(vhds.baothanhhoa.vn) - Ngày 29/1, Hội Văn học Nghệ thuật phối hợp với Ban Thi đua khen thưởng tỉnh đã tổ chức buổi Gặp mặt đầu xuân 2018 và trao thưởng cho các tác giả đạt giải thưởng Nhà nước về Văn học nghệ thuật.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Trao thưởng cho các tác giả đạt Giải thưởng Nhà nước về Văn học nghệ thuật

Ngày 29/1, Hội Văn học Nghệ thuật phối hợp với Ban Thi đua khen thưởng tỉnh đã tổ chức buổi Gặp mặt đầu xuân 2018 và trao thưởng cho các tác giả đạt giải thưởng Nhà nước về Văn học nghệ thuật.

Tham dự buổi gặp mặt có đồng chí Lê Thị Thìn - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Ban Tuyên giáo, sở VH,TT&DL cùng đông đảo các văn nghệ sĩ. Và đặc biệt là ba tác giả vinh dự được Chủ tịch nước tặng giải thương Nhà nước.

Theo đó, ngày 20/5/2017, 3 tác giả Thanh Hóa vinh dự được Chủ tịch nước tặng giải thưởng bao gồm: nhà văn Kiều Vượng (tiểu thuyết Vùng Trời thủng); nhà nghiên cứu Văn hóa dân gian Hoàng Anh Nhân (tác phẩm Cõi người qua tín ngưỡng Mường Trong; Văn hóa giao duyên Mường Trong); nhà thơ Vương Anh (tác phẩm Xường cài hoa dân tộc Mường). Giải thưởng Nhà nước cao quý được trao tặng cho các tác giả, nhóm tác giả, tác phẩm, cụm tác phẩm, công trình, cụm công trình xuất sắc về văn học nghệ thuật, góp phần vào sự nghiệp xây dựng CNXH và bảo vệ Tổ quốc. Theo đó, ngày 18/12/2017 Chủ tịch UBND tỉnh đã ký quyết định tặng Bằng khen và thưởng cho 3 tác giả đã đạt giải thưởng Nhà nước tổng số tiền hơn 308 triệu đồng.

Đồng chí Lê Thị Thìn - Ủy viên Ban Thường vụ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao Bằng khen và tiền thưởng của Chủ tịch UBND tỉnh cho các tác giả đạt giải thưởng Nhà nước.

Tại buổi gặp mặt, đồng chí Lê Thị Thìn đã trao tặng Bằng khen và tiền thưởng của Chủ tịch tỉnh cho các tác giả đạt giải. Đồng chí Phó Chủ tịch tỉnh cũng khẳng định: “Đội ngũ văn nghệ sĩ là lực lượng tin cậy, trung thành của Đảng, Nhà nước và nhân dân có nhiều cống hiến tạo nên nền văn học, nghệ thuật cách mạng trong thời kỳ mới, xứng đáng với danh hiệu người nghệ sĩ. Đảng, nhà nước, nhân dân ghi nhận, đánh giá cao tinh thần lao động, sáng tạo, cống hiến của các thế hệ văn nghệ sĩ. Các tác giả có tác phẩm được trao tặng Giải thưởng Nhà nước về văn học, nghệ thuật năm 2017 bằng tài năng, sáng tạo đặc biệt và sức lao động bền bỉ đã sáng tạo nên các tác phẩm có giá trị đặc biệt về nội dung tư tưởng và hình thức nghệ thuật góp phần quan trọng vào sự nghiệp phát triển nền văn học nghệ thuật nước nhà”. Đồng chí cũng đề nghị Sở VH,TT&DL; Hội Văn học nghệ thuật tỉnh, các ngành, địa phương tiếp tục quan tâm, động viên, khích lệ đội ngũ văn nghệ sĩ tỉnh nhà tiếp tục phát huy tài năng, năng lực sáng tạo, quảng bá văn học, nghệ thuật. Chăm lo phát hiện, bồi dưỡng, trân trọng và phát huy các tài năng văn học, nghệ thuật; tôn vinh các văn nghệ sĩ trên cơ sở cống hiến của họ với quê hương.

Tâm sự tại buổi gặp mặt và trao thưởng, nhà văn Kiều Vượng, một trong ba tác giả đạt giải cho biết: trong không khí của buổi lễ gặp mặt, vinh danh và trao thưởng ông thực sự rất vui và xúc động. Tuy nhiên, với trách nhiệm, dự cảm của một nhà văn đã hơn 50 năm cầm bút ông cũng thực sự lo lắng cho sự phát triển của nền văn học nghệ thuật tỉnh nhà. Đó là khi những tác phẩm hay, cây bút trẻ xuất sắc dần trở nên hiếm hoi, vắng bóng. Bởi vậy, ông hi vọng tỉnh nhà quan tâm nhiều hơn nữa đến văn học nghệ thuật, để thế hệ sau ông tiếp tục có những tác phẩm văn học nghệ thuật thực sự hay, chất lượng góp phần vào xây dựng một nền văn học mới thực sự sôi nổi của nhân dân, dân tộc.

Cùng quan điểm với nhà văn Kiều Vượng, nhà thơ Vương Anh cũng cho biết: ông hết sức vinh dự và tự hào khi được sinh ra ở mảnh đất quê Thanh. Xứ Thanh với những vùng miền, con người đã khơi mạch nguồn cho những đam mê, sáng tác của ông. Với người cầm bút, để có những tác phẩm, trang sách hay không có gì quý giá bằng thực tế. Bởi vậy, ông hi vọng thế hệ sau này có thể tiếp tục đi nhiều hơn, để cày xới và hiểu hơn về đất và người xứ Thanh. Có như vậy mới có thể cho ra đời những tác phẩm văn học nghệ thuật thực sự giá trị.

Thu Trang


Thu Trang

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]