(vhds.baothanhhoa.vn) - Đến hẹn lại lên, sáng ngày 14/2 (tức ngày mùng 10 tháng Giêng), tại Khách sạn Sao Mai, Sở VH,TT&DL Thanh Hóa tổ chức “Ngày hội truyền thống văn công chuyên nghiệp Mừng Đảng - Mừng Xuân Kỷ Hợi 2019”.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Ấm tình Ngày hội truyền thống văn công chuyên nghiệp

Đến hẹn lại lên, sáng ngày 14/2 (tức ngày mùng 10 tháng Giêng), tại Khách sạn Sao Mai, Sở VH,TT&DL Thanh Hóa tổ chức “Ngày hội truyền thống văn công chuyên nghiệp Mừng Đảng - Mừng Xuân Kỷ Hợi 2019”.

Các nghệ sỹ, diễn viên dâng hương báo công với Bác Hồ.

Các nghệ sỹ, diễn viên dâng hương tại phòng tổ nghề.

Được ra đời và duy trì hàng chục năm qua, Ngày hội truyền thống văn công chuyên nghiệp xứ Thanh là dịp để các nghệ sỹ gặp gỡ, giao lưu, nhằm thắp sáng hơn nữa ngọn lửa yêu nghề. Đồng thời cũng là dịp để học hỏi kinh nghiệm, tìm chọn những cái hay, cái được trong năm cũ, từ đó định hướng cho những nhiệm vụ trong năm mới với xứ mệnh là người chiến sĩ trên mặt trật văn hóa tư tưởng, góp phần xây dựng văn hóa con người Việt Nam, xây dựng quê hương Thanh Hóa anh hùng ngày càng giàu đẹp.

Một tiết mục nghệ thuật tại ngày hội.

Dự ngày hội có các đồng chí: Nguyễn Văn Phát - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Phạm Đăng Quyền - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UNBD tỉnh; các đồng chí nguyên lãnh đạo ngành Văn hóa qua các thời kỳ, đại diện các sở, ban, ngành; lãnh đạo các phòng, ban, đơn vị sự nghiệp trực thuộc Sở VH,TT&DL cùng toàn thể cán bộ, nghệ sỹ diễn viên, viên chức, người lao động của Nhà hát Nghệ thuật truyền thống và Nhà hát Ca múa Kịch Lam Sơn

Đồng chí Nguyễn Văn Phát - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy trao quà của tỉnh cho các đoàn văn công chuyên nghiệp xứ Thanh.

Phải khẳng định rằng nét nổi bật trong thành tích của lực lượng văn công chuyên nghiệp của tỉnh nhà trong năm 2018 là các đơn vị nghệ thuật đã tập trung xây dựng và khôi phục được 39 chương trình, vở diễn phục vụ các sự kiện lịch sử, chính trị, phục vụ công chúng, khán giả trong và ngoài tỉnh, để lại nhiều ấn tượng cao trong công chúng khán giả. Các đơn vị nghệ thuật luôn chăm lo phục vụ, nâng cao đời sống văn hóa tinh thần cho nhân dân, đặc biệt là phục vụ chiến sỹ nơi biên giới, hải đảo, đồng bào các dân tộc vùng sâu, vùng xa. Bên cạnh công tác chuyên môn, các đơn vị nghệ thuật hết sức quan tâm xây dựng cơ quan, đơn vị vững mạnh.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Đăng Quyền phát biểu tại ngày hội.

Năm 2018 các đơn vị nghệ thuật truyền thống tham gia liên hoan, Cuộc thi sân khấu chuyên nghiệp toàn quốc do Bộ VH,TT&DL tổ chức đã gặt hái được những thành tích xuất sắc. Nhà hát Ca múa Kịch Lam Sơn tham gia Liên hoan ca múa nhạc toàn quốc năm 2018 đoạt 2 HCV, 2 HCB, 1 Bằng khen của Hội Nhạc sỹ Việt Nam; đoạt 1 HCV, 1 HCB cá nhân tại Liên hoan Sân khấu Kịch nói chuyên nghiệp tại thành phố Hồ Chí Minh. Nhà hát Nghệ thuật truyền thống tham gia Liên hoan Cải lương toàn quốc đoạt 1 HCV, 3 HCB và 1 Bằng khen của Hội Nghệ sỹ sân khấu Việt Nam…

Đồng chí Phạm Duy Phương - Giám đốc Sở VH,TT&DL trao hoa và quà cho các NSND, NSƯT.

Trong không khí ấm áp của những ngày đầu xuân, các đại biểu đã được hòa mình trong những lời ca, điệu múa với nhiều tiết mục nghệ thuật đặc sắc và từng đạt nhiều giải thưởng cao tại các cuộc thi.

Phát biểu tại ngày hội, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Phạm Đăng Quyền khẳng định: Năm 2018 mặc dù còn gặp không ít khó khăn thách thức, nhưng ngành Văn hóa, thể thao và du lịch nói chung, các đơn vị nghệ thuật sân khấu chuyên nghiệp nói riêng đã giành được nhiều thành tích, được cấp ủy, chính quyền và đông đảo quần chúng nhân dân ghi nhận, thông qua nhiều vở diễn có nội dung và chất lượng nghệ thuật cao. Qua đó góp phần tích cực vào việc tuyên truyền thực hiện đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, góp phần giáo dục đạo đức, lối sống, xây dựng con người mới, động viên nhân dân phấn đấu thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị, xây dựng quê hương, đất nước giàu đẹp văn minh, hoàn thành xuất sắc chỉ tiêu kế hoạch Nhà nước giao.

Đồng chí Vương Thị Hải Yến - Phó Giám đốc Sở VH,TT&DL tặng Giấy khen của Giám đốc Sở VH,TT&DL cho các cá nhân có thành tích trong hoạt động nghệ thuật chuyên nghiệp năm 2018.

“Năm 2019 là năm diễn ra nhiều ngày lễ lớn của đất nước, của tỉnh, của ngành, đặc biệt là Lễ Kỷ niệm 990 năm Danh xưng Thanh Hóa, để đáp ứng tốt các nhiệm vụ được giao, đòi hỏi các đơn vị nghệ thuật chuyên nghiệp phải phấn đấu, vươn lên bằng nội lực và tinh thần đoàn kết nhất trí. Trong ban lãnh đạo các nhà hát phải luôn luôn sáng tạo, đổi mới nội dung và phương thức hoạt động, tổ chức biểu diễn có chất lượng phục vụ nhiệm vụ chính trị và nhu cầu hưởng thụ nghệ thuật sân khấu của nhân dân, quan tâm đến việc đào tạo bồi dưỡng lực lượng diễn diên, nhạc công kế cận, mỗi người phải phát huy cao độ, bằng lòng yêu nghề, yêu ngành, có trách nhiệm với sự tồn tại và phát triển sự nghiệp ở mỗi loại hình sân khấu dân tộc của mình” - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Đăng Quyền nhấn mạnh.

Múa Hồn non nước.

Nhân dịp này, nhiều tập thể, cá nhân đã được nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh và Giấy khen của Giám đốc Sở VH,TT&DL vì có thành tích xuất sắc trong hoạt động nghệ thuật năm 2018.

Trước khi diễn ra ngày hội, các nghệ sĩ, diễn viên đã tổ chức dâng hương báo công với Chủ tịch Hồ Chí Minh và tổ nghề.

Trung Hiếu


Trung Hiếu

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]