(vhds.baothanhhoa.vn) - Từ ngày 11/5 đến 20/5, tại Nhà hát Lam Sơn, TP Thanh Hóa, sẽ diễn ra Liên hoan Tuồng và Dân ca kịch toàn quốc - 2019.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Thanh Hóa đăng cai Liên hoan Tuồng và Dân ca kịch toàn quốc

Từ ngày 11/5 đến 20/5, tại Nhà hát Lam Sơn, TP Thanh Hóa, sẽ diễn ra Liên hoan Tuồng và Dân ca kịch toàn quốc - 2019.

Chính sách mở của liên hoan lần này là việc không hạn chế về đề tài cho các vở diễn tham gia nhằm hướng tới sự đa dạng, phong phú cho các đề tài từ chính sử, dã sử, dân gian cho tới hiện đại với những vở diễn. Vì thế, liên hoan có sự góp mặt của 11 đơn vị nghệ thuật Tuồng và Dân ca kịch chuyên nghiệp trên cả nước, bao gồm: Nhà hát Nghệ thuật truyền thống Thanh Hóa, Nhà hát Nghệ thuật ca kịch Huế, Nhà hát Tuồng Việt Nam, Trung tâm Bảo tồn và Phát huy di sản Dân ca xứ Nghệ, Nhà hát Tuồng Nguyễn Hiển Dĩnh, Nhà hát Nghệ thuật truyền thống Cung đình Huế, Nhà hát Tuồng Đào Tấn, Đoàn Ca kịch Quảng Nam, Nhà hát Nghệ thuật truyền thống Khánh Hòa, Đoàn Ca kịch Bài chòi Bình Định, Nhà hát Nghệ thuật hát Bội TP Hồ Chí Minh. 16 vở (9 vở Tuồng và 7 vở Dân ca kịch) sẽ được công diễn liên tục 2 suất sáng - tối với sự tham gia của hơn 600 nghệ sĩ, diễn viên, nhân viên.

Nhà hát Nghệ thuật truyền thống Thanh Hóa tham dự liên hoan với vở tuồng“Triết Vương Trịnh Tùng” của tác giả Nguyễn Sỹ Chức và đạo diễn - NSND Lê Tiến Thọ dàn dựng.

Cũng trong khuôn khổ những ngày diễn ra liên hoan, không chỉ riêng khán giả và du khách tại TP Thanh Hóa được thưởng thức những bộ môn nghệ thuật truyền thống đặc sắc của dân tộc mà theo chủ trương của Ban tổ chức, sẽ có 5 buổi lưu diễn tại các tuyến huyện để phục vụ đông đảo bà con, nhân dân tỉnh Thanh Hóa.

Liên hoan Tuồng và Dân ca kịch toàn quốc – 2019 có ý nghĩa quan trọng nhằm bảo tồn, quảng bá, phát huy giá trị nghệ thuật biểu diễn dân gian, dân tộc truyền thống đặc sắc của Việt Nam và tạo điều kiện cho các đơn vị nghệ thuật chuyên nghiệp, các nghệ sĩ gặp gỡ, giao lưu, trao đổi, học tập kinh nghiệm; tìm tòi, phát hiện những sáng tạo mới trong lao động nghệ thuật, phương pháp sáng tạo từ đó tìm ra các giải pháp và phương thức hoạt động phù hợp với chức năng, nhiệm vụ và điều kiện thực tế của mỗi đơn vị.

K.H


K.H

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]