(vhds.baothanhhoa.vn) - Ngày 15/7, tại hội trường Khách sạn Sao Mai, ca sĩ Lưu Văn Dũng – Dũng sến tổ chức liveshow đầu tiên của mình. Đánh dấu chặng đường đam mê ca hát và cũng mở đầu con đường chuyên nghiệp của mình.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Dũng sến tự tin với liveshow cá nhân đầu tiên.

Ngày 15/7, tại hội trường Khách sạn Sao Mai, ca sĩ Lưu Văn Dũng – Dũng sến tổ chức liveshow đầu tiên của mình. Đánh dấu chặng đường đam mê ca hát và cũng mở đầu con đường chuyên nghiệp của mình.

Giờ đây, Dũng Sến “đêm đêm dâng tiếng hát cho đời” tại phòng trà riêng của mình. Khó có ai nghĩ một thầy giáo dạy nhạc ở một trường cấp 2 lại có thể nổi như cồn đến thế.

Nhưng cũng có ai biết được chỉ sau khi phòng trà này khai trương được 2 ngày, anh nhận được tin trúng tuyển chương trình Thần tượng Bolero. Và kể từ đó, cái tên Dũng sến sôi động trên mạng.

Tôi đùa anh rằng: Hay là bỏ dạy đi, kiếm tiền dễ hơn?. Anh cười tươi: Sao bỏ dễ thế được, gần 14 năm gắn bó với nhiều thế hệ học trò, và chính tiếng cười của các em đã mang niềm vui đến với tôi. Nhưng rồi rất nhanh, giọng anh chùng hẳn xuống. Một chốn bốn nơi, đêm nào cũng thức khuya, rồi ngày đi dạy, nhiều khi cũng thấy mệt lắm.

Đến với âm nhạc từ khi còn nhỏ, đặc biệt là nhạc vàng mà hiện nay mọi người vẫn thân thuộc với tên gọi bolero. Cũng chính vì thế biệt danh Dũng sến ra đời, đi đâu làm gì, anh đều ngân nga giai điệu bolero. Đôi lúc anh thường đùa bạn bè, phải lấy nghệ danh sành điệu hơn, ấy thế nhưng từ người thân đến khán giả cũng phản đối.

Dũng sến đã thể nghiệm ở rất nhiều dòng nhạc, thậm chí anh đã từng tham gia cuộc thi hát chầu văn, nhưng rồi tình yêu và duyên may đã giúp anh nhận ra chỉ có bolero mới chiếm lĩnh tâm hồn anh.

Tôi lí sự với anh rằng: Điều may mắn giúp con đường đi của mình dễ dàng hơn. Nếu không đúng ở thời điểm này có lẽ sẽ không nhiều người biết đến anh. Nhạc bolero đang tạo nên một trào lưu thì cái tên Dũng sến cũng được ăn theo. Anh cười: Cũng có lí lắm chứ. Bởi trước đó anh đã từng tham gia chương trình Solo cùng Bolero do Đài truyền hình Vĩnh Long tổ chức, dù vào đến vòng bán kết, nhưng hiệu ứng chưa đủ mạnh, cái tên Lưu Văn Dũng cũng ngay lập tức chìm nghỉm giữa hàng loạt những thông tin ca nhạc đương đại.

