(vhds.baothanhhoa.vn) - Liên hoan Nghệ thuật quần chúng - Tuyên truyền cổ động toàn tỉnh năm 2019 đã thành công tốt đẹp. Một lần nữa khẳng định phong trào văn hóa, văn nghệ, thông tin cổ động cần được duy trì thường xuyên, phát triển sâu rộng từ tỉnh đến cơ sở, nhằm đáp ứng nhu cầu hưởng thụ văn hóa tinh thần của quần chúng nhân dân các dân tộc Thanh Hóa.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Còn mãi những dư âm ngọt ngào...

Liên hoan Nghệ thuật quần chúng - Tuyên truyền cổ động toàn tỉnh năm 2019 đã thành công tốt đẹp. Một lần nữa khẳng định phong trào văn hóa, văn nghệ, thông tin cổ động cần được duy trì thường xuyên, phát triển sâu rộng từ tỉnh đến cơ sở, nhằm đáp ứng nhu cầu hưởng thụ văn hóa tinh thần của quần chúng nhân dân các dân tộc Thanh Hóa.

Liên hoan lần này với sự tham gia của hơn 1.000 nghệ nhân, nhạc công, diễn viên quần chúng, biên tập viên, họa sỹ, tuyên truyền viên đại diện cho 27 huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh. Ngoài ra còn có sự góp mặt của câu lạc bộ Tâm Sen TP Thanh Hóa. Hơn 1.000 con người với 95 tiết mục văn nghệ và 27 xe tuyên truyền - bài tuyên truyền mang nhiều màu sắc phong phú, đa dạng đã tạo nên một bức tranh nghệ thuật sinh động về văn hóa đặc trưng vùng miền.

Đã qua nhiều mùa liên hoan nhưng có lẽ liên hoan lần này để lại nhiều dấu ấn hơn không chỉ với những người làm văn hóa mà còn trong lòng công chúng tỉnh nhà. Một mùa liên hoan mà ở đó đã được đổi mới hơn cả về chất và lượng như đánh giá của bà Nguyễn Thị Mai Hương - Giám đốc Trung tâm Văn hóa (Sở VH,TT&DL) tại đêm tổng kết: “Từ cách dàn dựng, biểu diễn đã cho thấy chất lượng nghệ thuật của các đội văn nghệ quần chúng được nâng cao hơn so với kỳ liên hoan trước, cuốn hút người xem, tạo cảm xúc cho khán giả. Mỗi diễn viên, nghệ nhân đều cống hiến hết mình, mang đến nhiều loại hình nghệ thuật khác nhau. Các đơn vị đã tập trung khai thác các làn điệu dân ca, dân vũ, âm nhạc truyền thống, xây dựng chương trình với nhiều ý tưởng hay và độc đáo. Một số chương trình đã làm nhòa đi ranh giới giữa chuyên nghiệp với không chuyên”...

Đây chính là điều đáng quý, đáng trân trọng bởi lẽ, làm nghệ thuật không dễ và để tạo thành công trong nghệ thuật lại càng khó. Dù liên hoan chỉ diễn trong 2 ngày nhưng đó là cả một câu chuyện dài về tình yêu nghệ thuật, về tài năng, nhiệt huyết của những con người không chuyên. Tất cả đã làm nên điều kỳ diệu đó là tạo thành công lớn trong liên hoan lần này. Và càng tự hào hơn khi mùa liên hoan 2019 được xem là mùa liên hoan đặc biệt chào mừng 990 năm Thanh Hóa. Từ chủ đề “Tự hào miền đất con người xứ Thanh”, liên hoan nghệ thuật quần chúng đã dẫn dắt người xem đến với nhiều tiết mục đặc sắc ca ngợi Đảng, Bác Hồ, ca ngợi tình yêu quê hương Thanh Hóa, đất nước... Liên hoan tuyên truyền cổ động cũng đã mang đến một không khí tưng bừng trên các tuyến đường tỉnh Thanh. Bài tuyên truyền về cơ bản bám sát chủ đề, đúng trọng tâm, nêu bật được những thành tựu về kinh tế - văn hóa - xã hội của từng địa phương. Trong liên hoan lần này, đoàn xe tuyên truyền đã được chia làm 2 tuyến: Tuyến 1 (tuyến tuyên truyền dài 60 km) và tuyến 2 (tuyến tuyên truyền dài 90 km). Với việc chia tuyến tuyên truyền đã đem đến cho người dân xứ Thanh niềm phấn khởi, tự hào trong dịp chào mừng kỷ niệm 990 năm Thanh Hóa.

Khác với mọi năm, năm nay việc chấm giải cũng có sự thay đổi, đó là phải đạt cả 2 tiêu chí về nghệ thuật và tuyên truyền cổ động mới đạt giải nhất toàn đoàn. Vậy nên, tại liên hoan này, dẫu mới chỉ dừng ở 6 đơn vị dành ngôi “quán quân” nhưng qua đó để thấy được sự làm việc nghiêm túc, công tâm của Ban tổ chức cho một mùa liên hoan chất lượng và dấu ấn. Chia sẻ của ông Cao Văn Tâm - Giám đốc Trung tâm Văn hóa - Du lịch TP Sầm Sơn, 1 trong 6 đơn vị đạt giải Nhất toàn đoàn: "Rất vinh dự khi Sầm Sơn được chọn là 1 trong 5 cụm đăng cai tổ chức liên hoan. Người dân Sầm Sơn có dịp để thưởng thức các tiết mục nghệ thuật không chỉ của Sầm Sơn mà của một số huyện khác. Tôi cho rằng, sự chênh lệch của các đoàn không nhiều, tất cả đều tạo nên một màu sắc riêng và thể hiện đúng ý nghĩa chủ đề của chương trình".

Khép lại Liên hoan nghệ thuật quần chúng - Tuyên truyền cổ động 2019 vẫn còn đó là những dư âm ngọt ngào, đầy cảm xúc và tình yêu nghệ thuật... Một mùa liên hoan thành công và rất đỗi tự hào đúng như tên gọi “Tự hào miền đất, con người xứ Thanh”.

Hoàng Việt Anh


Hoàng Việt Anh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]