt các tác phẩm “Thành phố bên bờ sông Mã”, “Tuyển tập nhà văn Việt Nam quê gốc Thanh Hóa”, “Tuyển tập Nhà văn hiện đại tỉnh Thanh Hóa”. Trong điều kiện còn nhiều khó khăn, Chi hội đã không ngừng nỗ lực vươn lên, tạo điều kiện cho hội viên có điều kiện giao lưu học hỏi, thực tế trong và ngoài tỉnh để tạo cảm hứng, mạch nguồn sáng tác. Từ đó cho ra đời những tác phẩm văn chương chất lượng, phản ánh hiện thực cuộc sống, mang hơi thở thời đại.

Thanh Hóa hiện nay là tỉnh có số lượng hội viên hội Nhà văn Việt Nam lớn nhất cả nước gồm 96 người, trong đó có 23 người đã quá cố, 57 người sống ở các tỉnh, thành khác và 16 người hiện đang sống và làm việc trên địa bàn tỉnh.

Đánh giá về những kết quả mà các nhà văn nói riêng và Chi hội Nhà văn Việt Nam tỉnh Thanh Hóa nói chung đã đạt được, nhà văn Nguyễn Trí Huân - Phó Chủ tịch Hội Nhà văn Việt Nam khẳng định: “Văn học Thanh Hóa đã để lại dấu ấn sâu sắc trên bản đồ văn học cả nước”.

Tham dự đại hội, đồng chí Nguyễn Văn Phát - Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chúc mừng những kết quả đã được của chi hội trong thời gian qua. Đồng thời chia sẻ với những khó khăn, thiếu thốn và thách thức mà chi hội Nhà văn Việt Nam tỉnh Thanh Hóa đang phải đối mặt. Đồng chí cũng hi vọng trong thời gian tới, chi hội tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, bằng tài và tâm của người cầm bút, mỗi hội viên nói riêng và chi hội sẽ đóng góp nhiều hơn những tác phẩm hay, ấn tượng, chất lượng về đất và người Thanh Hóa…

Với kinh nghiệm và tâm, tầm của một người nặng lòng với nghiệp cầm bút và hoạt động của Chi hội, nhà văn Kiều Vượng trăn trở: “Tại đại hội lần này, chúng ta phải cùng nhau định hình để có một BCH mới đủ năng lực, tư cách, tiêu biểu. Tạo điều kiện cho các nhà văn trong nhiệm kỳ mới sáng tác được nhiều tác phẩm vượt lên, xứng đáng với sự mong đợi của bạn đọc trong tỉnh”.

Với sự công tâm, dân chủ, kết thúc đại hội, Chi hội Nhà văn Việt Nam tỉnh Thanh Hóa đã bầu ra Ban chấp hành mới do nhà văn Viên Lan Anh làm Trưởng chi hội.

Thu Trang


Thu Trang

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]