(vhds.baothanhhoa.vn) - Được tổ chức định kỳ 5 năm một lần, Triển lãm Mỹ thuật Việt Nam 2020 sẽ khai mạc ngày 1/12/2020 tại Trung tâm Triển lãm VHNT Việt Nam (số 2 Vân Hồ, Hà Nội). Triển lãm trưng bày các tác phẩm hội họa, điêu khắc, các loại hình nghệ thuật đương đại… tiêu biểu, được các nghệ sĩ sáng tác trong thời gian từ năm 2016 đến 2020 với nội dung phản ánh cuộc sống lao động, học tập, sinh hoạt, xây dựng và bảo vệ tổ quốc, các vấn đề của cuộc sống đương đại.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Họa sĩ Thanh Hóa đạt giải thưởng tại Triển lãm Mỹ thuật Việt Nam 2020

Được tổ chức định kỳ 5 năm một lần, Triển lãm Mỹ thuật Việt Nam 2020 sẽ khai mạc ngày 1/12/2020 tại Trung tâm Triển lãm VHNT Việt Nam (số 2 Vân Hồ, Hà Nội). Triển lãm trưng bày các tác phẩm hội họa, điêu khắc, các loại hình nghệ thuật đương đại… tiêu biểu, được các nghệ sĩ sáng tác trong thời gian từ năm 2016 đến 2020 với nội dung phản ánh cuộc sống lao động, học tập, sinh hoạt, xây dựng và bảo vệ tổ quốc, các vấn đề của cuộc sống đương đại.

Bộ tác phẩm "Cứu" của họa sĩ Lê Thị Thanh, chất liệu in độc bản + in lưới, kích thước 150 x140cm.

Tại Triển lãm Mỹ thuật Việt Nam 2020, tỉnh Thanh Hóa có 6 tác phẩm của 6 tác giả được xét duyệt để trưng bày gồm: Bộ tác phẩm “Cứu”, in độc bản + in lưới, 150x140cm của họa sĩ Lê Thị Thanh; “Thuyền về bến”, sơn dầu, 150x200cm của Nguyễn Hoàng Linh; “Hôm qua - hôm nay - ngày mai”, in kẽm của Bùi Thị Ngoan; “Đoàn kết”, lụa của Phạm Văn Thắng; “Bác Hồ tại buổi nói chuyện với cán bộ kháng chiến ở rừng thông Thanh Hóa”, 100x100cm, sơn dầu, của Hoàng Hoa Mai; “Thuyền về bến”, 160x200 cm, mộc bản của Lê Hải Anh.

Đặc biệt, theo thông báo của Ban Tổ chức, họa sĩ Lê Thị Thanh với bộ tác phẩm “Cứu”, in độc bản + in lưới, 150 x 140cm, 2019 đã đạt Giải thưởng Triển lãm Mỹ thuật Việt Nam 2020.

Như vậy, sau rất nhiều năm, kể từ thời kỳ của các họa sĩ Tạ Quang Bạo, Lê Đình Quỳ, Phan Bảo, đến nay, Thanh Hóa mới có họa sĩđạt giải thưởng mỹ thuật danh giá nhất Việt Nam. “Cứu"của họa sĩ Lê Thị Thanh là tiếng thét của đại dương, với những phản ánh về vấn nạn môi trường biển đang ngày càng bị hủy hoại bởi rác thải. Con người đang đối xử "tệ" với thiên nhiên, với biển, họ quên rằng chính cuộc sống sinh hoạt hàng ngày của loài người đã và đang giết chết sự sống của các sinh vật khác, trong đó có sinh vật biển. Trước đó, năm 2019, bộ tác phẩm "Cứu" đã đạt giải A duy nhất tại Triển lãm Mỹ thuật Khu vực Bắc Trung bộ và giải Ba của Hội Mỹ thuật Việt Nam.

Triển lãm Mỹ thuật Việt Nam 2020 là sự kiện tổng kết hoạt động sáng tạo nghệ thuật của giới mỹ thuật trong giai đoạn 5 năm, đồng thời cũng là dịp đánh giá những thành tựu sáng tác, thực trạng lực lượng, xu hướng sáng tác, năng lực, trình độ chuyên môn của đội ngũ sáng tác mỹ thuật, từ đó có chủ trương, chính sách phù hợp để thúc đẩy nền mỹ thuật Việt Nam phát triển trong cơ chế thị trường và hội nhập quốc tế.

K.H


K.H

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]