(vhds.baothanhhoa.vn) - Báo Thanh Hóa gửi đến quý vị những thông tin về văn hóa - thể thao - giải trí ngày 10-9: Bức tranh Panorama về Chiến thắng Điện Biên Phủ giành giải Đặc biệt; Thắng tối thiểu U23 Yemen, U23 Việt Nam tiến vào VCK U23 châu Á 2024; Cánh diều Vàng: Nhà bà Nữ thắng kịch bản, Tro tàn rực rỡ phim hay nhất; Cuộc thi “Em siêu Tiếng Việt” dành cho trẻ em tại Australia; Double2T và chiến thắng tại Rap Việt mùa 3: “Giấc mơ này con không muốn tỉnh".

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 10-9-2023

Báo Thanh Hóa gửi đến quý vị những thông tin về văn hóa - thể thao - giải trí ngày 10-9: Bức tranh Panorama về Chiến thắng Điện Biên Phủ giành giải Đặc biệt; Thắng tối thiểu U23 Yemen, U23 Việt Nam tiến vào VCK U23 châu Á 2024; Cánh diều Vàng: Nhà bà Nữ thắng kịch bản, Tro tàn rực rỡ phim hay nhất; Cuộc thi “Em siêu Tiếng Việt” dành cho trẻ em tại Australia; Double2T và chiến thắng tại Rap Việt mùa 3: “Giấc mơ này con không muốn tỉnh".

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 10-9-2023

Bà Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương trao giải Đặc biệt tại buổi lễ trao Giải thưởng Sáng tác, Quảng bá Tác phẩm Văn học, Nghệ thuật, Báo chí về chủ đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” giai đoạn 2021-2023. (Ảnh: TTXVN)

* Bức tranh Panorama về Chiến thắng Điện Biên Phủ giành giải Đặc biệt

Tối 9/9, tại Hà Nội, Ban Tuyên giáo Trung ương phối hợp với Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức Lễ trao Giải thưởng Sáng tác, Quảng bá Tác phẩm Văn học, Nghệ thuật, Báo chí về chủ đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” giai đoạn 2021-2023.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 10-9-2023

Từ 1.292 tác phẩm nhận được qua 13 Hội đồng Sơ khảo chuyên ngành, Hội đồng Chung khảo đã chọn ra 1 giải Đặc biệt (tác phẩm “Bức tranh tròn Panorama, Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ” của Công ty Trách nhiệm hữu hạn Bảo tồn Di sản Văn hóa), 11 giải A, 55 giải B, 89 giải C; 48 tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động quảng bá để trao thưởng.

Qua 6 lần tổ chức, Giải thưởng Sáng tác, Quảng bá Tác phẩm Văn học, Nghệ thuật, Báo chí về chủ đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” đã khẳng định được uy tín, ý nghĩa, góp phần làm sinh động, phong phú việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; xây dựng đạo đức, bản lĩnh, tâm hồn và cốt cách con người Việt Nam trong thời đại mới.

* Thắng tối thiểu U23 Yemen, U23 Việt Nam tiến vào VCK U23 châu Á 2024

Chiến thắng 1-0 trước đối thủ trực tiếp là U23 Yemen, Đội tuyển U23 Việt Nam tiếp tục dẫn đầu Bảng C với 6 điểm tuyệt đối sau hai lượt trận và chính thức góp mặt tại Vòng Chung kết U23 châu Á 2024.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 10-9-2023

Đánh giá về kết quả của trận đấu, Huấn luyện viên Troussier cho hay toàn đội hài lòng vì hoàn thành mục tiêu đề ra là giành vé dự Vòng chung kết U23 châu Á ở Qatar, hướng tới Olympic. Với 6 điểm, giữ sạch lưới, thành tích đối đầu tốt hơn Yemen là điều toàn đội đạt được. Nhờ vậy, U23 Việt Nam chắc chắn có vé và ông hài lòng về mặt kết quả này

Hành trình Vòng loại Giải U23 châu Á 2024 của “Những Chiến binh Sao Vàng” sẽ khép lại với cuộc tiếp đón đối thủ là U23 Singapore. Trận đấu sẽ diễn ra vào 19 giờ ngày 12/9 tại Sân vận động Việt Trì (Phú Thọ).

