(vhds.baothanhhoa.vn) - Báo Thanh Hóa gửi đến quý vị những thông tin về văn hóa - thể thao - giải trí ngày 5-1-2024: Phát hành bộ tem bưu chính “Tết Giáp Thìn” 2024; Việt Nam là điểm đến an toàn, hấp dẫn bậc nhất châu Á mùa du lịch 2024; Lịch thi đấu tại VCK Asian Cup 2023 của ĐT Việt Nam; Lễ công diễn chương trình nghệ thuật “Điểm hẹn cuối tuần” sẽ diễn ra vào tối mai (6/1); Mùa diễn 2024 mở màn với chương trình “Hòa nhạc năm mới”.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 5-1-2024

Báo Thanh Hóa gửi đến quý vị những thông tin về văn hóa - thể thao - giải trí ngày 5-1-2024: Phát hành bộ tem bưu chính “Tết Giáp Thìn” 2024; Việt Nam là điểm đến an toàn, hấp dẫn bậc nhất châu Á mùa du lịch 2024; Lịch thi đấu tại VCK Asian Cup 2023 của ĐT Việt Nam; Lễ công diễn chương trình nghệ thuật “Điểm hẹn cuối tuần” sẽ diễn ra vào tối mai (6/1); Mùa diễn 2024 mở màn với chương trình “Hòa nhạc năm mới”.

* Phát hành bộ tem bưu chính “Tết Giáp Thìn” 2024

Bộ Thông tin và Truyền thông đã phát hành Bộ tem bưu chính “Tết Giáp Thìn” như gửi lời chúc một năm mới đong đầy hạnh phúc, bình an, may mắn, tài lộc đến với mọi người, mọi nhà.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 5-1-2024

Thể hiện trên 2 mẫu tem vuông của bộ tem “Tết Giáp Thìn” 2024 là hình ảnh rồng bay lên (Thăng Long) và rồng hạ xuống (Hạ Long), biểu tượng cho 2 di sản thế giới của Việt Nam cần được gìn giữ, bảo tồn là Hoàng thành Thăng Long - nơi rồng bay lên và Vịnh Hạ Long - nơi bình an rồng hạ xuống.

Với bộ tem “Tết Giáp Thìn” 2024, qua hình ảnh cá chép hóa rồng, bộ tem bưu chính này giới thiệu đến người yêu tem trong và ngoài nước phong tục ’tiễn ông Công ông Táo về trời' - một trong những nét đẹp văn hóa được lưu truyền qua nhiều thế hệ, là nét đặc trưng trong phong tục Tết cổ truyền của người Việt Nam.

* Việt Nam là điểm đến an toàn, hấp dẫn bậc nhất châu Á mùa du lịch 2024

Việt Nam là nước an toàn nhất đồng thời là một trong những địa chỉ du lịch hấp dẫn nhất ở khu vực châu Á cho mùa du lịch năm 2024. Đây là đánh giá trên trang https://www.traveloffpath.com - một trong những trang thông tin về du lịch có quy mô lớn nhất khu vực Bắc Mỹ.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 5-1-2024

Lướt ván diều trên bãi biển Mũi Né (Bình Thuận). (Ảnh: TTXVN)

Theo bài viết, năm 2024 sẽ là năm du lịch của châu Á, trong đó, mọi sự chú ý của du khách quốc tế sẽ đổ dồn vào Việt Nam. Việt Nam - vốn được mệnh danh là “Hòn ngọc Đông Nam Á” từ nhiều năm qua - vẫn tiếp tục tỏa sáng với những phong cảnh thiên nhiên tươi đẹp và hùng vĩ nhất khu vực, cùng với nền văn hóa đậm đà bản sắc.

Đó là lý do vì sao Việt Nam được xếp hạng cao nhất ở khu vực châu Á trong bảng xếp hạng nói trên, với điểm số 92 trên tổng điểm tối đa 100. Với tỷ lệ tội phạm ở mức thấp và sự ổn định chính trị đầy ấn tượng, bài viết nhận định Việt Nam an toàn và ổn định hơn rất nhiều nước khác trên thế giới.

