(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Sáng ngày 13/7, Sở VH,TT&DL đã tổ chức Hội nghị sơ kết công tác văn hóa, thể thao, du lịch và gia đình 6 tháng đầu năm, bàn nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm những tháng cuối năm 2017.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch và gia đình

(VH&ĐS) Sáng ngày 13/7, Sở VH,TT&DL đã tổ chức Hội nghị sơ kết công tác văn hóa, thể thao, du lịch và gia đình 6 tháng đầu năm, bàn nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm những tháng cuối năm 2017.

Đồng chí Phạm Duy Phương - Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở VH,TT&DL tặng Cờ thi đua của Chủ tịch UBND tỉnh cho 2 tập thể có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua năm 2016.

6 tháng đầu năm 2017, toàn ngành đã bám sát nhiệm vụ chính trị, triển khai nhiệm vụ có trọng tâm, trọng điểm; tăng cường công tác quản lý nhà nước, kịp thời chấn chỉnh các biểu hiện vi phạm pháp luật trong kinh doanh dịch vụ văn hóa, thể thao, du lịch trên địa bàn tỉnh.

Ngành đã tuyên truyền hiệu quả các ngày kỷ niệm, lễ, tết, sự kiện của đất nước, của tỉnh, trọng tâm là hoạt động mừng Đảng, mừng Xuân Đinh Dậu 2017 gắn với Kỷ niệm 70 năm Ngày Bác Hồ lần đầu tiên về thăm Thanh Hóa; phối hợp tổ chức thành công nhiều sự kiện quy mô lớn như: Liên hoan độc tấu và hòa tấu nhạc cụ dân tộc năm 2017 tại Thanh Hóa; Lễ hội 110 năm Du lịch Sầm Sơn; Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Thanh Hóa. Hoạt động lễ hội có nhiều chuyển biến tiến bộ, được dư luận đánh giá cao.

Phong trào thể thao quần chúng tiếp tục được đẩy mạnh, thể thao thành tích cao giành được nhiều thứ hạng cao tại các giải quốc gia và quốc tế.

Hoạt động du lịch tiếp tục có nhiều khởi sắc, 6 tháng đầu năm 2017 toàn tỉnh đón 4.299.700 lượt khách, tăng 10,8% so với cùng kỳ, tổng thu du lịch tăng 17,49% so với cùng kỳ 2016. Công tác gia đình luôn được chú trọng, nhận thức của người dân về công tác phòng, chống bạo lực gia đình có nhiều chuyển biến tích cực .

Các ý kiến thảo luận tại hội nghị đã đánh giá những kết quả nổi bật đạt được trong 6 tháng đầu năm, đồng thời thẳng thắn nêu lên những hạn chế, yếu kém. Các đại biểu đề nghị, trong thời gian tới cần tiếp tục thực hiện hiệu quả công tác tuyên truyền các ngày kỷ niệm lễ lớn, nhiệm vụ chính trị của đất nước cũng như của địa phương. Đẩy nhanh tiến độ báo cáo, trình duyệt Đề án Phát huy các giá trị truyền thống của con người Thanh Hóa đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế; Danh mục Ngân hàng tên đường, phố và công trình công cộng trên địa bàn tỉnh. Triển khai đồng bộ, có hiệu quả các nội dung Nghị quyết số 08-NQ/TW của Bộ Chính trị và Kế hoạch hành động của UBND tỉnh về phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn Cũng tại hội nghị, các đồng chí Phạm Duy Phương - Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở VH,TT&DL; Nguyễn Xuân Thanh - Phó Giám đốc Sở VH,TT&DLđã tặng Cờ thi đua của Chủ tịch UBND tỉnh cho 2 tập thể vì có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua năm 2016; nhiều cá nhân, tập thể khác được tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh.

Trung Hiếu



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]