(vhds.baothanhhoa.vn) - Sáng nay (12/1), Tạp chí Xứ Thanh đã tổ chức trao giải Cuộc thi sáng tác văn học trẻ năm 2018 và phát động cuộc thi ảnh “Nét đẹp lao động trong thời kỳ đổi mới”.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tạp chí Xứ Thanh trao giải Cuộc thi sáng tác văn học trẻ năm 2018

Sáng nay (12/1), Tạp chí Xứ Thanh đã tổ chức trao giải Cuộc thi sáng tác văn học trẻ năm 2018 và phát động cuộc thi ảnh “Nét đẹp lao động trong thời kỳ đổi mới”.

Kể từ năm 2011 Tạp chí Xứ Thanh tổ chức cuộc thi Thơ trẻ, và trước đó là cuộc thi Sáng tác thơ tuổi học trò năm 2001, đã từ khá lâu Tạp chí Xứ Thanh mới tổ chức cuộc thi dành cho đối tượng là những người viết văn trẻ. Chính vì thế, trong vòng một năm cuộc thi nhận được hơn một nghìn tác phẩm thơ và gần 100 tác phẩm truyện ngắn, thu hút hàng trăm tác giả gửi bài, trong đó ½ tác giả nữ, 1/10 tác giả là con em các vùng dân tộc, thiểu số, 1/3 tác giả là giáo viên, sinh viên đang công tác trong ngành giáo dục… Trong đó, có 28 truyện ngắn được chọn đăng trên tạp chí, 31 tác phẩm được chọn vào thẩm định giải thưởng.

Ban tổ chức trao giải Nhất cho tác giả Phan Đức Lộc (tỉnh Điện Biên).

Như vậy ngoài việc không giới hạn đề tài, thể loại nên đã thu hút được số lượng lớn các tác giả tham gia, thì phải khẳng định Thanh Hóa luôn là mảnh đất, là sự khơi gợi, khởi sự, nuôi dưỡng tài năng văn chương.

Song từ thực tế cuộc thi cũng cho thấy những hạn chế và trăn trở với những người làm công tác quản lí văn hóa ở Thanh Hóa hiện nay, là số lượng tác giả người Thanh Hóa viết văn xuôi chỉ chiếm chưa đầy 10% so với số tác giả được chọn đăng trên tạp chí. Mảng thơ có vẻ cao hơn khi số lượng người Thanh Hóa chiếm 48%. Theo bà Thy Lan – Tổng biên tập tạp chí Xứ Thanh: Đã đến lúc cần có một sự đột phá lớn nhằm khích lệ, quan tâm và động viên nhiều hơn nữa từ các cấp quản lí, các tổ chức hoạt động về văn học nghệ thuật đối với lực lượng sáng tác văn học, đặc biệt là người viết trẻ.

Các tác giả được trao giải Nhì trong cuộc thi.

Tại buổi tổng kết, ban tổ chức đã trao 1 giải Nhất, 4 giải Nhì, 6 giải Ba và 8 giải KK cho các tác giả.

Bên cạnh đó, Tạp chí Xứ Thanh đã phát động cuộc thi “Nét đẹp lao động trong thời kỳ đổi mới” nhằm chào mừng 990 năm Danh xưng Thanh Hóa.

K.H


K.H

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]