(vhds.baothanhhoa.vn) - Báo Thanh Hóa gửi đến quý vị những thông tin về văn hóa - thể thao - giải trí ngày 29-5: Ngược dòng kịch tính, Đông Á Thanh Hóa xây chắc ngôi đầu; Hòa nhạc từ thiện giúp đỡ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn; Báo chí Pháp khen ngợi phim của Trần Anh Hùng và Phạm Thiên Ân; Huỳnh Như được khen thưởng ở quê nhà sau SEA Games 32, sắp nhận tin cực vui từ Bồ Đào Nha.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 29-5-2023

Báo Thanh Hóa gửi đến quý vị những thông tin về văn hóa - thể thao - giải trí ngày 29-5: Ngược dòng kịch tính, Đông Á Thanh Hóa xây chắc ngôi đầu; Hòa nhạc từ thiện giúp đỡ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn; Báo chí Pháp khen ngợi phim của Trần Anh Hùng và Phạm Thiên Ân; Huỳnh Như được khen thưởng ở quê nhà sau SEA Games 32, sắp nhận tin cực vui từ Bồ Đào Nha.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 29-5-2023

* Ngược dòng kịch tính, Đông Á Thanh Hóa xây chắc ngôi đầu

Sau màn rượt đuổi tỷ số đầy kịch tích, Đông Á Thanh Hóa đã ngược dòng, đánh bại Viettel trên sân nhà với tỷ số 3-2 ở vòng đấu thứ 9 V.League 1 - 2023 chiều 28-5.

Trở về sân nhà sau trận hòa trên sân đội bóng phố núi ở vòng đấu trước, Đông Á Thanh Hóa có sự trở lại của trung vệ Gustavo Santos. Tuy nhiên, thủ môn Thanh Diệp vẫn chưa kịp ra sân trong trận này. Trong đội hình ra sân của đội bóng xứ Thanh có sự góp mặt của tiền vệ Lâm Ti Phông, người đã chơi khá hay trong hiệp 2 trận đấu ở vòng đấu trước.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 29-5-2023

Các cầu thủ Đông Á Thanh Hóa nhập cuộc khá tự tin với lối chơi tấn công chủ động. Đội chủ nhà dâng cao đội hình, tổ chức các pha phối hợp nhanh, tận dụng tốc độ, kỹ thuật của bộ đôi Bruno Cunha và Paulo Conrado. Đáp lại lối chơi tấn công của đội chủ nhà, Viettel đã chơi áp sát quyết liệt. Lối chơi khá rát này đã gây ra nhiều khó khăn cho Đông Á Thanh Hóa. Hơn nữa, với nhạc trưởng Hoàng Đức trong đội hình, Viettel cũng tạo ra các pha phản công nguy hiểm cho khung thành của đội chủ nhà.

Phút 88, trung vệ Gustavo Santos đánh đầu nâng tỷ số lên 3-2 cho Đông Á Thanh Hóa, đồng thời khép lại trận thắng đầy kịch tích và nghẹt thở cho đội bóng xứ Thanh. 3 điểm có được, giúp HLV Popov và các học trò xây chắc ngôi đầu bảng xếp hạng với 21 điểm sau 9 vòng đấu, hơn đội xếp nhì là Công an Hà Nội 4 điểm.

* Festival Bóng đá cộng đồng tỉnh Thanh Hóa 2023 khép lại đầy ấn tượng

Sau hai ngày tranh tài, Festival Bóng đá tỉnh Thanh Hóa lần thứ hai năm 2023 đã khép lại trong không khí sôi nổi, vui tươi, đúng với tính chất của lễ hội bóng đá dành cho các bạn nhi đồng trong dịp hè.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 29-5-2023

Festival lần này được tổ chức dành cho hai lứa tuổi U8 và U10. Các đoàn tham gia tranh tài ở các nội dung: thi đấu bóng đá và thi tâng bóng. Ở nội dung thi đấu bóng đá được chờ đợi nhất, hơn 20 đội bóng ở mỗi lứa tuổi đã cống hiến những trận đấu đầy kịch tính và sôi động để tìm ra những người chiến thắng chung cuộc.

