(vhds.baothanhhoa.vn) - Chào mừng ngày Báo chí Việt Nam 21/6, mới đây tại Bảo tàng Hồ Chí Minh – Hà Nội, CLB Báo chí Thanh Hóa tại Hà Nội phối hợp với Đài truyền hình VTC tổ chức chương trình giao lưu nghệ thuật “Xứ Thanh trong tôi”.

Tin liên quan

Đọc nhiều

“Xứ Thanh trong tôi”

Chào mừng ngày Báo chí Việt Nam 21/6, mới đây tại Bảo tàng Hồ Chí Minh – Hà Nội, CLB Báo chí Thanh Hóa tại Hà Nội phối hợp với Đài truyền hình VTC tổ chức chương trình giao lưu nghệ thuật “Xứ Thanh trong tôi”.

Một tiết mục của các nghệ sĩ CLB Hát xẩm Hà thành.

Chương trình giao lưu nghệ thuật được thiết kế với không gian hoài cổ, mang đậm vẻ đẹp làng quê nông thôn Việt Nam,sử dụng âm nhạc dân gian xen lẫn hiện đại, với sự góp mặt của các ca sĩ, nghệ sỹ nổi tiếng là những người con của xứ Thanh, cùng các nghệ sỹ trong CLB Hát xẩm Hà thành. Nội dung các tiết mục tập trung ca ngợi quê hương, con người xứ Thanh, gợi cho khán giả cảm xúc nhớ về quê hương, với những kí ức, kỉ niệm giản dị, thân thương, nhưng ẩn sâu trong đó là niềm tự hào và trân trọng vùng đất nơi mình đã sinh ra. Đặc biệt, trong chương trình còn có sự xuất hiện của Nhà thơ Trịnh Anh Đạt - tác giả bài thơ “Rau má” nổi tiếng, là người con quê Hà Trung, Thanh Hóa, nay đang định cư tại Mỹ. Ông đã chia sẻ với khán giả về lý do ra đời của bài thơ và cảm xúc của một người con xa xứ trong lần về thăm quê này. Ngoài ra, các nghệ sỹ Thanh Hóa cũng giao lưu với khán giả để bày tỏ tình yêu với quê hương mình.

Các nhà thơ giao lưu bên lề chương trình.

“Xứ Thanh trong tôi” đã giúp những người con Thanh Hóa đang sinh sống, công tác tại Thủ đô Hà Nội và các vùng miền khác nhau thêm gần gũi, gắn bó, khích lệ nhau cùng tận tâm cống hiến góp sức xây dựng quê hương, để hình ảnh xứ Thanh luôn đẹp trong mắt bạn bè, xứng đáng là vùng đất “địa linh nhân kiệt”.

Nguyễn Cúc


Nguyễn Cúc

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!