(vhds.baothanhhoa.vn) - Sở Văn hóa, Thể thao Hà Nội phối hợp với Cục Văn hóa cơ sở tổ chức Cuộc thi “Sáng tác tranh cổ động Kỷ niệm 1010 năm Thăng Long – Hà Nội (1010 – 2020)”. Cuộc thi nhằm tuyển chọn những tác phẩm tiêu biểu, xuất sắc phục vụ các hoạt động tuyên truyền kỷ niệm 1010 năm Thăng Long – Hà Nội.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Thể lệ Cuộc thi “Sáng tác tranh cổ động kỷ niệm 1010 năm Thăng Long – Hà Nội (1010- 2020)”

Sở Văn hóa, Thể thao Hà Nội phối hợp với Cục Văn hóa cơ sở tổ chức Cuộc thi “Sáng tác tranh cổ động Kỷ niệm 1010 năm Thăng Long – Hà Nội (1010 – 2020)”. Cuộc thi nhằm tuyển chọn những tác phẩm tiêu biểu, xuất sắc phục vụ các hoạt động tuyên truyền kỷ niệm 1010 năm Thăng Long – Hà Nội.

I. Mục đích yêu cầu

- Cuộc thi nhằm tuyển chọn những tác phẩm tiêu biểu, xuất sắc phục vụ các hoạt động tuyên truyền kỷ niệm 1010 năm Thăng Long – Hà Nội với nội dung khẳng định truyền thống lịch sử văn hóa của 1010 năm Thăng Long – Hà Nội; khởi dậy, phát huy truyền thống văn hóa trong công cuộc đổi mới, đẩy mạnh CNH-HĐH và trong tiến trình hội nhập quốc tế, trên cơ sở phát huy giá trị của Hà Nội nghìn năm văn hiến, “Thủ đô anh hùng”. “Thành phố vì hòa bình”.

- Tuyên truyền giới thiệu với bạn bè trong nước và quốc tế về các di tích lịch sử văn hóa, cách mạng và kháng chiến, về thành tựu kinh tế- xã hội của Thủ đô Hà Nội sau 1010 năm vua Lý Thái Tổ dời đô về Thăng Long, Hà Nội

- Tuyên truyền sâu rộng tới đông đảo quần chúng nhân dân dân truyền thống cách mạng, lòng yêu nước, lòng tự hào dân tộc, nâng cao ý thức trách nhiệm của quần chúng nhân dân, các cấp các ngành trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, xây dựng Thủ đô.

II. Nội dung

- Nêu bật các giá trị truyền thống lịch sử hào hùng của Thăng Long – Hà Nội nghìn năm văn hiến, Thủ đô anh hùng, Thành phố vì hòa bình và vị thế, vai trò của Thủ đô đối với sự nghiệp giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

- Tuyên truyền về các giá trị truyền thống của Thủ đô và dân tộc trong 1010 năm văn hiến, trong đó giá trị nổi bật là truyền thống của người dân trong chiến đấu, trong lao động cần cù sáng tạo, xây dựng Thủ đô, trong truyền thống văn hóa gia đình thủy chung, đoàn kết.

- Tập trung phản ánh những thành tựu kinh tế, văn hóa – xã hội của Thủ đô, của đất nước trong công cuộc đổi mới, đẩy mạnh sự nghiệp công nghiệp hóa – hiện đại hóa; Xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh.

III. Đối tượng tham gia dự thi

Là những họa sĩ chuyên nghiệp và không chuyên trên toàn quốc, công dân Việt Nam và người Việt Nam định cư ở nước ngoài. Thành viên Ban tổ chức, ban giáo khảo, tổ thư ký không được gửi tác phẩm tham gia dự thi.

IV. Yêu cầu tác phẩm dự thi

- Tác phẩm dự thi in trên khổ giấy hoặc bạt hiflex, kích thước 54 cm x 79 cm.

- Tác phẩm phải là những sáng tác trong thời gian gần đây, chưa gửi tham gia cuộc thi khác, chưa được phổ biến dưới bất cứ hình thức nào.

3. Mỗi tác giả được gửi một hoặc nhiều tác phẩm dự thi

4. Phía sau tác phẩm góc bên phải ghi rõ họ và tên; năm sinh; địa chỉ; số điện thoại; email của tác giả để liên hệ.

V. Giải thưởng

Ban tổ chức sẽ trao giấy chứng nhận cho các tác giả đạt giải và tiền thưởng kèm theo gồm:

- 1 giải Nhất: 12 triệu đồng

- 2 giải Nhì: mỗi giải trị giá 7 triệu đồng

- 3 giải Ba: mỗi giải trị giá 5 triệu đồng

- 10 giải Khuyến khích: mỗi giải 2 triệu đồng

VI. Sử dụng tác phẩm

- Cuộc thi không nhằm mục đích kinh doanh

- Các tác phẩm dự thi không trả lại tác giả, ban tổ chức được quyền sử dụng các tác phẩm đạt giải và các tác phẩm có chất lượng tốt để phục vụ các hoạt động tuyên truyền dưới mọi hình thức khi thấy phù hợp.

- Tác phẩm được chọn trưng bày triển lãm tác giả được trả nhuận treo là 600.000 đồng/1 tác phẩm, tác phẩm được in trong các tài liệu tuyên truyền tác giả được hưởng nhuận bút theo quy định của pháp luật hiện hành.

VII. Trách nhiệm của tác giả

- Bản quyền thuộc về tác giả tham gia cuộc thi, tác giả chịu trách nhiệm về quyền tác giả, thuế thu nhập cá nhân, các quyền liên quan theo quy định của pháp luật và thực hiện nghiêm túc thể lệ cuộc thi.

- Việc nộp tác phẩm tham gia cuộc thi khẳng định tác giả chấp thuận thể lệ cuộc thi và chuyển giao quyền sử dụng tác phẩm cho ban tổ chức cuộc thi.

VIII. Thời hạn, nơi nhận và tổng kết trao giải thưởng

- Thời gian cuối cùng nhận tác phẩm dự thi ngày 30/5/2020

- Nơi nhận tác phẩm: Phòng Tuyên truyền cổ động, Cục Văn hóa cơ sở - 86A ngõ III, Lê Văn Hưu, TP Hà Nội.

+ Điện thoại liên hệ: Phòng Tuyên truyền cổ động (024) 39 288 259, đồng chí Bùi Hùng Thanh (0972 948668).

- Phòng Tuyên truyền cơ sở, Trung tâm Thông tin Triển Lãm Hà Nội – 14A Trịnh Hoài Đức, Cát Linh, Hà Nội

+ Điện thoại liên hệ: Phòng Tuyên truyền cơ sở (024) 32115711, đồng chí Lưu Ngọc Phan (0947 363 388).

- Kết quả cuộc thi sáng tác sẽ được thông báo rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng và cổng thông tin của Sở VHTT Hà Nội.

- Lễ tổng kết trao thưởng (Thời gian và địa điểm ban tổ chức sẽ có thông báo sau).

IX. Ban giám khảo

Thành phần Ban giám khảo gồm đại diện các cơ quan: Hội Mỹ Thuật Việt Nam; Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội; Cục Văn hóa cơ sở; Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội; Các họa sĩ chuyên ngành Đồ họa, Hội Mỹ thuật Việt Nam.

(Đăng kèm Thể lệ số 729/TL-SVHTT-CVHCS ngày 20/3/2020 của Cục Văn hóa cơ sở).

BBT


BBT

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]