(vhds.baothanhhoa.vn) - Ngày 16/11, tại Khách sạn Mường Thanh (TP Thanh Hóa), Hội Văn học Nghệ thuật Thanh Hóa đã tổ chức Lễ khai mạc triển lãm ảnh nghệ thuật 5 vùng kinh đô (Phú Thọ - Hà Nội - Ninh Bình - Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế) với chủ đề “Kết nối các miền di sản”.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Triển lãm ảnh nghệ thuật 5 vùng kinh đô với chủ đề “Kết nối các miền di sản”

Ngày 16/11, tại Khách sạn Mường Thanh (TP Thanh Hóa), Hội Văn học Nghệ thuật Thanh Hóa đã tổ chức Lễ khai mạc triển lãm ảnh nghệ thuật 5 vùng kinh đô (Phú Thọ - Hà Nội - Ninh Bình - Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế) với chủ đề “Kết nối các miền di sản”.

Tham dự buổi lễ có các đồng chí: Nguyễn Văn Phát - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Phạm Duy Phương– Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Chủ tịch Hội Văn học Nghệ thuật Thanh Hóa; đại diện lãnh đạo hội văn học nghệ thuật cùng đông đảo các văn nghệ sĩ của 5 vùng kinh đô có tác phẩm tham dự triển lãm ảnh.

Đồng chí Nguyễn Văn Phát - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phát biểu khai mạc triển lãm.

“Kết nối các miền Di sản” là một trong những hoạt động ý nghĩa, thiết thực trong phát triển kinh tế du lịch, xây dựng văn hóa con người mỗi vùng kinh đô, làm sống lại những đặc trưng văn hóa lịch sử dân tộc. Hàng trăm bức ảnh được trưng bày tại triển lãm lần này càng khẳng định thêm giá trị độc đáo vùng miền của nhiếp ảnh các vùng kinh đô xưa và nay.

Với 9 tham luận được trình bày tại buổi lễ đã mang đến cách nhìn sắc sảo, góp tiếng nói chung về sự cần thiết kết nối, liên kết, góp phần tạo động lực làm nên sức mạnh chung của 5 vùng kinh đô trong công cuộc phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội của địa phương nói riêng, cả nước nói chung.

Các đại biểu tham quan trưng bày triển lãm ảnh nghệ thuật với chủ đề “Kết nối các miền di sản”.

Phát biểu tại lễ khai mạc, đồng chí Nguyễn Văn Phát - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy khẳng định: Đây là một hoạt động vô cùng ý nghĩa trong việc gắn kết, xây dựng mối quan hệ bền chặt, khăng khít giữa các hội văn học nghệ thuật của 5 vùng kinh đô. Một mặt, triển lãm cho thấy được những giá trị to lớn về mặt văn hóa trong việc hình thành tiền đề phát triển văn hóa – xã hội hôm nay và mai sau. Từ việc giao lưu, góp ý dựa trên nội dung, chất lượng ảnh tham dự tại triểm lãm, mỗi nghệ sĩ thấy được những khuyết thiếu trong hoạt động sáng tạo nghệ thuật của mình để có thêm những kinh nghiệm, nguồn động lực tự hoàn thiện mình hơn. Với mục đích đó, triển lãm vừa là sân chơi, vừa là nơi giao lưu, gặp gỡ và học hỏi kinh nghiệm bổ ích. Đây là chất liệu cho sự phát triển của các địa phương nói riêng và cả nước nói chung, nhất là trên phương diện phát triển văn hóa, du lịch.

Hoàng Việt Anh


Hoàng Việt Anh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]