(vhds.baothanhhoa.vn) - Tối 5/10, tại Nhà hát Chèo Việt Nam đã diễn ra Lễ tổng kết, bế mạc và trao giải cuộc thi Cuộc thi Độc tấu và Hòa tấu nhạc cụ dân tộc toàn quốc 2020. Cuộc thi do Cục Nghệ thuật biểu diễn (Bộ VH,TT&DL) chủ trì, phối hợp với Hội Nhạc sĩ Việt Nam, các địa phương tổ chức. Tại buổi lễ trao giải, Nhà hát Nghệ thuật truyền thống Thanh Hóa đã xuất sắc giành được 2 giải B (Cuộc thi không có giải A).

Tin liên quan

Đọc nhiều

Thanh Hóa giành giải cao tại Cuộc thi Độc tấu và Hòa tấu nhạc cụ dân tộc toàn quốc 2020

Tối 5/10, tại Nhà hát Chèo Việt Nam đã diễn ra Lễ tổng kết, bế mạc và trao giải cuộc thi Cuộc thi Độc tấu và Hòa tấu nhạc cụ dân tộc toàn quốc 2020. Cuộc thi do Cục Nghệ thuật biểu diễn (Bộ VH,TT&DL) chủ trì, phối hợp với Hội Nhạc sĩ Việt Nam, các địa phương tổ chức. Tại buổi lễ trao giải, Nhà hát Nghệ thuật truyền thống Thanh Hóa đã xuất sắc giành được 2 giải B (Cuộc thi không có giải A).

Ban tổ chức trao giải các tiết mục xuất sắc phần thi Hòa tấu. Ảnh (Nhà hát NTTT Thanh Hóa cung cấp)

Cuộc thi Độc tấu và Hòa tấu nhạc cụ dân tộc toàn quốc năm 2020 thu hút 650 thí sinh và 35 đoàn nghệ thuật trên toàn quốc tham gia, được tổ chức tại 5 địa điểm (5 cụm) từ gồm: TP Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk), TP Hồ Chí Minh, TP Thanh Hóa, TP Vĩnh Yên (Vĩnh Phúc) và TP Hà Nội.

Thanh Hóa đăng cai tổ chức 1 cụm thi vào 2 ngày 25 và 26/9 với sư tham gia của 5 đoàn nghệ thuật gồm: Nhà hát Chèo Thái Bình, Nhà hát Chèo Hưng Yên, Nhà hát Chèo Hải Dương, Nhà hát Tuồng Nguyễn Hiển Dĩnh (Đà Nẵng) và Nhà hát Nghệ thuật truyền thống Thanh Hóa. Các đoàn tham gia 2 phần thi biểu diễn độc tấu và hòa tấu. Các đoàn đã đem đến cuộc thi những tiết mục đặc sắc, được đầu tư dàn dựng, công phu, được các nghệ sỹ trình diễn xuất sắc, gây ấn tượng mạnh.

Ban tổ chức trao giải các tiết mục xuất sắc phần thi Độc Tấu. Ảnh: Nhà hát NTTT Thanh Hóa cung cấp)

Tham gia cuộc thi, Nhà hát Nghệ thuật truyền thống Thanh Hóa đã xây dựng 2 tiết mục độc tấu gồm: “Trần Quốc Toản ra quân” và “Chiến trận”; 3 tiết mục hòa tấu gồm: “Lam Sơn tụ nghĩa”, “Ngẫu hứng tuồng” và “Đưa bạn qua đèo”. Đây là những tiết mục được Nhà hát đầu tư xây dựng, chuẩn bị rất công phu, với phần trình diễn rất đặc sắc của các nghệ sỹ.

Tại buổi lễ trao giải, BTC đã trao giải các tiết mục xuất sắc, trong đó, Nhà hát Nghệ thuật truyền thống Thanh Hóa đã giành được 2 giải B, trong đó 1 giải ở phần thi Độc tấu và 1 giải ở phần thi Hòa tấu. Màn trình diễn xuất sắc của nghệ sĩ Nguyễn Hữu Cao với tiết mục Độc tấu kèn “Trần Quốc Toản ra quân” đã giành giải B tại cuộc thi. Ở phần thi Hòa tấu, tiết mục “Đưa bạn qua đèo” của Nhà hát Nghệ thuật truyền thống Thanh Hóa cũng đã xuất sắc giành giải B.

Thảo Nguyên


Thảo Nguyên

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]