09:51 26/09/2023 GMT+7
(vhds.baothanhhoa.vn) - Ange Postecoglou không chỉ thể hiện năng lực làm nghề tuyệt vời, mà người đàn ông 58 tuổi này cũng đang chiếm trọn tình cảm của mọi người bằng cách ứng xử hết sức văn minh.

Ange Postecoglou và vẻ đẹp của một quý ông

Ange Postecoglou không chỉ thể hiện năng lực làm nghề tuyệt vời, mà người đàn ông 58 tuổi này cũng đang chiếm trọn tình cảm của mọi người bằng cách ứng xử hết sức văn minh.

Ange Postecoglou và vẻ đẹp của một quý ông

HLV Postecoglou cảm ơn người hâm mộ sau trận đấu với Arsenal. Nguồn: Getty.

1. Nếu phải review về Tottenham trước thời điểm Postecoglou đến, thì đây là một CLB mang nhiều gam màu tối. Một đội bóng mà những ngôi sao đã lần lượt rời đi tìm lấy vinh quang ở vùng đất mới, bởi nơi đây luôn khô cằn danh hiệu. Một đội bóng mà nhiều năm qua, dù được dẫn dắt bởi những HLV lão làng như Jose Mourinho hay Antonio Conte, nhưng vẫn phải dựa dẫm vào tầm ảnh hưởng của Harry Kane.

Trong sự hỗn độn cả về truyền thống lịch sử lẫn hiện tại, SVĐ Tottenham Stadium mùa giải mới 2023 - 2024 chào đón tân HLV người Úc gốc Hy Lạp, Postecoglou, một cái tên còn khá xa lạ đối với những người theo dõi bóng đá đỉnh cao.

Ấy vậy, Postecoglou đang phá vỡ những hoài nghi, khi tạo ra thứ bóng đá đặc biệt cho Tottenham, mà theo cách gọi của truyền thông, đây là lối chơi “Ange-Ball”, bởi sự mới lạ và lôi cuốn.

Một Tottenham không biết sợ đã được định hình. Điều này được thể hiện ngay vòng đấu mới nhất với Arsenal. Thi đấu trước đối thủ được đánh giá cao hơn lại có lợi thế sân nhà cùng hai bàn thắng dẫn trước, nhưng Tottenham vẫn bình tĩnh để tìm cho mình những bàn gỡ. Họ tạo thế đá bài bản, bề thế theo đúng kiểu cách của một ông lớn. Nên nhớ, trước đó, Ange Postecoglou cũng giành chiến thắng thuyết phục trước Man United của Ten Hag, với tỷ số 2-0.

Sau 6 vòng đấu đã qua tại giải Ngoại hạng Anh, Tottenham đang đứng vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng, với 15 bàn thắng đã ghi được (chỉ xếp sau Brighton và Man City). Đây là thành tích khiến nhiều người bất ngờ, nếu xét trên những gì đội chủ sân Tottenham Stadium đã thể hiện ở mùa giải trước, cùng những biến động nhân sự của họ vào đầu mùa bóng năm nay.

Một khía cạnh nữa để chúng ta có thể đánh giá cao Postecoglou, đó là ông chịu khó thử nghiệm và thực tế đã thử nghiệm thành công.

Kane rời đi, Postecoglou xếp Richarlison đá ở vị trí mà huyền thoại của đội bóng để lại, đồng thời ông đẩy Son Heung-min ra thi đấu lệch cánh. Tuy vậy, cầu thủ người Brazil lại không đáp ứng được kỳ vọng, và trên thực tế cách làm đã hạn chế tầm ảnh hưởng của Son Heung Min lên lối chơi của đội bóng.

Nhìn nhận ra vấn đề, ở 3 vòng đấu gần nhất, Postecoglou đã thẳng tay loại Richarlison ra khỏi đội hình xuất phát, để nhường lại vị trí “số 9” cho Son Heung-min. Và cách làm này đã giúp cho cả hệ thống tấn công của Tottenham thăng hoa. Son Heung-min lập hattrick vào lưới Burnley ở vòng 3 và mới đây nhất trong trận derby Bắc London, chân sút sinh năm 1992 cũng có cho mình một cú đúp.

Đáng nói, việc kéo cầu thủ người Hàn Quốc vào đá trung phong cũng tạo nên một bộ đôi cực kỳ đáng sợ Son Heung-min và James Madison. Mà nói theo gọi mỹ miều, Son Heung-min đang có cho mình “một tình nhân mới”.

Ange Postecoglou và vẻ đẹp của một quý ông

Son Heung-min thăng hoa khi được thi đấu ở vị trí trung phong. Nguồn ảnh: Yahoo news.

Postecoglou đã ẵm giải HLV xuất sắc nhất tháng 8. Đây là sự ghi nhận xứng đáng cho những đóng góp của ông thấy người Úc cho Tottenham, cũng là để ông và các học trò tiến bước trên một hành trình vẫn đầy gian truân phía trước.

2. Postecoglou vẫn cần thêm thời gian để khẳng định năng lực. Nhưng bây giờ - ngay tại thời điểm này, HLV gốc Hy Lạp đang chinh phục trái tim người hâm mộ với cách đối nhân xử thế của ông - sự lịch thiệp và gần gũi.

Ange Postecoglou và vẻ đẹp của một quý ông

Sự ấm áp, thân thiện mà Postecoglou mang đến, đã tạo cảm hứng cho các học trò. Nguồn ảnh: Internet.

Tottenham đã không thể chiến thắng trước Arsenal, nhưng Postecoglou thì đã chiến thắng trong lòng người hâm mộ - ngay cả với fan của “Pháo thủ”.

Clive Palmer (người hâm mộ Arsenal) chia sẻ với tờ The Athletic: “Tôi biết một chút về Ange Postecoglou trước khi anh ấy đến. Anh ấy là người quản lý con người và Spurs cần một người quản lý bình tĩnh. Trong tin là điều quan trọng và anh ấy có phong cách giao tiếp rất đẹp, đến ngay cả người hâm mộ Arsenal cũng không ghét anh ấy. Đó là vì anh ấy nói chuyện như người lớn”.

Một ngày trước Derby London nóng bỏng, Postecoglou đã có cuộc phỏng vấn với Gary Lineker trên nền tảng YouTube. Tân HLV của Tottenham cũng luôn cho thấy sự gần gũi và chân tình của mình, khi liên tục gọi Lineker là “người bạn” một cách rất tự nhiên.

Và đương nhiên, trong cách ứng xử của HLV người Úc, không thể không kể đến những gì ông làm với học trò của mình, mà theo chia sẻ của Micky van de Ven, Ange Postecoglou manh hình bóng của một người cha: “Anh ấy đang đưa chúng tôi đến với nhau như một gia đình. Anh ấy giống một người cha hay gì đó hơn. Chúng tôi giống như anh em với nhau. Bạn thấy điều này trên sân và chúng tôi chạy vì nhau, chúng tôi chiến đấu vì nhau và chúng tôi làm mọi thứ vì nhau”.

Postecoglou ứng xử hết sức trọng tình, bởi ông đã chiêm nghiệm sự đời. Ông là một người tị nạn. Ông là một chàng trai ngoại quốc. Ông là con người tiên phong cho một môn thể thao mà đất nước Australia không chú trọng. Ông là một người tương đối xa lạ và chịu nhiều hoài nghi khi đến giải đấu khắc nghiệt nhất hành tinh. Nhưng bây giờ, ông như người bạn của tất cả mọi người, bởi mỗi câu nói của ông đều nhấn mạnh đến sự đồng cảm và chân thành.

Thắng Nguyễn


Thắng Nguyễn

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]