(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Xác định xây dựng đời sống văn hóa cơ sở mà trọng tâm là phát triển các CLB văn hóa văn nghệ - thể dục thể thao ở các khu phố không chỉ góp phần nâng cao đời sống văn hóa tinh thần cho người dân mà còn là động lực giúp thị trấn thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển KT-XH, và AN-QP vững mạnh.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Thị trấn Thọ Xuân: Điểm sáng xây dựng đời sống văn hóa cơ sở

(VH&ĐS) Xác định xây dựng đời sống văn hóa cơ sở mà trọng tâm là phát triển các CLB văn hóa văn nghệ - thể dục thể thao ở các khu phố không chỉ góp phần nâng cao đời sống văn hóa tinh thần cho người dân mà còn là động lực giúp thị trấn thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển KT-XH, và AN-QP vững mạnh.

Để xây dựng đời sống văn hóa cơ sở mà trọng tâm là nâng cao đời sống tinh thần của người dân, ngoài duy trì, nâng cao chất lượngdanh hiệu văn hóa các cấp ở khu phố, cơ quan, đơn vị đã được công nhận, thị trấn Thọ Xuân đặc biệt chú trọng việc thành lập CLB ở các khu phố. Đến nay cả 9 khu phố của thị trấn đều đã thành lập được các CLB văn nghệ, thể dục thể thao. Các CLB này duy trì và hoạt động sôi nổi, nhất là vào dịp lễ tết, hội làng và nhân các ngày kỉ niệm lớn của quê hương, đất nước.

CLB văn nghệ Hội người cao tuổi được đánh giá là nổi trội, ngoài duy trì sinh hoạt đều đặn vào ngày thứ 7, tuần thứ 2 của tháng để tập những ca khúc mới do hội viên sáng tác hoặc sưu tầm được, thành tích mà CLB này đem về là những giải cao nhân các cuộc thi, giao lưu văn nghệ do thị trấn, huyện, tỉnh tổ chức. Chủ nhiệm CLB - bác Ngô Thu Biền cho biết: Hơn 2 năm thành lập, CLB văn nghệ của người cao tuổi đã tham gia hàng chục cuộc thi, giao lưu, trong đó có 4 lần giao lưu với các xã bạn, 3 lần tham gia tiếng hát người cao tuổi do huyện tổ chức đều vinh dự đoạt được các giải cao.

Cũng theo bác Biền, thành viên tham gia CLB đều là những hội viên tự nguyện và kinh phí cũng do hội viên đóng góp 200 ngàn đồng/ người/ năm. Sau hơn 2 năm thành lập, CLB luôn duy trì đảm bảo con số 30 hội viên đến từ nhiều thành phần khác nhau nhưng chủ yếu là những cựu chiến binh. Tuy điều kiện cho hoạt động của CLB còn gặp nhiều khó khăn, song tham gia sinh hoạt các hội viên không chỉ có cơ hội được đem lời ca, tiếng hát mà còn chia sẻ kinh nghiệm trong phát triển kinh tế, cuộc sống qua đó giúp cho việc xây dựng các mối quan hệ trong gia đình, ngoài xã hội ngày càng tốt đẹp hơn.

Bên cạnh hiệu quả hoạt động của các CLB, phong trào “Xây dựng gia đình văn hóa”, “Ông bà cha mẹ mẫu mực, con cháu hiếu thảo” do các ngành, đoàn thể phát động... cũng được thị trấn đặc biệt coi trọng và làm tốt. Trong số 1.700 hộ, với 6.000 nhân khẩu thì có đến 85-90% số hộ của thị trấn được công nhận danh hiệu gia đình văn hóa, ông bà cha mẹ mẫu mực con cháu hiếu thảo, là tấm gương cho những hộ chưa đạt phấn đấu sớm được công nhận các danh hiệu.

Phong trào rèn luyện thể dục thể thao theo gương Bác Hồ vĩ đại cũng thu được những kết quả đáng khích lệ vì mỗi khu phố đều đã thành lập được các CLB. Hàng ngày, vào cuối buổi chiều, tại nhà văn hóa của các phố hay sân thể thao của thị trấn lại diễn ra hoạt động sôi nổi của các môn thể thao như bóng đá, bóng chuyền, cầu lông thu hút đông đảo người dân tham gia.

Khi đời sống tinh thần của người dân được chăm lo, các phong trào, cuộc vận động về xây dựng đời sống văn hóa thu hút đông đảo người dân tham gia đó là điều dễ hiểu. Từ các phong trào này đã khơi gợi, phát huy truyền thống đoàn kết tương thân, tương ái, ý chí tự lực tự cường và các giá trị văn hóa thấm sâu vào mỗi gia đình và cộng đồng dân cư, góp phần đưa thị trấn Thọ Xuân trở thành điểm sáng trong phong trào xây dựng đời sống văn hóa ở cơ sở trên địa bàn huyện Thọ Xuân.

Thắng Phạm



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]