(vhds.baothanhhoa.vn) - Ngày 20/1, Ban Thơ CLB Hàm Rồng phối hợp với Hội Thơ Đường luật Việt Nam tỉnh Thanh Hóa tổ chức ra mắt tập thơ “Tâm sự một người nghỉ hưu” của tác giả Lê Mạnh Hợp - hội viên CLB Hàm Rồng.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Ra mắt tập thơ ‘Tâm sự một người nghỉ hưu’

Ngày 20/1, Ban Thơ CLB Hàm Rồng phối hợp với Hội Thơ Đường luật Việt Nam tỉnh Thanh Hóa tổ chức ra mắt tập thơ “Tâm sự một người nghỉ hưu” của tác giả Lê Mạnh Hợp - hội viên CLB Hàm Rồng.

Tham dự buổi ra mắt tập thơ có đông đảo hội viên CLB Hàm Rồng, đại diện lãnh đạo các ban, hội văn học, nghệ thuật trên địa bàn tỉnh, các nhà nghiên cứu, phê bình thơ có uy tín.

Đại diện Ban Chủ nhiệm CLB Hàm Rồng tặng hoa cho tác giả Lê Mạnh Hợp trong buổi ra mắt “Tâm sự một người nghỉ hưu”.

Tác giả Lê Mạnh Hợp nguyên là Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kế hoạch tỉnh Thanh Hóa, song ông lại có một tâm hồn thơ ca phong phú. Những năm làm công tác nhà nước cũng là khoảng thời gian ông được tích lũy kiến thức, dồn nén cảm xúc để nguồn thơdạt dào sau khi về nghỉ hưu.

Hơn 200 trang sách với tất cả 160 bài bao gồm thơ tự do và Đường luật là tập hợp những tác phẩm đã được tác giả chọn lọc rất kỹ trong nhiều năm sáng tác. Một tập thơ đầu tay được biên soạn cẩn thận, công phu với cái tên dung dị, mộc mạc rất đỗi đời thường.

“Tâm sự một người nghỉ hưu” là sự trải lòng của tác giả - một người vốn đã cống hiến cả cuộc đời mình cho sự nghiệp cách mạng. Thơ vừa như sự hoài niệm, lại vừa như một sự bàn giao giữa hai thế hệ: tre già măng mọc. Trở về với cuộc sống thường ngày là trở về với nếp nhà xưa, gia đình nhỏ và những hạnh phúc dung dị. Và đầy ắp trong không gian “Tâm sự một người nghỉ hưu” còn là tình yêu quê hương, niềm tự hào của một người con xứ Thanh với thắng cảnh quê mình.

Tham dự buổi ra mắt tập thơ đầu tay của tác giả Lê Mạnh Hợp, nhà báo, nhà nhiếp ảnh Trần Đàm nhận xét: “Lê Mạnh Hợp là người con luôn yêu quê hương, đất nước. Ông đã có bài thơ dài hơn bốn mươi câu ca ngợi TP Thanh Hóa quê hương ông. Đó là thành phố đã có bề dày trên hai trăm năm với những tên phố, tên làng, những di tích và chiến tích lịch sử, với nền văn hóa lâu đời và câu hò Sông Mã bất hủ”.

Còn người bạn thơ, thi sĩ Văn Đắc thì cho rằng: Đọc thơ Lê Mạnh Hợp để tìm những bài thơ hay thì khó nhưng tìm những câu thơ hay thì lại rất nhiều. Nó giống như khi ta đọc thơ Nguyễn Bính vậy.

Dù là tập thơ đầu tay, song “Tâm sự một người nghỉ hưu” được các nhà nghiên cứu, phê bình và bạn bè trong giới thi ca đánh giá cao. Hy vọng, tập thơ sẽ góp thêm những tiếng thơ cảm xúc trong đời sống thi ca xứ Thanh.

Thu Trang


Thu Trang

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]