Anh thuộc đến cả nghìn bài bolero, thuộc từ những câu dạo. Anh tâm sự: Còn nhớ trước đây nhà chỉ có chiếc đài cát sét, lúc nào cũng được bật to hết cỡ, nhưng khi người ta hát bolero là tôi phải áp sát đài vào tai. Nghe thế mới đã. Điều dễ thấy ở Dũng sến là tình yêu bolero chưa bao giờ mất đi. Một ngày 24 tiếng thì anh ngoài việc đi dạy học, là chăm sóc phòng trà Không gian xưa ở 51 Hạc Thành, rồi tổ chức các cuộc thi nhỏ nhỏ để lôi kéo khách đến với quán của mình. Nhãn tiền là mới làm thì ai cũng nhiệt huyết nhưng sau đó một thời gian nhiệt huyết giảm đi đáng kể, kéo theo lượng khách đến ngày càng ít đi cũng khiến người chủ tụt cảm xúc. Và cái vòng luẩn quẩn ấy sẽ khiến quán phải đóng cửa. Ấy thế nên Dũng mới thường xuyên phải mời các sao về. Thậm chí mở các cuộc thi. Cuộc thi bolero anh duy trì hơn 2 tháng nay có sự tham gia của hơn 100 bạn trẻ đến từ nhiều nơi, trong đó cả các tỉnh thành khác, đang chờ đêm chung kết. Sắp tới anh còn dự định tổ chức cho các em nhỏ hát bolero. Anh nói: Không chỉ nuôi chương trình để khách đến với quán của mình, hơn hết đó là nuôi cảm hứng làm việc của tôi. Tôi là một ca sĩ, và luôn cần không gian âm nhạc thấm đẫm.

Chính bởi thế, anh cũng lấy hết sức can đảm để tổ chức một đêm liveshow ở Thanh Hóa, nơi được coi là kén khán giả, và khán giả chưa mặn mà bỏ tiền ra để đi xem trực tiếp. Văn hóa xài chùa, nghe miễn phí trên youtube vẫn rất lớn, nhưng anh hy vọng với tình yêu của mình, và sự lên ngôi của dòng nhạc này “thôi thì cố sao để không bị lỗ là tôi vui lắm rồi”. Liveshow được anh chuẩn bị gần 2 tháng, từ việc luyện thanh, đến mời các ca sĩ nổi tiếng của dòng nhạc này tham gia như Ngọc Sơn, Hồ Quang 8, Lý Thu Thảo, Bùi Thúy, Hữu Tuấn, Dương Hồng Loan, Ngọc Hà… Anh chia sẻ rằng: Tôi chỉ hát đơn 3 bài, chương trình hấp dẫn chính ở sự hòa quện của các tiếng hát với nhau, khán giả sẽ được nghe tiếng hát của Ngọc Sơn, thần tượng âm nhạc tôi luôn ngưỡng mộ, hay Hồ Quang 8 - một người anh dìu dắt, chỉ bảo cho tôi từng câu từng chữ trong việc hát bolero. Tính ra đến giờ này là anh đã bỏ ra trên 350 triệu cho liveshow này. Khán phòng của khách sạn Sao Mai có tới gần 1000 chỗ ngồi. Tuy nhiên, “lo lắm, ở đâu cũng bolero, từ quán phủi cho đến sân khấu lớn, thậm chí giờ đây tại các đám cưới, người ta cũng hát bolero”. Đoạn tái bút – ca khúc anh trình bày ở vòng tinh hoa và là bài hát ghi thêm tên Dũng sến vào dòng nhạc bolero. Và cũng là tên liveshow này của anh.

Giữa hai quan điểm giữ hay thay đổi, anh chia sẻ: Tôi muốn phá cách chút xíu chứ không phải phá nát để trẻ hơn. Và tôi nghĩ mình không nên sến xưa mà sến sang. Vẫn trên nền nhạc bolero nhưng cách hòa âm phối khí cần mới hơn, không âu sầu, ủ rũ. Cứ nhìn Lệ Quyên hay Đàm Vĩnh Hưng hát, tại sao khán giả không thấy quá sến vì đã được các anh chị ấy phối và làm mới đi chứ không chỉ là ly điệu một chút so với sến xưa.

Bolero rất dễ nghe nhưng khó hát. Nếu là hát chỉ xuôi tai thì rất nhiều người hát được. Nhưng để hát hay thì rất hiếm. Nhiều bạn trẻ thích hát bolero nhưng chưa có sự chín. Ở tuổi 38, Dũng sến đủ độ chín, đủ sự đằm thắm để mỗi câu anh hát lên nghe ngọt tận thẳm sâu mỗi người.

CHI ANH



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]