Ở lứa tuổi U8, đội Nghi Sơn I đã xuất sắc giành chiến thắng trước Hoằng Hóa để đoạt giải Nhất. Ở lứa tuổi U10, đội Hoằng Hóa giành cú đúp về nhì khi để thua ở chung kết trước U10 Hà Trung - nhân tố mới khá nổi bật ở Festival năm nay.

Ở hạng mục cá nhân, Mã Chí Lâm và Lê Văn Huy lần lượt đoạt giải cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất và thủ môn xuất sắc của lứa tuổi U10. Với tinh thần thi đấu ấn tượng ở lần đầu tham gia, U10 Nga Sơn được trao giải đội phong cách.

Ở nội dung thi tâng bóng diễn ra chiều ngày 27-5, học viên đến từ đoàn Thường Xuân - Nguyễn Hữu Anh Kiệt giành chiến thắng ở lứa tuổi U8. Còn ở lứa tuổi U10, Nguyễn Việt Anh (Yên Định) mang về giải Nhất với số lần tâng bóng cao nhất.

* Hòa nhạc từ thiện giúp đỡ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn

Không chỉ làm giàu trải nghiệm nghệ thuật cho người dân, Dàn nhạc giao hưởng trẻ Việt Nam (VYO) còn mang âm nhạc tới giúp đỡ những người bạn đồng trang lứa gặp khó khăn.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 29-5-2023

Đặt mục tiêu đạt được con số ủng hộ 300 triệu đồng, tương ứng với 50 gói học phí cho 50 trẻ em yếu thế được đến trường và có cơ hội tương lai tươi sáng hơn, những thành viên tràn đầy năng lượng của Dàn nhạc VYO mang âm nhạc tươi mới và phóng khoáng của riêng mình tới trợ giúp những người bạn đồng trang lứa. Hòa nhạc sẽ biểu diễn 5 tác phẩm: Tổ khúc Capitol (Peter Warlock), Những câu chuyện của Hoffmann (Jacques Offenbach), tổ khúc Bài hát dân ca Anh (Vaughan Williams), trích đoạn từ tổ khúc The Sound of Music (Richard Rodgers), tổ khúc Thiên thanh (Trần Mạnh Hùng).

Đại diện cho đơn vị tổ chức hòa nhạc - Vietnam Youth Music Institute, đồng thời là người đồng hành cùng các bạn trẻ trong Dàn nhạc VYO, nhạc trưởng Phan Đỗ Phúc chia sẻ, đội ngũ tham gia chương trình đang tràn đầy năng lượng và nhiệt huyết, vì bên cạnh việc đưa âm nhạc cổ điển đến gần với khán giả đại chúng, đây còn là cơ hội để họ góp phần mở những cánh cửa mới cho các bạn nhỏ yếu thế.

* Báo chí Pháp khen ngợi phim của Trần Anh Hùng và Phạm Thiên Ân

Sau khi giành chiến thắng lịch sử tại Liên hoan phim Cannes 2023, phim của Trần Anh Hùng và Phạm Thiên Ân đã nhận được rất nhiều lời khen ngợi của báo chí Pháp.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 29-5-2023

Đạo diễn Trần Anh Hùng đoạt giải Đạo diễn xuất sắc nhất cho bộ phim “La Passion de Dodin Bouffant” tại lễ bế mạc Liên hoan phim Cannes lần thứ 76 ở Pháp, tối 27/5/2023. (Ảnh: AFP/TTXVN)

“La Passion de Dodin Bouffant” tạm dịch là “Niềm đam mê của Dodin Bouffant,” của đạo diễn người Pháp gốc Việt Trần Anh Hùng, được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Marcel Rouff, kể về câu chuyện tình yêu giữa nữ phụ bếp trẻ Eugenie, do nữ diễn viên Juliette Binoche đóng, làm việc bên cạnh đầu bếp nổi tiếng Dodin, do nam diễn viên Benoit Magimel thủ vai.

