(vhds.baothanhhoa.vn) - Sáng 27/4, Trung tâm Triển lãm, Hội chợ, Quảng cáo tỉnh Thanh Hóa kỷ niệm 45 năm Ngày thành lập (27/4/1973 - 27/4/2018).

Tin liên quan

Đọc nhiều

Trung tâm Triển lãm, Hội chợ, Quảng cáo Thanh Hóa kỷ niệm 45 năm ngày thành lập

Sáng 27/4, Trung tâm Triển lãm, Hội chợ, Quảng cáo tỉnh Thanh Hóa kỷ niệm 45 năm Ngày thành lập (27/4/1973 - 27/4/2018).

Ngày 27/4/1973, Chủ tịch Ủy ban Hành chính tỉnh Thanh Hóa đã ký quyết định thành lập Khu Triển lãm tỉnh (nay là Trung tân Triển lãm, Hội chợ, Quảng cáo Thanh Hóa) để phục vụ công tác tuyên truyền của Đảng, nhà nước và tỉnh nhà trong tình hình mới.

Đồng chí Nguyễn Quốc Tuấn - Phó Giám đốc Sở Nội vụ, Trưởng Ban Thi đua - Khen thưởng tỉnh trao tặng bức trướng của UBND tỉnh cho lãnh đạo Trung tâm Triển lãm, Hội chợ, Quảng cáo.

Từ khi thành lập, trung tâm được xem là cơ quan tham mưu cho sở chủ quản về việc xây dựng quy hoạch, kế hoạch phát triển chuyên môn, nghiệp vụ…đồng thời trực tiếp tác nghiệp tuyên truyền, triển lãm các nhiệm vụ chính trị.

Nhìn lại chặng đường đã qua, trung tâm đã từng bước khắc phục khó khăn, thiếu thôn về cơ sở vật chất, kinh nghiệm hoạt động ở những ngày đầu mới thành lập, và ghi dấu với những kết quả rõ nét. Trong đó, những năm 1984 - 1985, trung tâm đã tổ chức hội chợ cấp tỉnh với quy mô lớn chưa từng có, kéo dài trong hai năm tại trung tâm thành phố, thu hút hơn 80 gian hàng của các ngành, đơn vị sản xuất, huyện, thị xã tham gia. Từ hội chợ, đã có nhiều hợp đồng kinh tế, kỹ thuật được ký kết, mang lại hiệu quả thiết thực.

Trong quá trình hoạt động, trung tâm đã có những thay đổi toàn diện để phù hợp với điều kiện thực tế. Cùng với việc đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị, trình độ chuyên môn thì việc tuyên truyền, triển lãm cũng được vận dụng, lồng ghép giữa nhiều yếu tố: hình ảnh trực quan, âm thanh, ánh sáng...để tạo cảm hứng cho người xem. Bên cạnh đó là sự thay đổi, linh động phương thức tuyên truyền: Triển lãm tại chỗ kết hợp triển lãm lưu động. Phục vụ nhiệm vụ chính trị được giao, đáp ứng nhu cầu tìm hiểu của đông đảo người dân ở nhiều vùng, miền khác nhau.

Năm 2016, Trung tâm Triển lãm, Hội chợ, Quảng cáo Thanh Hóa đã được chuyển giao đơn vị chủ quản từ Sở VHTT&DL về Đài PT - TH Thanh Hóa.

Sau 45 năm ra đời và hoạt động, trung tâm đã tổ chức hơn 400 cuộc triển lãm, hội chợ ở nhiều lĩnh vực khác nhau, tạo dấu ấn, mang lại hiệu quả thiết thực. Kỷ niệm 45 năm ngày thành lập, Trung tâm đã vinh dự được UBND tỉnh Thanh Hóa trao tặng bức trướng với dòng chữ: Đoàn kết, sáng tạo, đổi mới và phát triển.

Thu Trang


Thu Trang

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]