(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Nhân kỷ niệm 71 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9, ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thanh Hóa tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao nhằm tạo không khí hân hoan trong ngày hội non sông.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Nhiều hoạt động văn hóa chào mừng Quốc khánh 2-9

(VH&ĐS) Nhân kỷ niệm 71 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9, ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thanh Hóa tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao nhằm tạo không khí hân hoan trong ngày hội non sông.

Băng rôn, áp phích đã được treo tại các các ngã tư, tuyến đường trung tâm huyện, thị, thành phố và trụ sở nhiều cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp.Đường phố trang hoàng rực rỡ.

Đường phố được chỉnh trang đón Tết Độc lập.

Trong dịp Quốc khánh 2/9, Bảo tàng tỉnh mở cửa phục vụ khách tham quan tại 6 phòng trưng bày, gồm: Thanh Hóa thời kỳ tiền sử và sơ sử; Thanh Hóa từ thế kỷ X - XIX; Trống đồng phát hiện tại Thanh Hóa; Truyền thống yêu nước và cách mạng Thanh Hóa (giai đoạn 1858 - 1945); Thanh Hóa trong thời kỳ xây dựng và bảo vệ đất nước (giai đoạn 1945 - 1975); đặc trưng văn hóa dân tộc Mường tại Thanh Hóa.

Bảo tàng tỉnh mở cửa đón khách tham quan vào ngày 2-9.

Một trong những sự kiện được nhiều người dân mong đợi, tối ngày 2/9, Nhà hát Ca - Múa - Kịch Lam Sơn sẽ phối hợp với Hội Văn học Nghệ thuật Thanh Hóa tổ chức Ngày Âm nhạc Việt Nam. Đêm diễn sẽ được mở cửa miễn phí để phục vụ nhân dân.

Tối 2-9, Nhà hát Ca múa - Kịch Lam Sơn sẽ tổ chức ngày Âm nhạc Việt Nam.

Cũng trong dịp này, Trung tâm Triển lãm, Hội chợ, Quảng cáo tỉnh đã tổ chức triển lãm Ảnh nghệ thuật về thiên nhiên và con người Bắc Trung Bộ và được trưng bày hết ngày 6/9. Đồng thời tổ chức lưu động triển lãm về biên giới, biển đảo tại huyện Hà Trung và sẽ kéo dài đến hết ngày 4/9.

Trung tâm Phát hành Phim và Chiếu bóng đã tích cực lên đường chiếu phim phục vụ bà con ở vùng sâu, vùng xa...

Đến thời điểm này, nhiều địa phương trong tỉnh đã và đang tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao nhằm tạo không khí vui tươi, phấn khởi, cải thiện đời sống tinh thần cho nhân dân.

Các hoạt động này đã và đang góp phần giáo dục truyền thống yêu nước, khơi dậy lòng tự hào, tự tôn dân tộc, cổ vũ cán bộ, đảng viên và nhân dân ra sức thi đua, lập thành tích hoàn thành mục tiêu phát triển KT-XH của tỉnh.

Trung Hiếu



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]