(vhds.baothanhhoa.vn) - Không chỉ gây ấn tượng mạnh bởi nhan sắc ngọt ngào và câu chuyện đầy xúc động khi dấu bố mẹ, tiết kiệm từng đồng để có tiền đi thi hoa hậu. Cô gái 19 tuổi Đỗ Thị Hà (Đỗ Hà, SBD 245) của quê hương Thanh Hóa, một trong những gương mặt sáng giá lọt vào chung kết Hoa hậu Việt Nam 2020, còn khiến mọi người nể phục bởi tính khiêm nhường và đức hiếu thảo.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Thí sinh Hoa hậu giàu lòng nhân ái

Không chỉ gây ấn tượng mạnh bởi nhan sắc ngọt ngào và câu chuyện đầy xúc động khi dấu bố mẹ, tiết kiệm từng đồng để có tiền đi thi hoa hậu. Cô gái 19 tuổi Đỗ Thị Hà (Đỗ Hà, SBD 245) của quê hương Thanh Hóa, một trong những gương mặt sáng giá lọt vào chung kết Hoa hậu Việt Nam 2020, còn khiến mọi người nể phục bởi tính khiêm nhường và đức hiếu thảo.

Với chiều cao 1,72 m, gương mặt khả ái cùng số đo hình thể 80-63-89, Đỗ Hà được đánh giá là một trong 10 thí sinh nổi bật của cuộc thi nhan sắc Hoa hậu Việt Nam 2020. Mặc dù không gây ấn tượng mạnh ở vòng sơ loại nhưng càng đi sâu vào những vòng trong Đỗ Thị Hà lại là nhân tố mang đến nhiều bất ngờ cho các HLV và khán giả. Có lẽ rằng, điều mà khán giả thấy trân quý, đồng cảm và yêu mến Hà xuất phát từ nghị lực hoàn cảnh thực tế cũng như cách thể hiện khả năng đầy sự tự tin, cuốn hút cùng nụ cười luôn tỏa nắng trên sân khấu. Hà được nhiều HLV nhận xét là có nụ cười đẹp và rất sáng trong suốt mỗi cuộc thi.

Đỗ Thị Hà (Đỗ Hà - SBD 245), cô gái có vẻ đẹp dịu dàng và tấm lòng nhân hậu không chỉ xuất sắc lọt vào chung kết cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2020 mà còn là thí sinh được bình chọn nhiều nhất.

Xuất thân ở vùng quê Cầu Lộc (Hậu Lộc), Hà vốn là con út trong gia đình có 3 chị em. Ngay từ khi còn nhỏ, cô đã năng động, tích cực tham gia hoạt động của các đoàn thể, làng xóm. Khi học phổ thông, Hà luôn được thầy cô, bạn bè đánh giá không chỉ bởi ngoại hình xinh đẹp mà còn vì tính cách ngoan hiền, khiêm tốn, học giỏi, biết vâng lời và chăm sóc người thân tận tình, chu đáo.

Với ước mơ trở thành một Luật sư giỏi góp ích cho xã hội, bằng sự nỗ lực của chính bản thân, sau khi tốt nghiệp THPT, Hà đã xuất sắc đậu vào khoa Luật Kinh doanh của Trường ĐH Kinh tế Quốc dân. Ở thời điểm thi hoa hậu, Hà đang là sinh viên năm thứ 2 của trường này.

Chia sẻ về lý do đến với Hoa hậu Việt Nam 2020, Hà cho biết: Trước khi tham gia Hoa hậu Việt Nam 2020, cô từng đạt thành tích Top 45 Hoa khôi sinh viên Việt Nam 2020. Đây là bước đệm giúp cô tích lũy những kinh nghiệm để phục vụ cho hành trình Hoa hậu Việt Nam hiện tại. Bên cạnh đó, cô cũng rất khâm phục Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh một phần vì nhan sắc, sự thông minh nhưng trên hết là vì những hành động thiết thực, nhiều ý nghĩa và giàu tính nhân văn cho cộng đồng. Bởi vậy, cô nàng đã quyết tâm đi thi với mong muốn được trở thành những con người có ích cho xã hội, đóng góp được gì đó cho quê hương của mình.

Trải qua biết bao gian nan với những thử thách đòi hỏi sự kiên trì và cố gắng, Hà không chỉ xuất sắc lọt vào vòng Chung kết mà còn là thí sinh được bình chọn nhiều nhất của cuộc thi Hoa Hậu Việt Nam 2020. Hà chia sẻ: "Khi được “xướng tên”, tôi cảm thấy vô cùng hạnh phúc và tự hào, tất cả trong tôi như vỡ òa".

