(vhds.baothanhhoa.vn) - Ngày 15/1, Chi hội nhà văn Việt Nam tại Thanh Hóa đã tổ chức buổi gặp mặt đầu xuân với chủ đề “Văn nghệ sĩ đồng hành cùng dân tộc”.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Văn nghệ sĩ đồng hành cùng dân tộc

Ngày 15/1, Chi hội nhà văn Việt Nam tại Thanh Hóa đã tổ chức buổi gặp mặt đầu xuân với chủ đề “Văn nghệ sĩ đồng hành cùng dân tộc”.

Tham dự chương trình gặp mặt đầu xuân có đại diện Sở VH,TT&DL; Công an tỉnh và các nhà văn là hội viên Hội Nhà văn Việt Nam.

Tính đến thời điểm hiện tại, Thanh Hóa đã có gần 100 hội viên Hội Nhà văn Việt Nam, chiếm 10% nhà văn cả nước. Trong số đó, có 16 hội viên hiện đang sống, sinh hoạt và làm việc tại Thanh Hóa; 24 hội viên đã quá cố; còn lại là các nhà văn đang sống và làm việc tại các tỉnh, thành phố trong cả nước.

Trước khi vào nội dung của buổi gặp mặt, các nhà văn đã dành thời gian để tưởng nhớ cố nhà văn Kiều Vượng, người đặt nền móng xây dựng Chi hội Nhà văn Việt Nam tại Thanh Hóa đã qua đời vào ngày 12/10/2018. Sự ra đi của cố nhà văn Kiều Vượng là mất mát lớn đối với đội ngũ nhà văn Việt Nam tại Thanh Hóa.

Trong năm 2018, các hội viên Hôi Nhà văn Việt Nam tại Thanh Hóa đã không ngừng nỗ lực bền bỉ lao động, thai nghén ý tưởng, cho ra đời những tác phẩm, đầu sách văn chương giá trị: Hồn trinh nữ (Viên Lan Anh); Ngồi với cỏ thi (Văn Đắc); Nội tướng (Lê Ngọc Minh)…Bên cạnh đó là những tác phẩm đang được hoàn thành của các nhà văn Cẩm Anh; Nguyễn Văn Đệ; Nguyễn Minh Khiêm...

Tại buổi gặp mặt đầu xuân, các hội viên cùng nhau trao đổi sôi nổi về vai trò, nhiệm vụ của các nhà văn trong đời sống đương đại tỉnh nhà. PGS.TS, nhà lý luận phê bình Hỏa Diệu Thúy cho rằng: giữa hiện thực đời sống ngồn ngộn chất liệu, các nhà văn phải trăn trở, ấp ủ để cho ra đời những “đứa con tinh thần” chất lượng, mang hơi thở đời sống kinh tế - văn hóa - xã hội, khẳng định vị trí của “giới cầm bút”. Và muốn cho ra đời những tác phẩm văn chương có giá trị như thế thì việc tổ chức đi thực tế là điều vô cùng cần thiết. Đồng quan điểm, nhà văn Từ Nguyên Tĩnh cho rằng, trong năm 2019, Chi hội Nhà văn Việt Nam tại Thanh Hóa cần đề nghị với các sở, ngành và đơn vị liên quan, hỗ trợ chi hội tổ chức tham quan và gặp gỡ với các nhà văn tỉnh Hủa Phăn (Lào), từ đó viết sáng tác về tình cảm kết nghĩa Thanh Hóa - Hủa Phăn. Cùng với đó, chi hội cũng có kế hoạch tổ chức để các nhà văn gặp gỡ, giao lưu với một số đơn vị trường học…Kết thúc buổi gặp mặt mặt, nhà văn Viên Lan Anh - Chi hội trưởng chi hội Nhà văn Việt Nam tại Thanh Hóa “tiếp thu ý kiến đóng góp của các nhà văn, chúc các nhà văn sang năm mới tiếp tục nỗ lực sáng tác, mang đến cho đời sống văn nghệ xứ Thanh những sản phẩm văn chương ý nghĩa, giá trị, góp phần xây dựng hình ảnh con người Thanh Hóa tốt đẹp hơn trên hành trình đi đến công bằng, chân - thiện - mỹ”.

Bùi Trang


Bùi Trang

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!