(vhds.baothanhhoa.vn) - Từ ngày 19 - 23/11, Trung tâm Triển lãm Văn hóa Nghệ thuật Việt Nam sẽ phối hợp với Sở VH,TT&DL các tỉnh, thành phố và các đơn vị tổ chức Triển lãm Du lịch qua các miền Di sản văn hóa Việt Nam năm 2020.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Trung tâm Bảo tồn di sản Thành Nhà Hồ tham gia Triển lãm Du lịch qua các miền Di sản văn hóa Việt Nam 2020

Từ ngày 19 - 23/11, Trung tâm Triển lãm Văn hóa Nghệ thuật Việt Nam sẽ phối hợp với Sở VH,TT&DL các tỉnh, thành phố và các đơn vị tổ chức Triển lãm Du lịch qua các miền Di sản văn hóa Việt Nam năm 2020.

Triển lãm Du lịch qua các miền Di sản văn hóa Việt Nam năm 2020 là hoạt động ý nghĩa chào mừng Ngày Di sản văn hóa Việt Nam (23/11). Đây là sự kiện văn hóa, du lịch quan trọng, nhằm giới thiệu, quảng bá, tôn vinh các giá trị di sản văn hoá, thiên nhiên và danh thắng độc đáo của Việt Nam, đặc biệt là các di sản văn hóa đã được UNESCO công nhận.

Triển lãm được tổ chức với nhiều nội dung hoạt động phong phú, hấp dẫn tập trung giới thiệu và làm nổi bật giá trị của các di sản văn hóa Việt Nam với 3 nội dung: Khám phá Việt Nam, Du lịch qua các lễ hội truyền thống Việt Nam, Thiên nhiên Việt Nam.

Thành Nhà Hồ - Công trình đá quý hiếm độc nhất của Việt Nam.

Tham gia triển lãm lần này, Trung tâm Bảo tồn di sản Thành Nhà Hồ sẽ giới thiệu quảng bá những giá trị di sản văn hóa, tiềm năng văn hóa, du lịch, thương mại và sức hấp dẫn của các di sản văn hóa tỉnh Thanh Hóa với du khách trong và ngoài nước. Qua đó, góp phần bảo tồn và phát huy các giá trị di sản của Việt Nam nói chung và của tỉnh Thanh Hóa nói riêng trong thời kỳ hội nhập và phát triển. Đây cũng là cơ hội để Thanh Hóa giao lưu và trao đổi kinh nghiệm trong công tác quản lý, bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hóa giữa các vùng miền trong nước, nâng cao ý thức và vai trò trách nhiệm của cộng đồng trong việc bảo tồn các di sản văn hóa nâng cao vai trò của di sản văn hóa trong đời sống xã hội đương đại, đồng thời cũng là cơ hội để thu hút du khách và các nhà đầu tư trong và ngoài nước đến với Thanh Hóa.

Trong không gian 40m2, Trung tâm Bảo tồn di sản Thành nhà Hồ sẽ trưng bày và giới thiệu: “Không gian Di sản văn hóa xứ Thanh” thông qua tư liệu, hình ảnh, hiện vật về di tích lịch sử văn hóa, danh lam thắng cảnh, di vật, cổ vật, bảo vật quốc gia và các di sản văn hóa phi vật thể; “Thanh Hóa - Tiềm năng và phát triển”tập trung giới thiệu những thành tựu nổi bật trong phát triển du lịch của tỉnh những năm qua, công tác chỉ đạo, ký kết hợp tác đầu tư phát triển du lịch, chính sách đối với công tác quy hoạch, bảo vệ và phát triển các di sản. Ngoài ra, tại triển lãm, nhiều sản phẩm du lịch và đặc sản làng nghề xứ Thanh cũng được giới thiệu và trưng bày.

Kiều Huyền


Kiều Huyền

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]