(vhds.baothanhhoa.vn) - Phong trào “Xây dựng cơ quan, doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa” ở Ngọc Lặc thường xuyên được duy trì và phát triển. Phong trào đã đem lại hiệu quả thiết thực, góp phần nâng cao hiệu quả, hiệu lực quản lý nhà nước trên địa bàn huyện.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Phong trào xây dựng cơ quan, doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa ở Ngọc Lặc

Phong trào “Xây dựng cơ quan, doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa” ở Ngọc Lặc thường xuyên được duy trì và phát triển. Phong trào đã đem lại hiệu quả thiết thực, góp phần nâng cao hiệu quả, hiệu lực quản lý nhà nước trên địa bàn huyện.

Thời gian qua, phong trào xây dựng cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa đã được các cấp, ngành huyện Ngọc Lặc triển khai sôi nổi. Hằng năm, LĐLĐ huyện phối hợp với phòng VH-TT tổ chức các giải thể thao, hội diễn văn nghệ, nhằm tăng cường tình đoàn kết và xây dựng đời sống văn hóa, thể thao ở các cơ quan, doanh nghiệp. Công đoàn các cơ quan (đơn vị), doanh nghiệp đã tích cực tổ chức các hoạt động biểu diễn văn nghệ nhân các ngày kỷ niệm; các hoạt động xã hội, từ thiện; 100% các đơn vị đã xây dựng quỹ “Mái ấm công đoàn”, “Ngày vì người nghèo” tích cực hưởng ứng các hoạt động phụng dưỡng Bà mẹ Việt Nam Anh hùng, ủng hộ nạn nhân chất độc da cam/điôxin... Cùng với đó, các cấp công đoàn đã tích cực tuyên truyền, phổ biến pháp luật, gương người tốt, việc tốt trong CNVC-LĐ. Cấp ủy Đảng, lãnh đạo các cơ quan, doanh nghiệp đã đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao nhận thức về vai trò của văn hoá cho CNVC-LĐ, làm cơ sở để xây dựng cơ quan văn hóa. Đến nay, trên địa bàn huyện có trên 50% cơ quan, doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa.

Nhận thức được ý nghĩa và tầm quan trọng của việc xây dựng cơ quan đạt chuẩn văn hóa, Trường Tiểu học Quang Trung (Ngọc Lặc) đã có nhiều giải pháp để xây dựng đơn vị đạt chuẩn cơ quan văn hóa. Năm 2008 nhà trường đã vinh dự được cơ quan chức năng công nhận cơ quan đạt chuẩn văn hóa. Từ đó, cán bộ, giáo viên của trường thường xuyên, bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ theo đúng yêu cầu của ngành. Nhà trường xây dựng nội qui, qui chế làm việc cho từng bộ phận có liên quan; thủ tục hành chính đều công khai để CB,GV theo dõi liên hệ thực hiện và có hướng dẫn các thủ tục cần thiết cho các tổ chức và cá nhân liên hệ công tác. Bên cạnh đó, nhà trường bố trí nơi làm việc sạch sẽ, ngăn nắp, vận động CB, GV, NV không hút thuốc, uống rượu trong giờ làm việc. Nơi làm việc, phòng học, phòng hành chính, sân chơi,... đều được quét dọn thường xuyên; tài liệu sắp xếp ngăn nắp, có thùng rác bố trí đều trong khuôn viên trường, mọi người luôn ý thức giữ gìn trường “xanh - sạch - đẹp - an toàn”. Chi bộ Trường TH Quang Trung luôn là một tập thể đoàn kết, nhất trí cao, hằng năm đều đảm bảo 100% đảng viên đủ tư cách hoàn thành tốt nhiệm vụ, nhiều cá nhân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; Công đoàn nhà trường được LĐLĐ tỉnh tặng bằng khen; chất lượng giáo dục đại trà đạt 99,1%...

Trường Tiểu học Quang Trung (Ngọc Lặc) luôn quan tâm tới việc xây dựng cơ quan văn hóa góp phần nâng cao chất lượng giáo dục.

Trao đổi với chúng tôi, ông Phạm Văn Đạt - Phó Chủ tịch UBND huyện Ngọc Lặc cho biết: Trong việc thực hiện nếp sống văn minh, môi trường văn hóa công sở, doanh nghiệp, đến nay các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn huyện Ngọc Lặc đãtổ chức hoạt động có nền nếp, xây dựng và thực hiện tốt nội quy, quy chế làm việc của cơ quan. Phong trào “xanh - sạch - đẹp, đảm bảo an toàn vệ sinh lao động” đã được các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và đông đảo CNVC-LĐ quan tâm, tổ chức có hiệu quả, hàng nghìn cây xanh đã được trồng trong các khuôn viên cơ quan. Phong trào văn hóa, văn nghệ, TD-TT đã được công đoàn các cấp, các cơ quan quan tâm phát triển mạnh mẽ, nhiều công đoàn cơ sở có đội bóng chuyền, đội văn nghệ thường xuyên tập luyện và tổ chức giao lưu.

Để phong trào xây dựng đời sống văn hóa trong CNVC-LĐ ngày càng phát huy hiệu quả, trong thời gian tới huyện đẩy mạnh công tác tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức của lãnh đạo các cơ quan, chủ doanh nghiệp và cán bộ, CNVC-LĐ về xây dựng đời sống văn hóa, xây dựng ý thức kỷ luật lao động, tạo động lực cho CNVC-LĐ hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Tiếp tục thực hiện tốt các tiêu chí cơ quan, doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa.

Xuân Cường


Xuân Cường

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]