Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam 2018 có chủ đề “Bản sắc văn hóa dân tộc góp phần xây dựng và phát triển văn hóa, con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước”.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Nhiều hoạt động phong phú trong Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam năm 2018

Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam 2018 có chủ đề “Bản sắc văn hóa dân tộc góp phần xây dựng và phát triển văn hóa, con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước”.

Nhiều hoạt động phong phú trong Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam năm 2018. (Ảnh minh họa: Duy Văn)

Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam năm 2018 sẽ diễn ra từ ngày 19 đến 22/4 tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam với nhiều hoạt động phong phú, hấp dẫn như: Chương trình Đêm hội văn hóa dân tộc; các ngày hội văn hóa dân tộc, vùng miền; Triển lãm 10 năm chặng đường Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam; Hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Quyết định của Thủ tướng Chính phủ về Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam.

Trong đó, Chương trình Đêm hội văn hóa dân tộc sẽ là điểm nhấn của các hoạt động Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam năm 2018. Đêm hội sẽ bao gồm các tiết mục mang đậm bản sắc văn hóa các dân tộc Việt Nam, tôn vinh bản sắc văn hóa dân tộc. Chương trình dự kiến được truyền hình trực tiếp trên Đài Truyền hình Việt Nam.

Bên cạnh đó, trong khuôn khổ Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam năm 2018, Ban Tổ chức sẽ tái hiện những nét văn hóa dân tộc, vùng miền như: Tết Chôl Chnăm Thmây của dân tộc Khmer, Trình diễn Nghệ thuật sân khấu Dù Kê Khmer Nam bộ; Tái hiện Lễ Xăng Khan của dân tộc Thái; Trình diễn ẩm thực các dân tộc vùng Tây Bắc; Tái hiện Lễ cầu mưa của dân tộc Gia Rai; Trình diễn giai điệu Tây Nguyên...

Triển lãm 10 năm chặng đường Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam với nhiều hoạt động như: trưng bày, triển lãm ảnh, hiện vật liên quan đến đời sống văn hóa của người Gia Rai tại Gia Lai; các nội dung liên quan đến câu chuyện lịch sử kỷ niệm ngày Bác Hồ gửi thư cho Đại hội các dân tộc thiểu số miền Nam tại Pleiku (19/4/1946 - 19/4/2018). Ngoài ra, Ban Tổ chức còn có lựa chọn trưng bày 50 bức ảnh giới thiệu các hoạt động tiêu biểu Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam được tổ chức tại Làng trong 10 năm qua.

Đặc biệt, Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam năm nay sẽ tổng kết 10 năm thực hiện Quyết định của Thủ tướng Chính phủ về Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam. Hội nghị sẽ đánh giá 10 năm thực hiện Quyết định của Thủ tướng Chính phủ, đưa ra phương hướng, giải pháp thực hiện Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam trong giai đoạn tới, góp phần thực hiện Nghị quyết số 33-NQ/TW về xây dựng và phát triển văn hóa, con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước. Đồng thời, Hội nghị sẽ khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam.

Theo dangcongsan.vn


Theo dangcongsan.vn

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]