(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Ngày 25/1, Sở VH,TT&DL đã tổ chức lễ Trao bằng xếp hạng di tích năm 2016 và cấp đổi bằng di tích trước năm 2003 cho 19 di tích trên địa bàn tỉnh.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Trao bằng xếp hạng di tích năm 2016 và cấp đổi bằng di tích trước năm 2003

(VH&ĐS) Ngày 25/1, Sở VH,TT&DL đã tổ chức lễ Trao bằng xếp hạng di tích năm 2016 và cấp đổi bằng di tích trước năm 2003 cho 19 di tích trên địa bàn tỉnh.

Nhằm gìn giữ, bảo tồn và phát huy những giá trị của hệ thống di sản, góp phần phục vụ sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, ngày 20/1/2017, Chủ tịch UBND tỉnh đã ký Quyết định số 264 về việc xếp hạng di tích lịch sử và danh lam thắng cảnh cấp tỉnh năm 2016 cho 14 di tích; Quyết định số 263 về việc cấp đổi bằng xếp hạng di tích lịch sử văn hóa và danh lam thắng cảnh được công nhận từ trước năm 2003 cho 4 di tích. Cùng với đó, di tích lịch sử Điện Thừa Hoa và Từ đường Phúc Quang xã Định Hòa (Yên Định) đã được Bộ trưởng Bộ VH,TT&DL ký quyết định sửa đổi, bổ sung xếp hạng Di tích Quốc gia.

Đồng chí Nguyễn Xuân Thanh - Phó Giám đốc Sở VH,TT&DL trao bằng xếp hạng di tích cho các đơn vị.

Đối với mỗi quốc gia, dân tộc, di sản lịch sử - văn hóa là báu vật thiêng liêng mà các thế hệ đều phải có trách nhiệm phát huy, bảo tồn, gìn giữ cho những thế hệ kế cận. Đó được xem là nền tảng văn hóa lớn lao cho sự phát triển của xã hội. Tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Xuân Thanh - Phó Giám đốc Sở VH,TT&DL cũng yêu cầu lãnh đạo các địa phương, các gia đình, dòng họ có các di tích được xếp hạng lần này cùng với việc bảo tồn, phát huy giá trị di tích cần phải thực hiện đúng quy định của Luật Di sản, nghiêm cấm các hành vi xâm hại và phá hoại di tích.

Thu Trang



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]