(vhds.baothanhhoa.vn) - Sáng 11/9, tại Bảo tàng Hoàng Long đã diễn ra khai mạc triển lãm ảnh Làng nghề Thanh Hóa của nhà báo, nghệ sĩ nhiếp ảnh (NSNA) Trần Đàm.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Triển lãm ảnh “Làng nghề Thanh Hóa”

Sáng 11/9, tại Bảo tàng Hoàng Long đã diễn ra khai mạc triển lãm ảnh Làng nghề Thanh Hóa của nhà báo, nghệ sĩ nhiếp ảnh (NSNA) Trần Đàm.

Tham dự khai mạc triển lãm của tác giả Trần Đàm có đại diện lãnh đạo Hội Nhiếp ảnh Việt Nam; Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; nghệ sĩ, người làm nghề và đông đảo công chúng yêu mến nghệ thuật nhiếp ảnh trong và ngoài tỉnh.

Triển lãm ảnh “Làng nghề Thanh Hóa” thu hút đông đảo công chúng, nghệ sĩ và người yêu nghệ thuật nhiếp ảnh trong và ngoài tỉnh.

Tác giả, NSNA Trần Đàm chính thức đến với làng ảnh nghệ thuật khá muộn. Tuy nhiên, tuổi đời, tài năng và đam mê đã mang đến cho ông những thành công nhất định trên con đường nghệ thuật của những khuôn hình.

Trong quá trình hoạt động nghệ thuật nhiếp ảnh, tác giả Trần Đàm đã xuất bản 10 đầu sách về ảnh nghệ thuật: Nét đẹp xứ Thanh; Hương rừng quê Thanh; Du lịch Thanh Hóa; Biển mặn... trong số đó, có 4 đầu sách đã đoạt giải thưởng xuất sắc của Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam và Hội Văn học Nghệ thuật các dân tộc thiểu số. Cùng với xuất bản sách, tác giả Trần Đàm đã bốn lần tổ chức triển lãm ảnh cá nhân: Mùa hạ; Hương rừng; Nỗi đau da cam... với những hình ảnh về đất và người quê Thanh thấm đẫm xúc cảm. Đây được xem là nỗ lực và thành tựu mà bất kỳ người làm nghệ thuật nhiếp ảnh nào cũng đều khao khát. Với những cố gắng, đam mê không mệt mỏi, vừa qua NSNA Trần Đàm đã được Liên đoàn Nhiếp ảnh Quốc tế (FIAP) phong tặng tước hiệu Nghệ sĩ Nhiếp ảnh quốc tế (AFIAP).

Và trong triển lãm ảnh lần thứ 5 “Làng nghề Thanh Hóa” bắt đầu diễn ra từ ngày 11/9 của tác giả Trần Đàm, công chúng yêu nghệ thuật lại được dịp thưởng lãm 70 tác phẩm là hình ảnh của các làng nghề xứ Thanh: nghề đúc đồng, cói, tơ tằm, thổ cẩm, nuôi cá lồng, chạm khắc gỗ... Những làng nghề truyền thống gắn liền với sự phát triển, đời sống của người dân ở khắp vùng miền qua lăng kính và góc nhìn của tác giả Trần Đàm thêm sinh động, căng tràn sức sống. Triển lãm ảnh “Làng nghề Thanh Hóa” của tác giả Trần Đàm sẽ bế mạc vào ngày 17/9 tại Bảo tàng Hoàng Long (TP Thanh Hóa).

Thu Trang


Thu Trang

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]