Liên hoan phim Tài liệu châu Âu - Việt Nam sẽ có sự tham dự của 24 tác phẩm trong đó 10 tác phẩm đến từ 10 quốc gia châu Âu và 14 tác phẩm phim Việt Nam.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Liên hoan phim Tài liệu châu Âu-Việt Nam lần thứ 10

Liên hoan phim Tài liệu châu Âu - Việt Nam sẽ có sự tham dự của 24 tác phẩm trong đó 10 tác phẩm đến từ 10 quốc gia châu Âu và 14 tác phẩm phim Việt Nam.

Ngày 27/5, tại Hà Nội, Hiệp hội các Viện Văn hóa và Đại sứ quán các nước châu Âu (EUNI) phối hợp với Hãng phim Tài liệu và Khoa học Trung ương tổ chức gặp gỡ báo chí giới thiệu Liên hoan phim Tài liệu châu Âu-Việt Nam lần thứ 10.

Liên hoan phim Tài liệu châu Âu-Việt Nam lần thứ 10 quy tụ những bộ phim tài liệu đặc sắc, sống động và giàu chất liệu cuộc sống của nền điện ảnh 10 quốc gia châu Âu: Áo, Wallonia-Brussels (Bỉ), Pháp, Đan Mạch, Đức, Israel, Tây Ban Nha, Thụy Sĩ, Séc, Anh, cùng với nước chủ nhà Việt Nam. Sự kiện nằm trong khuôn khổ các chương trình hoạt động của EUNIC (Hiệp hội các Viện Văn hóa và các Đại sứ quán châu Âu).

Giới thiệu Liên hoan Phim Tài liệu châu Âu-Việt Nam lần thứ 10. (Ảnh: HL)

Năm nay là mốc kỷ niệm đáng nhớ trên hành trình của Liên hoan phim Tài liệu châu Âu-Việt Nam: 10 năm giới thiệu tới khán giả Việt Nam những bộ phim tài liệu hay nhất của châu Âu, 10 năm gặp gỡ với điện ảnh tài liệu Việt Nam, 10 năm đầy những khám phá, bất ngờ và cả những phút giây thư giãn. Trong 10 ngày, khán giả sẽ được thưởng thức những tác phẩm điện ảnh tài liệu của Việt Nam và các quốc gia tham gia Liên hoan phim.

10 tác phẩm của điện ảnh châu Âu góp mặt ở Liên hoan phim năm nay gồm:Người lạ, giống Pháp (phim Pháp); Angela Merkel, hơn cả bất ngờ (phim Đức); Nữ thẩm phán (phim Wallonie-Bruxelles - Bỉ); Một phong cảnh mở (phim Anh); Tôi béo (phim Israel); Vua ván trượt (phim Cộng hòa Séc); Những người tiên phong (phim Thụy Sĩ); Flamenco, flamenco (phim Tây Ban Nha); Khuyết tật bẩm sinh (phim Đan Mạch); Hỗn độn (phim Áo).

Trong số 14 bộ phim tài liệu Việt Nam tham gia Liên hoan phim Tài liệu châu Âu-Việt Nam lần thứ 10, có các phim giành giải cao do Hãng phim Tài liệu và Khoa học Trung ương sản xuất, một số phim đến từ VTV8 Đài truyền hình Việt Nam, Trường Đại học sân khấu Điện ảnh Hà Nội, Trung tâm hỗ trợ phát triển tài năng điện ảnh - TPD và có 4 phim do các tác giả làm phim độc lập Việt Nam thực hiện. Trong đó, có các phim: Hãy nhớ, bạn đang sống; Chí sỹ yêu nước- Phan Châu Trinh; Chuyện Bản Ngòi; Nghìn năm sơn ta, trăm năm sơn mài; Sông Gianh thương nhớ; Ông Hai Lúa; Một giải pháp chống xói lở bờ biển; Lão gàn Hồ Mơ; Trầm cảm sau sinh; Đàn bầu kể chuyện.

Cũng trong khuôn khổ Liên hoan phim, 04 phim đăng ký trình chiếu và của các tác giả độc lập Việt Nam sẽ ra mắt khán giả tại các buổi chiếu riêng vào ngày 9/6/2019, bao gồm: Mệ A; Những mảnh đời đá bạc (Trường Đại học Sân khấu Điện ảnh Hà Nội); Mùa hè! Nghiêm (Trung tâm hỗ trợ phát triển tài năng điện ảnh - TPD) và Nghề đậu phụ (tác giả độc lập, Hương Na).

Các tác phẩm điện ảnh tài liệu tham gia Liên hoan phim lần này là những tác phẩm đặc sắc, có đề tài đa dạng về âm nhạc, di sản, thể thao, chân dung con người, các vấn đề xã hội, y tế... Trong đó, có một số phim đã đạt giải thưởng cao tại các Liên hoan phim quốc tế như giải thưởng César (giải thưởng của điện ảnh Pháp), Giải Sư tử Séc, Giải Phim nước ngoài hay nhất tại Liên hoan phim Munich...

Thông qua các bộ phim tài liệu được trình chiếu trong Liên hoan phim lần này, khán giả có cơ hội được tìm hiểu về văn hóa, con người, xã hội của Việt Nam cũng như của nhiều nước khác. Đây cũng là cơ hội để khán giả có có những hiểu biết rõ hơn về xã hội chúng ta đang sống, khám phá các vùng đất mới cũng như tìm hiểu về những vấn đề đương đại.

Liên hoan phim Tài liệu châu Âu-Việt Nam lần thứ 10 diễn ra từ ngày 31/5 đến 9/6/2019 tại Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh.

Theo dangcongsan.vn


Theo dangcongsan.vn

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]