(vhds.baothanhhoa.vn) - Quy tụ 21 tác giả, đa phần là họa sĩ trẻ, giàu năng lượng triển lãm “36+” đang diễn ra tại Trung tâm Triển lãm mỹ thuật, nhiếp ảnh 29 Hàng Bài (Hà Nội) giới thiệu các phong cách hiện đại khác nhau.

Tin liên quan

Đọc nhiều

“Cuộc chơi” của nhóm họa sĩ xứ Thanh

Quy tụ 21 tác giả, đa phần là họa sĩ trẻ, giàu năng lượng triển lãm “36+” đang diễn ra tại Trung tâm Triển lãm mỹ thuật, nhiếp ảnh 29 Hàng Bài (Hà Nội) giới thiệu các phong cách hiện đại khác nhau.

Tác phẩm của họa sĩ Nguyễn Ngọc Anh.

Con số 36, mã đăng ký biển xe tỉnh Thanh Hóa đã được chọn làm tên một “cuộc chơi lớn” của nhóm họa sĩ quê gốc Thanh Hóa tại sân chơi nghệ thuật Thủ đô, trong đó không ít những họa sĩ có tên tuổi như: Lê Nguyên Mạnh; Lê Bá Cầu, Nghĩa Phạm... “36+” còn là một cái tên đa nghĩa mang tính gợi mở, có thể là sự cộng hưởng gắn bó giữa mọi người trong nhóm, là ước muốn của các họa sĩ rằng sẽ có thêm thành viên, có thêm triển lãm ở nhiều thành phố...

Không chỉ vẽ phong cảnh quê hương xứ Thanh với những cánh đồng, dòng sông, cây cầu... các họa sĩ còn vẽ về Hà Nội ở những góc nhìn thật khác. Qua “Hương phố” của Nguyễn Tuấn Dũng, “Trưa vắng” của Lê Bá Cầu, “Một nét văn hóa Hà thành” của Nguyễn Ngọc Anh... dù chỉ tìm điểm nhấn ở đôi chiếc ghế đẩu gỗ cũ kỹ màu thời gian, chiếc cốc thủy tinh đượm màu trà vàng sánh, góc phố rêu phong, chiếc xe đạp chở hoa đi bán với những sắc màu rực rỡ, mỗi họa sĩ đều ghi được dấu ấn trong cảm xúc của người xem.

“Cuộc chơi lớn” hội tụ tính cách riêng của mỗi họa sĩ làm thành cái chung không gian nghệ thuật với những khám phá tìm tòi cách điệu đến mức đột phá bên cạnh cái truyền thống, cũ xưa. Thông qua góc nhìn, câu chuyện riêng, mỗi tác phẩm lại bộc lộ quan điểm về nhân sinh quan, thế giới quan, thân phận con người, cũng như những vấn đề xã hội nhức nhối của từng họa sĩ.

P.V


P.V

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]