(vhds.baothanhhoa.vn) - Liên hoan Cải lương toàn quốc 2018 đã kết thúc với sự tham dự của 25 đơn vị với 32 vở diễn. Hơn 1.500 nghệ sỹ đã tụ họp về TP Long An để trình diễn những khát khao sáng tạo trong cổ vũ nhiệt thành của khán giả yêu nghệ thuật cải lương.

Tin liên quan

Đọc nhiều

"Trống trận Ba Đình" giành 1 HCV và 3 HCB cá nhân

Liên hoan Cải lương toàn quốc 2018 đã kết thúc với sự tham dự của 25 đơn vị với 32 vở diễn. Hơn 1.500 nghệ sỹ đã tụ họp về TP Long An để trình diễn những khát khao sáng tạo trong cổ vũ nhiệt thành của khán giả yêu nghệ thuật cải lương.

Trong suốt 15 ngày theo dõi tất cả các vở diễn, Ban tổ chức đã trao 6 HCV, 7 HCB cho các vở diễn, đồng thời trao 49 HCV và 66 HCB cho các cá nhân.

Liên hoan Cải lương toàn quốc 2018 là cuộc biểu dương lực lượng vô cùng ấn tượng khi hội tụ “đủ mặt anh tài” qua các thế hệ. Trong đó, sự trở lại sau nhiều năm vắng bóng tại các kỳ liên hoan của những ngôi sao như NSƯT Minh Vương, NSƯT Thanh Điền, NSƯT Kim Tử Long, NSƯT Phượng Loan, nghệ sĩ Vũ Luân, Trinh Trinh… đã tạo ra một sức hút đặc biệt. Nhưng, sức sống của nó lại đến từ những gương mặt trẻ - mà không ít người bước ra từ các cuộc thi, gameshow cải lương.

Một cảnh trong vở diễn cải lương Trống trận Ba Đình.

Đoàn nghệ thuật Cải lương thuộc Nhà hát Nghệ thuật truyền thống Thanh Hóa tham dự vở "Trống trận Ba Đình", tuy không được giải chương trình, song đã có 1 HCV và 3 HCB cá nhân. Theo đó, NSƯT Vương Hải trong vai Đinh Công Tráng đã được HCV cá nhân; các nghệ sĩ Thanh Tình trong vai Sáu Nhung, Xuân Hải vai Cụ Cử Nga, và Khánh Duy vai Hoàng Xuân Viễn đã giành HCB cá nhân.

"Trống trận Ba Đình" thể hiện tinh thần yêu nước, ý chí quật cường của nhân dân ta, mà nổi lên là hình tượng các nhân vật như: Đinh Công Tráng, Phạm Bành, Hoàng Xuân Viễn, Nguyễn Hiện Tu, Cụ cử Nga đại diện cho nhà nho yêu nước, Sáu Nhung là vợ của Đinh Công Tráng đồng thời là người gánh vác việc quân lương... 120 phút đã giúp phần nào khán giả ngày hôm nay hiểu thêm truyền thống lịch sử của quê hương và đất nước với những con người tạo nên lịch sử.

Đạo diễn NSUT Triệu Trung Kiên đã cố gắng làm cho vở diễn vẫn giữ nguyên được bản gốc, songđồng thời vẫn có một sức sống mới và nhiều tiết tấu sinh động, được xử lý bằng việc tạo ra các lớp diễn, cách diễn của từng diễn viên và âm nhạc, màu sắc, cảnh trí cũng đầy sự đổi mới. Tuy vậy, để làm mới một câu chuyện lịch sử, điều đó là khó. Chính vì thế vở diễn chưa giành được giải chương trình.

K.H


K.H

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]