* Cánh diều Vàng: Nhà bà Nữ thắng kịch bản, Tro tàn rực rỡ phim hay nhất

Lễ trao giải Cánh diều Vàng năm 2023 vừa diễn ra tối ngày 9/9 tại thành phố biển Nha Trang, nhà hát Đó, Vegas City Nha Trang.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 10-9-2023

Phim “Tro tàn rực rỡ” thắng 4 giải, trong đó có Cánh diều Vàng cho tác phẩm điện ảnh. Bên cạnh đó là các giải thưởng cho đạo diễn Bùi Thạc Chuyên, quay phim K’Linh, nữ diễn viên phụ Hạnh Thúy.

“Nhà bà Nữ” giành giải cho biên kịch cho Trấn Thành và Ngọc Bích. Trong phim, nam diễn viên vừa tham gia sản xuất, đóng vai thứ chính và tham gia viết kịch bản. Vợ của Trấn Thành, diễn viên Hari Won lên nhận giải thay.

“Con nhót mót chồng,” “Nhà bà Nữ” cùng giành giải Cánh diều Bạc. Phim “Em và Trịnh” và “Mười” nhận bằng khen của Hội Điện ảnh Việt Nam.

Phim truyền hình đoạt Cánh diều Vàng là “Mẹ rơm.” Phim cũng giành thêm một giải cho nam diễn viên Thái Hòa. Nữ chính xuất sắc nhất giành cho Quỳnh Kool trong “Đừng làm mẹ cáu.”

* Cuộc thi “Em siêu Tiếng Việt” dành cho trẻ em tại Australia

Khắp nơi trên thế giới, Kiều bào Việt Nam luôn quan tâm đến việc truyền dạy cho thế hệ tương lai tiếng mẹ đẻ - Tiếng Việt, vì đó chính là một gốc tích, một dấu ấn thiêng liêng nhắc nhở con cháu họ về cội nguồn.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 10-9-2023

Các em nhỏ đạt giải Cuộc thi "Em siêu Tiếng Việt." (Ảnh: TTXVN phát)

Nhằm tạo sân chơi bổ ích, khuyến khích việc gìn giữ và sử dụng rộng rãi Tiếng Việt trong Cộng đồng người Việt tại Australia, đặc biệt là trẻ em, Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Sydney đã tổ chức Cuộc thi “Em siêu Tiếng Việt” dành cho trẻ em trong độ tuổi từ 6-15, là công dân Australia hoặc đang sinh sống tại quốc gia châu Đại Dương này với quy chế thường trú nhân (PR) và học tập tại Australia từ cấp tiểu học (không nhất thiết phải học từ lớp 1).

Nội dung bài thi tập trung vào các chủ đề quê hương Việt Nam, lịch sử Việt Nam, tình cảm gia đình, tình bạn, bảo vệ tài nguyên, môi trường, biến đổi khí hậu... với các loại hình dự thi như kể một câu chuyện, đọc một bài thơ, thuyết trình về một vấn đề, diễn một vở kịch hoặc hát một bài hát bằng Tiếng Việt.

* Double2T và chiến thắng tại Rap Việt mùa 3: “Giấc mơ này con không muốn tỉnh"

Đây là chia sẻ của rapper Double2T sau chiến thắng rực rỡ tại CK Rap Việt mùa 3. Trong đêm công bố kết quả vào tối 9/9, Double2T đã giành vị trí Quán quân mùa 3.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 10-9-2023

Ngay sau khi đêm công bố giải thưởng kết thúc, Double2T đã có phần chia sẻ ngắn gọn trên trang cá nhân. Nam rapper mở đầu với câu viết đầy xúc động: "Giấc mơ này con không muốn tỉnh...".

Rapper Double2T tên thật là Bùi Xuân Trường, sinh năm 1996, là người dân tộc Tày. Tên tuổi Double2T được biết đến rộng rãi khi tham gia Rap Việt mùa 3. Sau hành trình và sự định hình tại sân chơi dành cho thể loại Rap, Double2T được cho biết đang là thí sinh đắt show nhất của mùa 3. Với chiến thắng vừa giành được tại Rap Việt, đây được cho sẽ là bước khởi đầu đầy thuận lợi của rapper người Tày trong sự nghiệp Rap của mình.

Lan Phương (tổng hợp)


Lan Phương (tổng hợp)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]