(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Hưởng ứng ngày Sách Việt Nam 21/4 và Bản quyền thế giới 23/4, ngày 18/4 Thư viện tỉnh đã phối hợp với Phòng Giáo dục TP Thanh Hóa, các nhà xuất bản, nhà sách Trung ương và địa phương tổ chức ngày Hội sách 2017 với chủ đề: “Sách và sự phát triển tri thức cộng đồng”.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Triển lãm sách với chủ đề ‘Sách và sự phát triển tri thức cộng đồng’

(VH&ĐS) Hưởng ứng ngày Sách Việt Nam 21/4 và Bản quyền thế giới 23/4, ngày 18/4 Thư viện tỉnh đã phối hợp với Phòng Giáo dục TP Thanh Hóa, các nhà xuất bản, nhà sách Trung ương và địa phương tổ chức ngày Hội sách 2017 với chủ đề: “Sách và sự phát triển tri thức cộng đồng”.

“Nhu cầu văn hóa đọc trong cộng đồng ngày một phát triển mạnh mẽ và được sự quan tâm của Nhà nước, của các cấp, các ngành, hơn lúc nào trong lúc này, mọi người, mọi tổ chức, các cấp, các ngành chúng ta cùng chung tay tuyên truyền xây dựng một xã hội học tập” - Giám đốc Thư viện tỉnh Đỗ Hữu Cương cho biết.

Trong những năm qua để đáp ứng nhu cầu bạn đọc, hàng năm với sự nỗ lực của cán bộ Thư viện tỉnh trong việc đi nghiên cứu sưu tầm, bổ sung nguồn tài liệu chất lượng phong phú và đa dạng đã đáp ứng được nhu cầu đọc của nhân dân trong cộng đồng, xây dựng nhiều mô hình phong trào đọc sách báo ở cơ sở để sách đến với nhân dân được nhanh hơn, nhiều hơn. Đối tượng trong phong trào đọc sách là thanh thiếu niên, nhi đồng - một thế hệ tương lai của đất nước - được đặc biệt quan tâm. Thực hiện chương trình công tác giữa Bộ VH,TT&DL và Bộ GD&ĐT, tháng 10/2016 Sở VH,TT&DL và Sở GD&ĐT đã ký kết chương trình phối hợp công tác về việc “Nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước và đẩy mạnh các hoạt động giáo dục, học tập suốt đời trong thư viện công cộng và thư viện nhà trường, giai đoạn 2016 - 2020” nhằm nâng cao chất lượng hiệu quả giữa thư viện và nhà trường để phát huy nguồn nhân lực, tiềm năng sẵn có của thư viện và luân chuyển sách về thư viện nhà trường nhằm xây dựng một xã hội học tập và hình thành thói quen đọc sách, nâng cao ý thức tự đọc, tự học, tự rèn luyện, chủ động sáng tạo, tư duy trong học tập và nhân cách con người. Sau 7 tháng thực hiện chương trình, Thư viện tỉnh đã xây dựng được một phong trào đọc và luân chuyển sách về các trường từ miền núi, đồng bằng, trung du đến các trường vùng ven biển với hàng nghìn bản sách.

Học sinh hào hứng tìm mua và đọc sách.

Ngày Sách Việt Nam tỉnh Thanh Hóa năm 2017 tại Thư viện tỉnh đã triển lãm sách về biển đảo, biên giới Việt Nam; sách về cuộc đời và sự nghiệp của cố Tổng Bí thư Lê Duẩn - Tổng Bí thư BCH Trung ương Đảng Việt Nam. Đồng thời tổ chức các đường sách thiếu nhi, sách văn học nghệ thuật, sách về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; sách về Thanh Hóa làm theo lời Bác cũng như xếp các mô hình sách nghệ thuật nhằm tiếp tục khẳng định, tôn vinh giá trị của sách, khẳng định vai trò, vị trí, tầm quan trọng của sách đối với đời sống xã hội; tôn vinh người đọc, tôn vinh giá trị của sách. Đồng thời khẳng định vai trò, tầm quan trọng của sách, xây dựng văn hóa đọc trong cộng đồng.

Ngày hội sách năm nay có nhiều không gian sinh động như kể chuyện theo sách, vẽ tranh theo sách... cho các em thể thiện sự tài năng, năng khiếu của mình.

Tại buổi lễ, Thư viện tỉnh đã trao 40 suất quà và những tấm thẻ bạn đọc miễn phí cho các em là bạn đọc thân thiết, say mê đọc sách của thư viện và các em học sinh nghèo vượt khó vươn lên trong học tập nhằm khuyến khích, động viên các em say mê đọc sách hơn.

P.V



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]