Bình luận về bộ phim này, nhật báo Le Monde của Pháp cho rằng cùng với các diễn viên chính Juliette Binoche và Benoît Magimel, đạo diễn người Pháp gốc Việt Trần Anh Hùng đã đặt dấu ấn cho một bộ phim rất hàn lâm về ẩm thực và nghệ thuật sống.

Còn nhật báo Le Figaro lại so sánh cách thể hiện của nhân vật trong “La Passion de Dodin Bouffant” giống như sự nhẹ nhàng của Catherine Deneuve trong phim kinh điển của Pháp “Peau d”âne,“hay cách thể hiện tuyệt vời của Stéphane Audran trong phim”Festin de Babette" (giải Oscar dành cho phim tiếng nước ngoài xuất sắc năm 1988).

Nếu như Trần Anh Hùng tỏa sáng tại Liên hoan phim Cannes 2023 với giải thưởng Đạo diễn xuất sắc, thì đạo diễn trẻ Phạm Thiên Ân lại nổi bật với giải thưởng Ống kính Vàng do Hiệp hội các nhà làm phim trao tặng cho tác phẩm đầu tay của anh “Bên trong vỏ kén vàng.” Nhật báo Libération so sánh “Bên trong vỏ kén vàng” như một bản trường ca đáng chiêm nghiệm ở nông thôn Việt Nam.

Trang thông tin Daily Screen đã viết: “Đinh Duy Hùng đã tạo ra những cảnh đẹp của Việt Nam như khu rừng tĩnh mịch vào ban đêm, thác nước chảy xiết, cây cối đung đưa trước gió hay hình ảnh những chiếc kén vàng. Các góc máy hợp lý và nhịp nhàng, tập trung vào các chi tiết mấu chốt. Phạm Thiên Ân biết rõ anh cần ghi lại những gì để truyền tải câu chuyện đến khán giả.”

* Huỳnh Như được khen thưởng ở quê nhà sau SEA Games 32, sắp nhận tin cực vui từ Bồ Đào Nha

Ngày 27/5, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Trà Vinh tổ chức lễ tuyên dương vận động viên Huỳnh Như, người con quê hương Trà Vinh, đội trưởng đội tuyển Bóng đá nữ quốc gia Việt Nam.

Huỳnh Như (sinh năm 1991), tại xã Mỹ Chánh, huyện Châu Thành, tỉnh Trà Vinh. Gần đây, Huỳnh Như đã góp phần cùng Đội tuyển bóng đá nữ quốc gia Việt Nam bảo vệ thành công ngôi vô địch tại Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 32 năm 2023 ở Campuchia, đạt kỷ lục 4 lần liên tiếp giành Huy chương Vàng bóng đá nữ SEA Games.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 29-5-2023

Vận động viên Huỳnh Như phát biểu tại buổi lễ - Ảnh: TTXVN

Bên cạnh đó, có Huỳnh Như được cho là sắp được CLB Lank gia hạn. Được biết, hợp đồng giữa Huỳnh Như và Lank FC ký kết vào năm 2022 kéo dài 1 mùa giải và có điều khoản gia hạn thêm 1 mùa. BLĐ của Lank FC đang chuẩn bị các thủ tục để kích hoạt điều khoản gia hạn thêm một mùa giải nữa với tiền đạo quê Trà Vinh. Nhiều khả năng, Lank sẽ tưởng thưởng cho Huỳnh Như bằng việc tăng lương cho cô. Được biết, Huỳnh Như đang hưởng mức lương 1.500 euro/tháng tại CLB. Có thông tin cho rằng Huỳnh sẽ được tăng gấp đôi mức lương nói trên. Tuy nhiên tất cả vẫn phải chờ cho tới khi CLB của Bồ Đào Nha chính thức công bố bản hợp đồng mới với tiền đạo của tuyển nữ Việt Nam.

Huỳnh Như đã ghi 7 bàn và thực hiện 2 kiến tạo trong 22 lần ra sân cho Lank. Quả bóng Vàng Việt Nam cho thấy khả năng hòa nhập nhanh chóng với môi trường mới và lan tỏa nhiều hình ảnh tích cực về bóng đá, con người Việt Nam tại Bồ Đào Nha.

Lan Phương (tổng hợp)


Lan Phương (tổng hợp)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]