(vhds.baothanhhoa.vn) - Khi nào họ hàng COVID dừng lại, câu trả lời ở loài người. Loài người quyết tâm nhất tề xua đuổi thì chúng tôi nào có đất dung thân. Chị “COVID chúa” đã trả lời như vậy trong một cuộc trao đổi.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Còn kêu cái nỗi gì

Khi nào họ hàng COVID dừng lại, câu trả lời ở loài người. Loài người quyết tâm nhất tề xua đuổi thì chúng tôi nào có đất dung thân. Chị “COVID chúa” đã trả lời như vậy trong một cuộc trao đổi.

Còn kêu cái nỗi gì

Ảnh minh họa.

- Thưa chị "COVID chúa"! Bởi sự bành trướng và gieo rắc đau thương, mất mát cho nhân loại mà cả thế giới căm ghét cả họ nhà chị. Còn ở nước tôi, người ta liệt nhà chị vào diện sợ nhất trong hàng "tam cô", cùng với cô hồn và cô đơn. Chị nghĩ gì về điều này?

+ Nói thật nhé. Cô hồn và cô đơn, một đằng là tín ngưỡng, quan niệm, một đằng là trạng thái tâm lý, tình cảm. Cả hai đều vô hình, không hiện hữu. Còn tôi hiện hữu. Người ta sợ cái thấy được là điều dĩ nhiên.

Nói khắp nơi trên thế giới căm ghét họ nhà tôi thì không đúng. Tôi biết nòi COVID gây ra tội lỗi cho nhân loại. Nhưng tùy từng người và từng nơi, không phải nơi nào người ta cũng ghét tôi, đầy người vẫn thích tôi.

- Chị có đang bao biện?

+ Không hề. Ví như mấy anh buôn bán vaccine. Có tôi họ mới có đất sống chứ. Thậm chí nhiều nước giàu, khoa học phát triển, sản xuất được vaccine dùng không hết thì làm công cụ để ép nước nghèo đánh đổi một thứ gì đó mới bán. Giống như kiểu, anh muốn được mua vaccine lúc khan hiếm anh phải cho tôi cái gì đó.

Rồi ở nước anh, Công ty Việt Á chẳng hạn. Không có tôi thì làm gì họ vớ bở, nhiều Giám đốc CDC cấp tỉnh được hối lộ cả đống bạc.

Đó còn chưa tính vô số tài khoản mạng xã hội đã lấy uy danh của tôi tung tin sai sự thật để câu view, bán các loại hàng giả, hàng kém chất lượng.

Đấy, đồng loại của tôi không phải bị tất cả mọi người trên trái đất ghét cay ghét đắng đâu nhé.

- Qua trao đổi mới biết chị xảo ngôn và lắm chiêu. Thảo nào từ nguyên chủng ở Vũ Hán, chị đã nhiều lần "lên đời" thành công. Không biết khi nào chị mới dừng lại, chị "COVID chúa"?

+ Loài COVID phát triển, lên đời cũng thuận theo quy luật tự nhiên. Nhiều chị em COVID trên thế giới thâm thù mấy nhà khoa học nghiên cứu thành công vaccine phòng ngừa chúng tôi. Nhưng trong cái rủi lại có cái may, nhiều người cứ tưởng có vaccine là xong, không rèn luyện sức khỏe, phớt lờ quy định phòng, chống dịch, nên chúng tôi vẫn có vật chủ để ăn sung mặc sướng. Không những thế, chúng tôi lại tích cóp kinh nghiệm để thích ứng, rồi lên đời. Cứ thế, sau xuất hiện ở Vũ Hán, chúng tôi lên đời Delta, đời Omicron...

Còn khi nào họ hàng COVID dừng lại, thì câu trả lời ở loài người. Loài người quyết tâm nhất tề xua đuổi thì chúng tôi nào có đất dung thân.

- Có nhiều nơi người ta đuổi được họ hàng nhà chị ra khỏi cộng đồng là do đâu?

+ Đó là do chúng tôi đen thôi. Nơi đó, chị em COVID cứ bám vào những người thường xuyên khử khuẩn, đeo khẩu trang, giữ khoảng cách khi đến nơi đông người,... nên đi đời là đáng thôi. Nhưng chị em chúng tôi vẫn thấy, còn nhiều người bất chấp sức khỏe, tính mạng, sẵn sàng chen chúc, cởi bỏ khẩu trang, tụ tập đàn đúm... Cứ bám vào một người trong số này, thì chỉ trong thời gian ngắn đồng loại của tôi sẽ có thêm hàng trăm nghìn vật chủ để trú ngụ, mưu sinh, rồi lại lên đời.

Mà lạ nhỉ, tôi thấy khắp nơi hô hào, giăng kín pa nô, khẩu hiệu không tập trung đông người, nhưng đền, chùa đầu năm vẫn vui như hội, quán xá vẫn chật kín chỗ... Giờ nhiều người đang kêu sợ COVID, sợ biến chứng hậu COVID. Vẫn vô tư coi thường tính mạng như thế còn kêu cái nỗi gì.

Đỗ Đức


Đỗ Đức

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]