Niềm vui xen lẫn những giọt nước mắt, bởi chắc hẳn ít ai biết rằng trải qua những ngày luyện tập hết sức kiên trì và vất vả, phần vì không muốn bố mẹ quá lo lắng, phần vì biết hoàn cảnh gia đình không dư dả nên Hà hoàn toàn không cho gia đình biết. Chỉ đến khi biết tin lọt vào bán kết Hoa hậu Việt Nam 2020, Đỗ Thị Hà mới gọi báo tin cho gia đình. Đây cũng là chia sẻ của ông Đỗ Văn Tào, bố của thí sinh Đỗ Thị Hà (SBD 245): "Từ nhỏ Hà đã có tính sống rất tự lập, biết bố mẹ vất vả nên Hà không đòi hỏi nhiều, suốt cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2020, gia đình tôi không hề biết, mãi đến khi Hà lọt vào vòng bán kết mới thông báo cho gia đình. Mọi kinh phí cũng như trang phục và các thứ khác để tham gia cuộc thi cháu đều cố gắng tự xoay sở. Bản thân tôi đi lao động trong miền Nam từ nhiều năm nay nên cũng không được ở gần chăm sóc cho con gái nhiều. Ngay khi được cháu báo tin, tôi đã lập tức bay ra Hà Nội để cổ vũ cho con trong cuộc thi này. Mặc dù gia đình không khá giả thế nhưng từ giờ đến khi đêm chung kết cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2020 diễn ra gia đình tôi sẽ cố gắng sát cánh, hỗ trợ để giúp con đạt được ước nguyện của mình".

Thí sinh Đỗ Thị Hà (Đỗ Hà - SBD 245), đứng ra kêu gọi anh em, bạn bè, người dân địa phương ủng hộ tiền, gạo, mì tôm, quần áo... để giúp đỡ đồng bào miền Trung vượt qua khó khăn do ảnh hưởng của bão lũ.

Trong những ngày này, khi miền Trung đang gánh chịu những hậu quả nặng nề do bão lũ gây ra, với mong muốn làm việc gì đó giúp bà con nơi đây sớm ổn định cuộc sống, Hà đã đứng ra kêu gọi các bạn trẻ bằng những việc làm thiết thực như hạn chế uống café, ăn quà vặt, bớt mua quần áo mới... để dành những đồng tiền ít ỏi chia sẽ với bà con vùng lũ. Đồng thời, Hà cũng kêu gọi bà con địa phương, nhất là nơi cô đang sinh sống quyên góp quần áo, tiền bạc, gạo, mì tôm... để ủng hộ đồng bào miền Trung. Và vừa qua, chuyến xe thiện nguyện với những phần quà rất ý nghĩa do Hà đứng ra kêu gọi bà con quyên góp đã được trao tận tay cho người dân các xã Linh Trường, Gio Mỹ (huyện Gio Linh, Quảng Trị). Đây là những xã chịu thiệt hại nhiều nhất trong đợt mưa lũ. Những món quà ấy như gửi trọn tấm lòng, niềm tin không chỉ của riêng Hà mà còn của bà con xã Cầu Lộc, với mong muốn ngày mai miền Trung sẽ lại tươi sáng hơn. Ngoài ra, Hà còn rất tích cực tham gia các hoạt động thiện nguyện khác. Mới đây nhất, Hà cùng các bạn đã tham dự lớp học “Aikido- Thế giới là yêu thương” - lớp học dành cho các bạn trẻ bị Down và thiểu năng trí tuệ, để gặp gỡ, giao lưu cùng các anh chị trong lớp học tình thương này.

Trong học tập Hà cũng là sinh viên đạt được những thành tích rất xuất sắc. Để chuẩn bị chu đáo và vững tin khi tham gia dự thi Hoa hậu Việt Nam 2020, Hà đã xin phép nhà trường nơi cô đang theo học tạo điều kiện cho nghỉ học tạm thời để tập trung, dành thời gian cho cuộc thi. Được biết, Hiệu trưởng Trường ĐH Kinh tế Quốc dân đã có buổi gặp mặt, động viên và chúc mừng thành tích vào chung kết của cô. Đây chính là động lực rất lớn giúp Hà tỏa sáng trong hành trình sắp tới.

Tin rằng, với những nỗ lực, không chỉ bởi vẻ đẹp đầy dịu dàng, thông minh, mà còn ở tâm hồn trong sáng, khiêm nhường và hiếu thuận cô gái xứ Thanh Đỗ Thị Hà (Đỗ Hà - SDB 245), sẽ luôn “tỏa sáng” không chỉ trên sân khấu mà còn với gia đình, những người hâm mộ, với ngôi trường mình đang theo học và đặc biệt là với quê hương xứ Thanh.

Một số hình ảnh của thí sinh Đỗ Hà - SBD 245:

Ngoài việc học, lúc rảnh rỗi Đỗ Hà thường về quê chăm sóc bà nội.

Nguyễn Đạt


Nguyễn Đạt

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]