* Lịch thi đấu tại VCK Asian Cup 2023 của ĐT Việt Nam

ĐT Việt Nam sẽ khởi đầu hành trình tại VCK Asian Cup 2023 vào ngày 14/1/2023 gặp tuyển Nhật Bản, đội bóng được đánh giá cao nhất bảng và là ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch. Sau đó, “Những chiến binh Sao Vàng” sẽ gặp Indonesia ngày 19/1 và tuyển Iraq ngày 24/1.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 5-1-2024

VCK Asian Cup 2023 được tổ chức ở Qatar - nước chủ nhà thay cho Trung Quốc rút lui không đăng cai. Giải đấu đã lùi ngày thi đấu từ mùa hè 2023 sang đầu năm 2024, dự kiến diễn ra từ ngày 12/1 đến 10/2/2024.

Theo thể thức thi đấu, 24 đội tham dự Asian Cup 2023 được chia thành 6 bảng, mỗi bảng 4 đội. Các đội sẽ đá vòng tròn để chọn ra những đội nhất, nhì cùng 4 đội xếp thứ 3 có thành tích tốt nhất ở mỗi bảng vào vòng 1/8.

* Lễ công diễn chương trình nghệ thuật “Điểm hẹn cuối tuần” sẽ diễn ra vào tối mai (6/1)

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa ban hành Kế hoạch về việc tổ chức Lễ công diễn chương trình nghệ thuật phục vụ xây dựng và phát triển phố đi bộ tại TP Thanh Hóa năm 2024.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 5-1-2024

Lễ công diễn chương trình nghệ thuật sẽ được tổ chức tại sảnh Nhà hát Ca múa kịch Lam Sơn, vào tối ngày 6/1/2024.

Lễ công diễn chương trình nghệ thuật đầu tiên sẽ diễn ra vào 20 giờ, ngày 6/1/2024, tại sảnh Nhà hát Ca múa kịch Lam Sơn, với chủ đề “Điểm hẹn cuối tuần”. Đây là sự kiện đầu tiên trong chuỗi chương trình nghệ thuật thứ 7 hàng tuần trong năm 2024. Hoạt động này nhằm kích cầu du lịch, thu hút khách du lịch đến với TP Thanh Hóa, thúc đẩy hình thành phố đi bộ và mô hình kinh tế đêm.

Cùng với đó, đây còn là không gian sinh hoạt văn hóa cộng đồng hấp dẫn, góp phần nâng cao mức hưởng thụ văn hóa của Nhân dân và bảo tồn các giá trị văn hóa truyền thống.

* Mùa diễn 2024 mở màn với chương trình “Hòa nhạc năm mới”

Nhà hát Giao hưởng Nhạc Vũ kịch Thành phố Hồ Chí Minh (HBSO) sẽ mở đầu mùa diễn mới bằng một chương trình “Hòa nhạc năm mới 2024” . Chương trình diễn ra vào lúc 20 giờ ngày 6/1 tại Nhà hát Thành phố.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 5-1-2024

Chương trình Hòa nhạc năm mới mở màn cho mùa diễn 2024 của HBSO. (Ảnh: HBSO).

Chương trình Hòa nhạc năm mới 2024 sẽ biểu diễn gần 20 tác phẩm liên quan đến các vở nhạc kịch Pop của Tây Ban Nha và Italia do những nghệ sĩ tài năng của Việt Nam trình diễn.

Chương trình Opera Pop Tây Ban Nha và Italia của HBSO hứa hẹn sẽ là một đêm nghệ thuật hấp dẫn và thú vị. Chương trình là sự khởi đầu tuyệt vời cho một năm tràn ngập những trình diễn nghệ thuật đầy cảm hứng tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Lan Phương (tổng hợp)


Lan Phương (tổng hợp)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]