(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Ngày 30/6, Đại hội Công đoàn Sở VH,TT&DL lần thứ III, nhiệm kỳ 2017 - 2022 được tổ chức với sự tham gia của 102 đại biểu tiêu biểu đại diện cho 755 đoàn viên công đoàn sở.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Ông Lê Ngọc Khoa tái cử Chủ tịch Công đoàn Sở VH,TT&DL

(VH&ĐS) Ngày 30/6, Đại hội Công đoàn Sở VH,TT&DL lần thứ III, nhiệm kỳ 2017 - 2022 được tổ chức với sự tham gia của 102 đại biểu tiêu biểu đại diện cho 755 đoàn viên công đoàn sở.

Tiết mục văn nghệ đặc sắc chào mừng đại hội.

Theo báo cáo tại đại hội, nhiệm kỳ 2012 - 2017 tập thể cán bộ, công chức, viên chức, lao động (CB,CC,VC,NLĐ) Công đoàn Sở VH,TT&DL đã nêu cao tinh thần trách nhiệm, năng động, sáng tạo, vượt qua khó khăn phấn đấu hoàn thành các mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ Nghị quyết Đại hội lần thứ II đã đề ra. Các cấp công đoàn sở đã quan tâm chăm lo bảo vệ quyền lợi ích hợp pháp của CB,CC,VC,NLĐ. Quy chế dân chủ cơ sở được thực hiện có hiệu quả, đời sống của CB,CC,VC,NLĐ không ngừng được nâng cao. Thông qua các chương trình “Mái ấm công đoàn - Hỗ trợ đoàn viên”; “Quỹ tấm lòng vàng” đã trợ cấp khó khăn đột xuất cho 21 lượt gia đình. Các hoạt động xã hội, nhân đạo, từ thiện được đẩy mạnh.

Bên cạnh đó, công đoàn trong ngành làm tốt công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật, chính sách của Đảng, Nhà nước, Nghị quyết của Công đoàn cấp trên... Đặc biệt, các phong trào thi đua yêu nước được phát động sâu rộng, đem lại hiệu quả cao trong thực hiện nhiệm vụ chính trị, như: "Tham mưu giỏi, phục vụ tốt", "Lao động giỏi, lao động sáng tạo", "Xanh, sạch, đẹp, bảo đảm an toàn, vệ sinh lao động". Từ phong trào thi đua yêu nước xuất hiện nhiều tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến xuất sắc tiêu biểu. Trong 5 năm có 12 tập thể và cá nhân được tặng Huân chương Lao động các hạng, 21 tập thể và cá nhân được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen; 11 tập thể và cá nhân được Bộ VH,TT&DL, UBND tỉnh tặng Bằng khen; 425 cá nhân được công nhận danh hiệu chiến sỹ thi đua cấp cơ sở; 90 tập thể, cá nhân được công đoàn cấp trên khen thưởng.

Công tác xây dựng Công đoàn vững mạnh được quan tâm. Kết quả xếp loại công đoàn hằng hăm có 94,8% đạt vững mạnh, trong đó có 78,9% đạt vững mạnh xuất sắc, không có công đoàn yếu kém. Hằng năm có từ 25-30 đoàn viên công đoàn được kết nạp vào Đảng.

Các đại biểu bỏ phiếu bầu BCH Công đoàn Sở VH,TT&DL nhiệm kỳ mới.

Phát biểu tại đại hội, các đồng chí: Lê Khắc Bình - Ủy viên Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động tỉnh, Chủ tịch Công đoàn viên chức tỉnh; Vũ Thái Sơn - Phó Giám đốc Sở VH,TT&DL đánh giá cao những thành tích mà Công đoàn Sở đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua. Các đồng chí đền nghị, thời gian tới, Công đoàn Sở cần phối hợp với chuyên môn chú trọng phát triển các phong trào thi đua tạo động lực thúc đẩy các đơn vị, cá nhân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao; nhân rộng các điển hình tiên tiến gắn với xây dựng danh hiệu văn hóa, công dân, tập thể kiểu mẫu; chăm lo hơn nữa đời sống vật chất và tinh thần của đoàn viên công đoàn...

BCH Công đoàn Sở VH,TT&DL nhiệm kỳ 2017 - 2022 ra mắt, nhận nhiệm vụ tại đại hội.

Đại hội đã tiến hành bầu BCH nhiệm kỳ 2017 - 2022 gồm 15 ủy viên. Ông Lê Ngọc Khoa tiếp tục được bầu giữ chức Chủ tịch.

Nguyên Mai



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]