(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Ngày 8/4/2017, Dự án Tủ sách Lam Sơn đã trao tặng 198 tủ sách với tổng trị giá gần 500 triệu đồng cho toàn bộ 17 trường Tiểu học trên địa bàn huyện Đông Sơn cùng 200 phần quà khích lệ tinh thần học tập các em học sinh

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tủ sách Lam Sơn trao tặng 198 tủ sách trên địa bàn huyện Đông Sơn

(VH&ĐS) Ngày 8/4/2017, Dự án Tủ sách Lam Sơn đã trao tặng 198 tủ sách với tổng trị giá gần 500 triệu đồng cho toàn bộ 17 trường Tiểu học trên địa bàn huyện Đông Sơn cùng 200 phần quà khích lệ tinh thần học tập các em học sinh

Địa bàn huyện Đông Sơnlà địa điểm thứ ba sau Tĩnh Gia, Hoằng Hoá trong dự án thiện nguyện nhằm hỗ trợ để phát triển hệ thống thư viện sách quy mô nhỏ - nhằm xây dựng hệ thống thư viện mini đến từng lớp học. 198 tủ sách (mỗi tủ sách trị giá 2.5 triệu đồng với khoảng 50 - 80 đầu sách), tổng trị giá gần 500 triệu đồng sẽ đặt nền móng xây dựng “Tủ sách lớp học” góp phần nâng cao văn hóa đọc và niềm đam mê đọc sách cho các em học sinh Tiểu học và Trung học cơ sở trên quy mô huyện Đông Sơn .

Dự án Tủ sách Lam Sơn trao tặng 198 tủ sách với tổng trị giá gần 500 triệu đồng cho 17 trường Tiểu học và THCS ở Đông Sơn.

Các em học sinh Trường Tiểu học thị trấn Rừng Thông nhận quà của dự án.

Ông Phạm Thế Khang - Trưởng ban cố vấn của chương trình TSLS, Chủ tịch Hội thư viện Việt Nam, Nguyên Giám đốc Thư viện Quốc Gia, Nguyên Vụ trưởng Vụ Thư viện Bộ VH-TT phát biểu tại Trường tiểu học thị trấn Rừng Thông, huyện Đông Sơn, tỉnh Thanh Hoá cho rằng: Người thầy gần gũi nhất và đồng hành với các em suốt cả cuộc đời chính là những trang sách nhỏ. Những trang sách nhỏ nhưng sẽ mở ra những ước mơ lớn, sẽ hình thành cho các em nhân cách làm người và hình thành cho các em chí hướng để lập thân, lập nghiệp."

Trước đó, ngày 18/11/2016, 67 tủ sách đã được tặng cho cho 3 trường tiểu học và 2 trường trung học cơ sở thuộc huyện Tĩnh Gia trị giá gần 200.000.000đ. 138 tủ sách tổng trị giá gần 350 triệu đồng đã được tặng cho 12 trường tiểu học thuộc huyện Hoằng Hóa ngày 18/02/2017.

Các tủ sách sẽ góp phần khơi gợi và phát triển đam mê đọc sách, hình thành và duy trì thói quen chủ động đọc, học và tìm tòi tri thức, từ đó hoàn thiện nhân cách và hình thành chí hướng lập thân, lập nghiệp trong tương lai.

Ngay sau Đông Sơn dự án sẽ đi thực tế và chuẩn bị tiếp chương trình hành động cho huyện Mường Lát, một huyện miền núi khó khăn của tỉnh Thanh Hoá.

K.H



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]