(vhds.baothanhhoa.vn) - Báo Thanh Hóa gửi đến quý vị những thông tin về văn hóa - thể thao - giải trí ngày 19/ 12: Tạm cấm tổ chức sự kiện du lịch, thể thao, ẩm thực có tính chất thương mại trên phố đi bộ hồ Gươm; Lan tỏa thông điệp tích cực, không ngại đương đầu với thử thách; Cuốn hồi ký “Totto-chan: Cô bé bên cửa sổ” lập Kỷ lục Guinness thế giới; Hoa hậu H'Hen Niê nhận giải Đại sứ quảng cáo được yêu thích năm 2023; Xác định đại diện đầu tiên giành quyền vào chung kết FIFA Club World Cup.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 19/12/2023

Báo Thanh Hóa gửi đến quý vị những thông tin về văn hóa - thể thao - giải trí ngày 19/ 12: Tạm cấm tổ chức sự kiện du lịch, thể thao, ẩm thực có tính chất thương mại trên phố đi bộ hồ Gươm; Lan tỏa thông điệp tích cực, không ngại đương đầu với thử thách; Cuốn hồi ký “Totto-chan: Cô bé bên cửa sổ” lập Kỷ lục Guinness thế giới; Hoa hậu H'Hen Niê nhận giải Đại sứ quảng cáo được yêu thích năm 2023; Xác định đại diện đầu tiên giành quyền vào chung kết FIFA Club World Cup.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 19/12/2023

H'Hen Niê nhận giải Đại sứ quảng cáo được yêu thích năm 2023. Ảnh: TTXVN

* Tạm cấm tổ chức sự kiện du lịch, thể thao, ẩm thực có tính chất thương mại trên phố đi bộ hồ Gươm

Trong thời gian chờ sửa đổi Quy chế hoạt động tại không gian phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm, TP Hà Nội tạm cấm các sự kiện du lịch, thể thao, ẩm thực có tính chất thương mại; chỉ tổ chức các sự kiện chính trị, văn hóa tiêu biểu cấp Trung ương và Thành phố.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 19/12/2023

Ảnh: Internet

Cụ thể, chỉ tổ chức các sự kiện chính trị, văn hóa tiêu biểu cấp Trung ương và Thành phố, không chấp thuận tổ chức các sự kiện du lịch, thể thao, các sự kiện có tính chất quảng bá, quảng cáo, thương mại, ẩm thực.

* Lan tỏa thông điệp tích cực, không ngại đương đầu với thử thách

Nhằm “tiếp sức” cho các thí sinh, Ban tổ chức Cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam - Miss Cosmo Vietnam 2023 vừa chính thức công bố những giai điệu sôi động và tươi vui của bài hát chủ đề “Made, Not Born - Tôi luyện nên tôi,” lấy cảm hứng từ chủ đề chính thức và hành trình ý nghĩa của các thí sinh trong thời gian tham gia cuộc thi.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 19/12/2023

“Chiến binh Nón” và ca sỹ Vũ Thảo My. (Ảnh" BTC)

Không chỉ thể hiện tinh thần của chủ đề năm nay, “Made, Not Born - Tôi luyện nên tôi” còn mang thông điệp tích cực về nỗ lực, không ngại đương đầu thử thách, bứt phá vươn lên của những cô gái trong thời đại mới. Đây cũng là món quà mà Ban tổ chức cuộc thi muốn lan tỏa đến cộng đồng: Dù có đang ở vị trí nào, độ tuổi nào, hãy giữ vững niềm tin vào bản thân và nỗ lực hết mình để trở thành phiên bản tốt nhất.

* Cuốn hồi ký "Totto-chan: Cô bé bên cửa sổ" lập Kỷ lục Guinness thế giới

Ngày 18/12, Tổ chức Kỷ lục Thế giới Guinness thông báo hồi ký thời thơ ấu “Totto-chan: Cô bé bên cửa sổ” của nhân vật nổi tiếng trên truyền hình Nhật Bản, bà Tetsuko Kuroyanagi, đã lập kỷ lục Guinness là cuốn tự truyện do một tác giả chấp bút được xuất bản nhiều nhất.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 19/12/2023

Cuốn sách “Totto-chan cô bé bên cửa sổ”. (Nguồn: Abebooks)

Theo tổ chức công nhận kỷ lục thế giới và nhà xuất bản Nhật Bản Kodansha Ltd, tính đến cuối tháng 9 vừa qua, tổng cộng hơn 25,1 triệu bản đã được xuất bản trên toàn thế giới. Hồi ký đã được dịch sang hơn 20 ngôn ngữ và bán được hơn 8 triệu bản chỉ riêng ở Nhật Bản.

Tác phẩm bán chạy nhất này được xuất bản lần đầu năm 1981. Phần tiếp theo được phát hành vào tháng 10 vừa qua đã vượt mốc 500.000 cuốn.

* Hoa hậu H'Hen Niê nhận giải Đại sứ quảng cáo được yêu thích năm 2023

Hoa hậu H'Hen Niê vừa được vinh danh là “Đại sứ quảng cáo được yêu thích năm 2023,” thuộc khuôn khổ giải thưởng Quảng cáo Sáng tạo Việt Nam năm 2023. Giải thưởng góp phần khẳng định sự yêu quý khán giả dành cho “bông hoa của đại ngàn,” cũng như sự tin tưởng của các nhãn hàng khi lựa chọn H'Hen Niê là gương mặt đại diện.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 19/12/2023

Trước đó, cùng với hơn 150 văn nghệ sỹ, H'Hen Niê được trao tặng bằng khen “Nghệ sỹ vì cộng đồng năm 2023” nhờ những đóng góp tích cực trong các hoạt động tình nguyện.

Cô cũng là cá nhân được vinh danh trong chương trình “Top 50 doanh nghiệp phát triển bền vững tiêu biểu Việt Nam 2023,” nhận bằng khen cám ơn đặc biệt từ ban tổ chức cùng thông điệp: “Lời cảm ơn đặc biệt đến Hoa hậu H'Hen Niê - Nguồn cảm hứng cho phong trào trồng cây, bảo vệ rừng tại Việt Nam”.

* Xác định đại diện đầu tiên giành quyền vào chung kết FIFA Club World Cup

Trận bán kết đầu tiên của FIFA Club World Cup 2023 là màn so tài giữa nhà vô địch Nam Mỹ - Fluminense (Brazil) và nhà vô địch châu Phi - Al Ahly (Ai Cập). Với khả năng vượt trội, Fluminense hoàn toàn làm chủ thế trận, thế nhưng lại gặp khó trong việc chọc thủng lưới đối phương.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 19/12/2023

Fluminense (Brazil) đã có chiến thắng với tỉ số 2-0 trước Al Ahly. Với kết quả này, Fluminense sẽ vào chơi trận chung kết tranh chức vô địch Club World Cup 2023 với đội thắng trong trận Urawa Reds - Man City.

Lan Phương (tổng hợp)


Lan Phương (tổng hợp)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]