(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Thỏa sức khám phá tri thức nhân loại trong phòng đọc sách thiếu nhi tiện lợi, đầy màu sắc cổ tích; ưu đãi với những chương trình tặng quà, giảm giá sách tại nhiều nhà sách uy tín… Mùa hè này với nhiều bạn nhỏ yêu thích văn hóa đọc tràn ngập điều thú vị.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Sôi động văn hóa đọc dịp hè

(VH&ĐS) Thỏa sức khám phá tri thức nhân loại trong phòng đọc sách thiếu nhi tiện lợi, đầy màu sắc cổ tích; ưu đãi với những chương trình tặng quà, giảm giá sách tại nhiều nhà sách uy tín… Mùa hè này với nhiều bạn nhỏ yêu thích văn hóa đọc tràn ngập điều thú vị.

Không gian văn hóa đọc hiện đại

Lâu lắm rồi, không khí đọc sách dịp hè tại Thư viện tỉnh mới náo nức, đông vui đến vậy. Ngày 21/4/2016, phòng đọc sách thiếu nhi Thư viện tỉnh chính thức được khai trương, đi vào hoạt động. Và cũng từ đây, một không gian văn hóa đọc hiện đại, hấp dẫn, đầy màu sắc cổ tích đã cuốn hút rất nhiều em nhỏ lứa tuổi thiếu nhi, nhi đồng.

Với diện tích rộng, không gian thoáng đãng, thiết kế hiện đại, phòng đọc sách thiếu nhi tại Thư viện tỉnh được chia làm hai khu: khu không gian động và không gian tĩnh.

Theo đó, khu vực không gian động được thiết kế hệ thống bàn tròn tiện lợi thấp, vừa tầm cho các em thiếu nhi từ lớp 1 đến lớp 5. Tại đây, có các đầu sách truyện tranh phù hợp với lứa tuổi thiếu nhi. Bên cạnh đó là các trò chơi khơi dậy trí thông minh ở lứa tuổi nhỏ như cờ vua, cờ tướng.

Ngoài ra, thư viện còn phối hợp với các trung tâm ngoại ngữ Big Ben, AMA tổ chức các trò chơi ngoại ngữ, học hát tiếng Anh để các em nhỏ đến thư viện tham gia. Cùng với đó là hệ thống hàng chục dàn máy tính có sự quản lý và giám sát chặt chẽ của cán bộ thư viện, để các em nhỏ truy cập vào các trang mạng giáo dục; toán tuổi thơ… giúp các em làm quen với tin học và tri thức giáo dục, toán học.

Khu vực không gian tĩnhđược thiết kế dành cho lứa tuổi từ lớp 6 đến lớp 9. Tại đây, ngoài những đầu sách văn học, giải trí là đa dạng các đầu sách tham khảo; khoa học viễn tưởng… thỏa mãn trí tưởng tượng và nhu cầu tìm hiểu của lứa tuổi độc giả thiếu niên.

Chỉ sau một thời gian ngắn khai trương, đến nay, phòng đọc sách thiếu nhi đã được bổ sung với tổng trên 20 ngàn bản sách và trên 10 đầu báo, tạp chí, đáp ứng nhu cầu tìm đọc ở các lứa tuổi độc giả. Và theo đó, đã có gần 500 thẻ bạn đọc tại phòng đọc sách thiếu nhi được làm mới.

Tạo thói quen đọc sách cho con trẻ.

Và mùa hè này, phòng đọc sách thiếu nhi tại Thư viện tỉnh không chỉ thu hút được các em học sinh trên địa bàn thành phố mà còn gây ấn tượng với không ít em nhỏ đến từ các địa phương khác có dịp đến đây. Em Nguyễn Thanh Trà My, học sinh lớp 4 Trường Tiểu học Bắc Lệnh (TP Lào Cai) chia sẻ: đây là lần đầu tiên em được đọc sách trong không gian đẹp và thân thiện, nhiều sách, đây sẽ là câu chuyện để khi về Lào Cai em kể cho các bạn cùng lớp nghe.

Trái ngược với sự vắng vẻ thường thấy ở thư viện trong dịp hè những năm trước, thời gian này không khí đọc sách tại phòng đọc sách thiếu nhi Thư viện tỉnh thật sôi động, nhộn nhịp. Mỗi ngày, nơi đây phục vụ hàng trăm lượt bạn đọc đến đọc và trải nghiệm.

Chị Thiều Thị Nghĩa, Trưởng phòng Bạn đọc Thư viện tỉnh cho biết: Ngoài trang thiết bị hiện đại, lượng sách, tài liệu bổ sung nhiều, kết hợp với việc tổ chức các trò chơi trí tuệ, giao lưu, trao đổi… Phòng đọc sách thiếu nhi của thư viện tỉnh hứa hẹn sẽ là trung tâm văn hóa đọc yêu thích của độc giả nhí.

Nhiều chương trình ưu đãi, giảm giá sách dành cho độc giả trẻ

Dịp hè cũng được coi là thời điểm vàng kinh doanh của các nhà sách. Ngoài các nhà sách truyền thống, các nhà sách nhỏ thì những năm gần đây, thị trường sách tại TP Thanh Hóa đánh dấu sự xuất hiện của hàng loạt nhà sách tên tuổi và uy tín: Fahasa; Tiền Phong; Việt Lý…

Trong hè, các nhà sách cũng coi lứa tuổi trẻ là lực lượng khách hàng tiềm năng, chính vì vậy, hàng loạt chương trình giảm giá sách được các cửa hàng kinh doanh hướng tới lứa tuổi này.

Anh Phạm Văn Tuấn, cửa hàng trưởng nhà sách Fahasa (Tp Thanh Hóa) cho biết: trong dịp này, nhà sách có hàng loạt chương trình khuyến mãi ở nhiều dòng sách, trong đó chủ yếu là sách dành cho lứa tuổi học sinh. Cụ thể, giảm giá 10-20% một số đầu sách của nhà xuất bản Kim Đồng, đa phần là các dòng truyện tranh như Đô rê mon; Conan; các sách sinh ngữ, văn học cũng được giảm giá sâu từ 10-30%.

Bên cạnh đó, nhiều đầu sách tham khảo, giáo khoa cũng được nhà sách giảm giá đặc biệt. Cùng với nhà sách Fahasa thì tại nhà sách Tiền Phong; Việt Lý khách hàng cũng nhận được các chương trình khuyến mại khi mua sách trong dịp hè.

Và cũng trong dịp hè, nhiều tựa sách hay của các tác giả Việt đã và đang tạo nên những “cơn sốt” trên thị trường văn hóa đọc, trong đó phải kể đến Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh; Tôi là Bê tô; Con chó nhỏ mang giỏ hoa hồng… của Nguyễn Nhật Ánh. Hay cậu bé thần đồng Đỗ Nhật Nam với Đường xa con hát; Những con chữ biết hát… và Những chàng trai năm ấy; Có hẹn với bầu trời (đặc san Hoa Học Trò) cũng là những tựa sách tạo được sức hút với độc giả trẻ tuổi trong dịp hè.

Thu Trang



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]