(vhds.baothanhhoa.vn) - Tối 16/04/2019, chùa Bái Chăm, phường Quảng Hưng (TP Thanh Hóa), Hội Di sản Văn hóa và Cổ vật Thanh Hóa đã tổ chức lễ tổng kết liên hoan thực hành “Tín ngưỡng thờ Mẫu tam phủ của người Việt” tỉnh Thanh Hóa mở rộng lần thứ 2 năm 2019.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Liên hoan thực hành tín ngưỡng thờ Mẫu tam phủ tỉnh Thanh Hóa

Tối 16/04/2019, chùa Bái Chăm, phường Quảng Hưng (TP Thanh Hóa), Hội Di sản Văn hóa và Cổ vật Thanh Hóa đã tổ chức lễ tổng kết liên hoan thực hành “Tín ngưỡng thờ Mẫu tam phủ của người Việt” tỉnh Thanh Hóa mở rộng lần thứ 2 năm 2019.

Các thanh đồng nhận cờ lưu niệm của Ban tổ chức.

Trước đó, từ ngày 13-15/4/2019, 35 thanh đồng tham dự liên hoan đến từ Hải Phòng, Nam Định, Thanh Hóa đã biểu diễntạiPhủ Nưa, xã Tân Ninh(Triệu Sơn) với mỗi thanh đồng 3 giáhầu.

Một trong những giá hầu được khán giả yêu thích.

Theo đánh giá của hội đồng nghệ thuật, các giá hầu đều được các thanh đồng cung nghinh phụng hành một cách cung kính, trang trọng với kỹ năng nghệ thuật cao trong Đạo thờ Mẫu tam phủ. Vũ đạo của các giá hầu điêu luyện và nhuần nhuyễn, trang phục, đạo cụ phù hợp với các giá hầu, có sự sáng tạo và thẩm mỹ cao. Về hầu dâng đã thể hiện được sự thuần thục trong việc đóng đồng, đăng đuốc. Cung văn đảm bảo lời văn, âm nhạc hài hoà tạo cảm hứng tốt cho các thanh đồng loan giá...

Tại lễ tổng kết, Ban tổ chứcđã trao bằng vinh danh cho 35 thanh đồng đã có công bảo tồn và phát huy giá trị nghệ thuật hầu đồng, thờ Mẫu của người Việt, trao cờ xuất sắc cho 7 đơn vị tham gia liên hoan.

Hoàng Việt Anh


Hoàng Việt Anh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!