(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Ngày 10/5, văn phòng UBND tỉnh Thanh Hóa cho biết đã có chỉ đạo bảo vệ khu vực vừa được phát hiện có vật thể lạ ở dưới lòng sông Chu, thuộc địa phận thôn Thượng Vôi, xã Xuân Hòa, huyện Thọ Xuân.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Phát hiện vật thể nghi mộ cổ dưới lòng sông Chu

(VH&ĐS) Ngày 10/5, văn phòng UBND tỉnh Thanh Hóa cho biết đã có chỉ đạo bảo vệ khu vực vừa được phát hiện có vật thể lạ ở dưới lòng sông Chu, thuộc địa phận thôn Thượng Vôi, xã Xuân Hòa, huyện Thọ Xuân.

Cụ thể, theo báo cáo của UBND xã Xuân Hòa thì hiện nay, nằm giữa dòng sông

Chu tại khu vực giáp ranh xã Thọ Lập và Xuân Hòa có một khối lớn nằm dưới lòng sông, cách mặt nước khoảng gần 2 mét, chiều rộng 2,2 mét.

Trao đổi với báo chí, ông Trịnh Đình Tuấn - Phó Chủ tịch UBND xã Xuân Hòa cho biết: Đây có thể là dấu tích của ngôi mộ cổ của Quốc mẫu Phạm Thị Ngọc Trần (vợ của Lê Lợi - vua Lê Thái Tổ). Vị trí phát hiện vật thể ngay gần khu vực đền thờ Quốc mẫu Phạm Thị Ngọc Trần ở thôn Thượng Vôi, xã Xuân Hòa.

Khu vực phát hiện có vật thể lạ ở dưới lòng sông Chu, thuộc địa phận thôn Thượng Vôi, xã Xuân Hòa, huyện Thọ Xuân.

Sau khi nhận được báo cáo từ UBND xã Xuân Hòa và Công văn số 987 ngày 24/4/2017 của Sở VH,TT&DL về việc việc trên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Đăng Quyền đã có chỉ đạo: Giao UBND huyện Thọ Xuân chủ trì, phối hợp với các ngành, đơn vị liên quan tổ chức bảo vệ an toàn, đảm bảo an ninh, trật tự khu vực có vật thể được phát hiện; tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật về di sản văn hóa dưới mặt nước cho nhân dân địa phương, ngăn chặn và xử lý kịp thời các đối tượng lợi dụng việc phát hiện vật thể nói trên để tổ chức các hoạt động mê tín, dị đoan, phá hoại địa điểm và các dấu hiệu có di sản văn hóa dưới lòng sông Chu tại khu vực thôn Thượng Vôi, xã Xuân Hòa, huyện Thọ Xuân. Giao Sở VH,TT&DL chủ trì, phối hợp với cơ quan chuyên môn ở Trung ương và địa phương, tổ chức kiểm tra, làm rõ tính chính xác của các thông tin trên về địa điểm và các dấu hiệu có di sản văn hóa dưới nước, thuộc khu vực lòng sông Chu, thôn Thượng Vôi, xã Xuân Hòa, huyện Thọ Xuân, báo cáo các cấp có thẩm quyền theo quy định.

Sao Mai



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]