(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Tối 29/8/2016, khán giả yêu nghệ thuật tỉnh nhà lại có dịp thưởng thức chương trình nghệ thuật với chủ đề "Tình đất nước, quê hương" của Nhà hát Ca múa - Kịch Lam Sơn.

Tin liên quan

Đọc nhiều

"Tình đất nước, quê hương"

(VH&ĐS) Tối 29/8/2016, khán giả yêu nghệ thuật tỉnh nhà lại có dịp thưởng thức chương trình nghệ thuật với chủ đề "Tình đất nước, quê hương" của Nhà hát Ca múa - Kịch Lam Sơn.

Đây là chương trình báo cáo tổng duyệt của Nhà hát được xây dựng theo kế hoạch năm 2016, với sự sáng tạo dàn dựng của các nghệ sĩ TƯ và địa phương. "Tình đất nước, quê hương", một chủ đề không mới nhưng tại đêm diễn này, một lần nữa các bài hát ca ngợi quê hương đất nước lại được vang lên, làm ấm lòng người xem nhờ những nghệ sĩ tên tuổi của nhà hát như Duy Phước, Thanh Thanh, Hoàng Giang...

Bên cạnh những ca khúc đã quá quen thuộc như Miền xa thẳm, Cung đàn Thúy Kiều..., thì trong buổi tổng duyệt còn xuất hiện một số ca khúc mới về Thanh Hóa như Tổ quốc giữa trùng khơi (nhạc Thế Việt, thơ Hồ Quang Sơn) Trẩy hội Hàn Sơn của nhạc sĩ Xuân Trung... Và đặc biệt, với tiết mục độc tấu đàn nhị bài Ước vọng của nhạc sĩ Thế Dân do nghệ sĩ Trang Nhung trình bày đã để lại nhiều dấu ấn với khán giả tỉnh nhà.

Sau các buổi tổng duyệt của Đoàn Tuồng và Đoàn Cải lương Thanh Hóa, những người yêu nghệ thuật lại thêm một lần nữa được tham dự một chương trình có thể nói là khá thành công, mang tính chuyên nghiệp cao mà ở đó với sự lựa chọn, dàn dựng công phu các tiết mục.

Theo Thạc sĩ Hoàng Hiền, Trưởng khoa Âm nhạc Trường Đại học Văn hóa, Thể thao và Du lịch - Thành viên hội đồng nghệ thuật: Đây là một chương trình khá sạch sẽ, chất lượng giọng hát so với các lần trước đã có sự tiến bộ rõ.

Tuy nhiên, một số ca khúc có thể do sự hòa âm, phối khí chưa được tốt nên chưa tôn bài hát lên cao, ca sỹ chưa thể hiện được hết cảm xúc...

Còn theo ông Lê Hồng Khanh - Giám đốc Trung tâm Triển lãm - Hội chợ và Quảng cáo Thanh Hóa, thành viên hội đồng nghệ thuật: Một chương trình nghệ thuật hoành tráng, được đầu tư kỹ lưỡng về trang phục, đạo cụ... Nhưng trong chương trình thì sự điều tiết về âm thanh, ánh sáng chưa thực sự phù hợp với các tiết mục...

Với nhạc sĩ Thế Việt, Giám đốc Nhà hát Ca - Múa kịch Lam Sơn, có lẽ là người phấn chấn nhiều nhất sau buổi tổng duyệt. Nhạc sĩ chia sẻ: "Với sự quan tâm, đầu tư của tỉnh, sự chỉ đạo của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch và với sự giúp đỡ của những nghệ sĩ bậc thầy cùng với sự nỗ lực của anh chị em nghệ sĩ, đã để lại cho khán giả yêu nghệ thuật tỉnh nhà một đêm diễn thành công, tốt đẹp. Tôi thấy mừng vì điều đó".

Công phu, sinh động, hấp dẫn, đó chính là những gì mà khán giả tỉnh nhà đã được thưởng thức từ "Tình đất nước, quê hương"...

Thiện Nhân



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]