(vhds.baothanhhoa.vn) - Sáng nay (18/4), tại Thư viện tỉnh đã khai mạc ngày hội sách chủ đề “Sách với gia đình”. Đây là hoạt động thiết thực hưởng ứng Ngày sách Việt Nam (21/4); Ngày sách và Bản quyền thế giới (23/4).

Tin liên quan

Đọc nhiều

Trưng bày, triển lãm “Sách với gia đình” năm 2018

Sáng nay (18/4), tại Thư viện tỉnh đã khai mạc ngày hội sách chủ đề “Sách với gia đình”. Đây là hoạt động thiết thực hưởng ứng Ngày sách Việt Nam (21/4); Ngày sách và Bản quyền thế giới (23/4).

Tham dự chương trình có đại diện lãnh đạo các Sở, ban, ngành; đông đảo học sinh và bạn đọc yêu thích văn hóa đọc trên địa bàn thành phố. Tại ngày hội sách, Thư viện tỉnh đã tổ chức trưng bày, triển lãm phục vụ bạn đọc với nhiều mô hình, thể loại sách khác nhau: tư tưởng, đạo đức Hồ Chí Minh; gia đình Việt Nam; biển, đảo quê hương; sách văn học, thiếu nhi; sách về đất và người xứ Thanh. Với sự đa dạng ở hàng trăm đầu sách được sắp xếp theo các mô hình nghệ thuật đã mang đến niềm hứng khởi cho những người tham gia ngày hội.

Lãnh đạo Thư viện tỉnh trao quà khuyến học cho các em học sinh nghèo vượt khó.

Hình ảnh tại ngày hội sách năm 2018 tại Thư viện tỉnh.

Ngày 24/2/2014, Thủ tướng Chính phủ đã ký ban hành quyết định lấy ngày 21/4 hàng năm là Ngày sách Việt Nam. Sau 5 năm ra đời và tổ chức, Ngày sách Việt Nam đã tạo được hiệu ứng sâu rộng, lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng không chỉ người yêu văn hóa đọc.

Ngày Hội sách diễn ra tại Thư viện tỉnh là hoạt động văn hóa ý nghĩa nhằm khẳng định, tôn vinh, khuyến khích và phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng. Đồng thời nâng cao nhận thức của người dân về ý nghĩa, tầm quan trọng của việc đọc sách với mỗi cá nhân và toàn xã hội.

Ngày hội cũng là dịp để tôn vinh những người công tác trong lĩnh vực văn hóa đọc: viết sách, làm sách, quảng bá và đưa sách đến với bạn đọc, cộng đồng… Góp phần xây dựng một xã hội học tập suốt đời trong không chỉ hệ thống thư viện.

Tham dự ngày Hội sách diễn ra tại Thư viện tỉnh, các em học sinh và đông đảo bạn đọc yêu sách được trải nghiệm không gian đọc sách thoáng mát, hiện đại với các phòng đọc thiếu nhi, phòng tổng hợp, phòng nghiên cứu, internet…phù hợp với sở thích và nhu cầu của mọi lứa tuổi người dân.

Trong khuôn khổi của hoạt động, Thư viện tỉnh đã trao 30 phần quà khuyến học và hơn 100 thẻ bạn đọc miễn phí cho các em học sinh nghèo vượt khó thường xuyên gắn bó và yêu thích văn hóa đọc. Cũng trong dịp này, trung tâm ngoại ngữ Ocean edu cũng đã phối hợp với Thư viện tỉnh tặng học bổng cho các em học sinh trên địa bàn TP Thanh Hóa.

Thu Trang


Thu Trang

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]